Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không?

4.5/5 - (1 vote)

Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không? Muốn biết những ưu điểm và nhược điểm để đưa ra quyết định chính xác, bạn hãy đọc những chia sẻ bổ ích từ JobsGo trong bài viết dưới đây nhé!

Trung tâm giới thiệu việc làm là gì?

Trung tâm giới thiệu việc làm chính là một đơn vị cung cấp dịch vụ về việc làm. Họ là cầu nối trung gian đưa bạn và nhà tuyển dụng tìm thấy nhau. Cả phía ứng viên và nhà tuyển dụng sẽ gửi thông tin cho trung tâm. Sau đó trung tâm sẽ chọn lọc và cân nhắc để đánh giá những ứng viên phù hợp nhất với yêu cầu, tiêu chí mà phía doanh nghiệp đưa ra. Nhờ đó mà người lao động có được những cơ hội việc làm phù hợp và hấp dẫn.

có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm
Trung tâm giới thiệu việc làm là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì trung tâm giới thiệu việc làm hỗ trợ doanh nghiệp tìm nhân sự cho vị trí trống. Đồng thời, tư vấn, giới thiệu và trợ giúp ứng viên tìm được công việc đúng với chuyên ngành, lĩnh vực, chuyên môn của họ. Hiện nay có khá nhiều trung tâm giới thiệu việc làm, họ cũng cung cấp những chương trình đào tạo cơ bản nhất cho người lao động.

Hầu hết các cơ hội nghề nghiệp được kết nối bởi trung tâm giới thiệu việc làm đều dành cho lao động phổ thông hoặc có tay nghề hoặc muốn xuất khẩu lao động. Còn lao động có bằng cấp, chuyên môn và trình độ ít tìm việc theo cách này.

 👉 Xem thêm: Trả lời câu hỏi: “Có nên tìm việc qua Headhunter không?”

Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không?

Bạn đang thắc mắc không biết có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không? Để có câu trả lời, tốt nhất bạn phải nắm rõ được ưu điểm và nhược điểm của nó. Cùng đi vào phân tích cụ thể như sau:

Ưu điểm nổi bật khi tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm

  • Cơ hội việc làm cho người lao động khá đa dạng mang đến nhiều gợi ý và sự lựa chọn khác nhau.
  • Phù hợp với lao động không thể tìm việc làm trực tuyến, hoặc không quen tìm kiếm thông tin tuyển dụng trên mạng internet, thiết bị thông minh khác.
  • Thông tin tuyển dụng được cung cấp khá uy tín và đảm bảo.
có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm
Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không?

Nhược điểm của trung tâm giới thiệu việc làm

Bên cạnh những ưu điểm như đã chia sẻ ở trên thì tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm cũng tồn tại không ít các hạn chế. Cụ thể như sau:

  • Khi bạn được giới thiệu một công việc thành công, bạn phải trả một khoản chi phí giới thiệu cho trung tâm.
  • Tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm khá mất thời gian, có khả vài tháng bạn mới có được vị trí phù hợp.
  • Không ít các trung tâm lừa đảo, không uy tín, thiếu chuyên nghiệp, hoạt động sai quy định của pháp luật gây ảnh hưởng đến quá trình tìm việc của bạn.

 👉 Xem thêm: Bật mí các trung tâm hỗ trợ việc làm thêm tại Hà Nội uy tín

Vậy, có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không?

Từ những phân tích về ưu điểm và nhược điểm khi tìm việc qua kênh tuyển dụng này các bạn có thể tự mình đánh giá và đưa ra quyết định phù hợp nhất với bản thân. Tuy nhiên, nếu bạn chọn lựa hình thức tìm việc này cần lưu ý về khoản chi phí giới thiệu phải trả cho trung tâm cụ thể là bao nhiêu, thời gian bao lâu sẽ có việc và đặc biệt là trung tâm đó có uy tín và đảm bảo hay không.

Nếu bạn lo ngại về vấn đề chi phí và thời gian, hãy thử cách tìm việc làm online thông qua các hội nhóm chuyên về tuyển dụng việc làm trên mạng xã hội. Hoặc tìm online tại JobsGo.vn để nắm bắt nhanh chóng những cơ hội công việc hấp dẫn nhé!

Có nên tuyển dụng thông qua trung tâm giới thiệu việc làm?

Nhà tuyển dụng có nên đăng tải thông tin và tìm kiếm ứng viên qua trung tâm giới thiệu việc làm hay không? Dưới đây là một số phân tích của JobsGo để các nhà tuyển dụng thấy được ưu – nhược điểm như sau:

có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm
Có nên tuyển dụng thông qua trung tâm giới thiệu việc làm?
  • Ưu điểm: Đảm bảo người lao động được giới thiệu phù hợp với những tiêu chí đưa ra. Phù hợp để tuyển dụng lao động phổ thông với số lượng lớn.
  • Nhược điểm: Tốn chi phí, có khi phải chờ rất lâu mới có ứng viên phù hợp. Dễ mắc phải những trung tâm giới thiệu việc làm không uy tín và lừa đảo.

Vì vậy, khi tuyển dụng thông qua kênh trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Tìm đến trung tâm giới thiệu việc làm lớn, có giấy phép hoạt động theo quy định.
  • Tìm hiểu rõ ràng về mức chi phí môi giới của trung tâm cho doanh nghiệp.
  • Ký kết hợp đồng cụ thể, chi tiết và đúng pháp luật để được bảo vệ quyền lợi chính đáng.

Doanh nghiệp muốn tìm nhân viên gấp, đặc biệt là các ứng viên có trình độ, chuyên môn cao thì tốt nhất nên chọn đăng tải thông tin lên các website uy tín, ví dụ như JobsGo.vn nhé!

 👉 Xem thêm: Top những trung tâm hỗ trợ việc làm sinh viên tại TPHCM

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho: Có nên tìm việc qua trung tâm giới thiệu việc làm không? Hy vọng chia sẻ bổ ích từ JobsGo sẽ giúp bạn đưa ra quyết định chọn kênh tìm việc hợp lý nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: