Có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em?

Đánh giá post

Tiết kiệm cho con là điều mà bố mẹ nào cũng làm để cho con có một khoản tiền để học hành, lập nghiệp. Phương án được nhiều người lựa chọn đó là gửi tiết kiệm ngân hàng. Một số khác lại lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ. Vậy có nên mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em không? Hãy cùng app tìm việc JobsGO tìm hiểu về hình thức mua bảo hiểm này nhé!

1. Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Tiết kiệm cho con là cách hướng đầu tư đúng đắn.  Nó là cách chuẩn bị tốt nhất cho con. Điều này cũng giúp cho kinh tế của gia đình được đảm bảo khi con bước vào bậc đại học hoặc bắt đầu đi làm. 

bao-hiem-nhan-tho-cho-tre

Bảng so sánh giữa gửi tiết kiệm ngân hàng và mua bảo hiểm cho trẻ

Tuy nhiên sẽ có nhiều gia định phân vân không biết nên gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua bảo hiểm nhân thọ để tiết kiệm cho con. Nếu bạn cũng đang phân vân thì hãy tham khảo bảng so sánh về 2 hình thức tiết kiệm sau đây: 

so-sanh-giua-gui-tiet-kiem-voi-mua-bao-hiem

Từ bảng so sánh trên, chắc hẳn bạn đã hiểu hơn về 2 hình thức đầu tư tiết kiệm.hơn. Mục đích của việc mua bảo hiểm nhân thọ là bảo vệ chứ không phải đầu tư, sinh lợi. Trong khi đó, mục đích của gửi tiền tiết kiệm là đầu tư, sinh lợi chứ không phải phòng rủi ro.  Mục đích của mỗi hình thức là khác nhau nên không thể đem ra so sánh hoặc quá chú trọng đến lãi suất của bên nào lớn hơn.

Mua bảo hiêm nhân thọ cho gia đình

Ngoài việc cân nhắc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em, các gia đình cũng nên mua bảo hiểm cho các thành viên khác. Nếu trong trường hợp có rủi ro xảy đến với người trụ cột về tài chính thì bảo hiểm nhân thọ sẽ bù đắp phần tài chính cho những thành viên còn lại trong gia đình.

2. Các gói bảo hiểm nhân thọ dành cho trẻ em

Hiện nay, nhiều người nghĩ rằng mua bảo hiểm nhân thọ khá đắt, đặc biệt là mua bảo hiểm cho trẻ em. Tuy nhiên, bảo hiểm nhân thọ cũng có khá nhiều loại và có nhiều gói khác nhau. Các gói bảo hiểm mà phụ huynh có thể chọn mua đó là:

2.1. Gói bảo hiểm nhân thọ sức khỏe cho trẻ em chuyên về y tế

Mua bảo hiểm y tế cho trẻ nhằm bảo vệ sức khỏe cho bé mỗi khi có rủi ro con cái ốm đau, bệnh tật. Với gói bảo hiểm này, công ty bảo hiểm sẽ chi trả các khoản phí trong thời gian con bị đau ốm. Con em bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất.  Gia đình bạn cũng sẽ không phải hao hụt quá nhiều tài chính.

Hiện tại, có rất nhiều gói bảo hiểm y tế cho trẻ. Chẳng hạn như mua bảo hiểm cho trẻ sơ sinh, mua bảo hiểm cho bé một tuổi, mua cho bé dưới 6 tuổi…theo từng năm. Tuy nhiên, mỗi gói bảo hiểm nhân thọ cho trẻ tại các công ty lại có những điều kiện riêng với từng quyền lợi cụ thể. Vì vậy phụ huynh nên tìm hiểu kỹ càng để tránh những điều rủi ro không đáng có khi sự cố xảy ra.

2.2. Gói bảo hiểm nhân thọ cho con đi du học

Đời sống ngày càng tăng cao, khá nhiều phụ huynh quan tâm đến vấn đề giáo dục cho con. Vì thế các gói bảo hiểm cho con đi du học sẽ là lựa chọn hàng đầu. Chúng giúp trẻ có nguồn tài chính vững chắc. Cơ hội du học của con tại các nước phát triển với nền giáo dục hiện đại cũng rất lớn. Môi trường giáo dục tốt sẽ giúp trẻ  tự tin hơn trong việc xây dựng sự nghiệp của mình.

Tại thị trường Việt Nam đang có khá nhiều công ty bảo hiểm có gói bảo hiểm nhân thọ này cho trẻ. Trong đó, nổi tiếng nhất là bảo hiểm nhân thọ Bảo Việt, bảo hiểm nhân thọ Dai-Ichi (Nhật Bản)…. Các công ty bảo hiểm có thể liên với các trường đại học quốc tế của Mỹ, Úc, Singapore, Thái Lan… với quyền lợi ưu tiên tuyển sinh để bé có cơ hội phát triển tương lai sau này.

2.3. Gói bảo hiểm tiết kiệm cho bé để lập nghiệp sau này

Là cha mẹ, ai cũng muốn con em mình được thành công trong cuộc sống. Vì lẽ đó, các gói bảo hiểm tiết kiệm cho con ngay từ khi con nhỏ được ra đời. Chúng sẽ đảm bảo an toàn tài chính cho gia đình và việc học hành, tương lai của trẻ, nếu chẳng may khi rủi ro xảy đến với người trụ cột.

Tuy nhiên, khác với các gói bảo hiểm về sức khỏe cho trẻ, loại bảo hiểm này được thiết kế theo tính năng tiết kiệm và đầu tư.

tiet-kiem-tai-chinh
Tiết kiệm tài chính cho gia đình khi mua bảo hiểm cho trẻ

3. Lựa chọn gói bảo hiểm nhân thọ cho trẻ em phù hợp

Có thể thấy cha mẹ có rất nhiều lựa chọn khi mua bảo hiểm nhân thọ cho con. Việc mua bảo hiểm nhân thọ cho trẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho tương lai sau này của con. 

  • Gói bảo hiểm sức khỏe cho trẻ:  gồm có nhiều điều khoản rất có lợi trong việc bảo vệ sức khỏe cho bé, giúp cha mẹ hoàn toàn yên tâm về sức khỏe của con trong suốt thời gian đóng bảo hiểm.
  • Gói bảo hiểm cho con đi du học thường chú trọng đến giáo dục. Bao gồm rất nhiều các lợi thế về lâu dài cho trẻ. Chẳng hạn  như quyền lợi ưu tiên tuyển sinh, tiết kiệm có kỷ luật để khi con lớn ba mẹ sẽ yên tâm hơn về tài chính…
  • Gói bảo hiểm gửi tiết kiệm cho bé đến năm 18 tuổi…
  • Gói bảo hiểm cho con và cho cả gia đình…

Khi lựa chọn mua bảo hiểm nhân thọ, cha mẹ nên cân nhắc đến mục đích mua bảo hiểm để làm gì. Mua bảo hiểm để bảo vệ quyền lợi cho ai là chính, bảo hiểm để tiết kiệm cho ai,…. Đồng thời, phụ huynh cũng cần cân nhắc thời gian tham gia bảo hiểu. Cùng với đó là  khả năng tài chính để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp..

Một số lời khuyên trong việc lựa chọn các gói bảo hiểm cho bé:

  • Nếu bé có vấn đề về sức khỏe, cha mẹ nên mua các gói bảo hiểm nhân thọ chăm sóc sức khỏe.  Vì chúng sẽ được hỗ trợ chi phí khá nhiều khi bé sốt bệnh…
  • Nếu sức khỏe của trẻ ổn định, phụ huynh nên ưu tiên các gói bảo hiểm nhân thọ về giáo dục cho trẻ.
  • Thời gian tham gia bảo hiểm nhân thọ thường lâu hơn các gói bảo hiểm khác (từ 15-20 năm). Vì thế phụ huynh cần cân nhắc và nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia.

4. Kết luận

Tham gia bảo hiểm nhân thọ cho trẻ là bước đầu chuẩn bị cho tương lai của con. Vì thế bạn nên bắt tay đầu tư cho trẻ ngay từ bây giờ. Đừng để sự chuẩn bị tài chính không kịp thời làm ảnh hưởng đến tương lai học tập của các con.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: