Bí quyết giúp bạn nắm chắc cơ hội thăng tiến trong công việc!

Đánh giá post

Thăng tiến trong công việc, sự nghiệp là mục tiêu mà bất kỳ ai cũng đều hướng tới. Tuy nhiên, để đạt được điều đó thì không hề dễ dàng. Có những người đã dành rất nhiều thời gian, công sức, tâm huyết cho công việc nhưng vẫn mãi giậm chân tại chỗ. Ngược lại, có những người chỉ cần khoảng thời gian ngắn là có thể thăng tiến lên vị trí mong muốn. Và trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ chia sẻ đến bạn đọc những bí quyết giúp nắm chắc cơ hội thăng tiến trong công việc, hãy cùng theo dõi nhé!

Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên

Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên
Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên

Trong công việc, cấp trên là người trực tiếp giao nhiệm vụ, đánh giá quá trình làm việc và có quyền quyết định bạn có xứng đáng được thăng chức hay không. Chính vì vậy, tạo dựng mối quan hệ tốt với họ là điều quan trọng và cần thiết.

Cụ thể, các bạn cần biết cách tạo được sự tin tưởng, công nhận năng lực trong công việc, giải quyết vấn đề và tạo ra thiện cảm khi làm việc chung. Thông qua cách này, cấp trên sẽ có ấn tượng tốt hơn về bạn và trong những dịp đề cử thăng chức, có thể họ sẽ nhớ đến bạn hoặc có những tác động tích cực đến ban lãnh đạo để bạn có cơ hội tốt nhất.

👉 Xem thêm: Kỹ năng mềm cần thiết để thăng tiến trong công việc

Có tinh thần trách nhiệm cao

Việc đưa ra quyết định thăng chức cho một nhân viên sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố, tiêu chí khác nhau, trong đó bao gồm cả trách nhiệm trong công việc. Ban lãnh đạo sẽ đánh giá cao những người làm việc có tâm huyết và luôn hoàn thành nhiệm vụ. Do đó, để nắm chắc cơ hội thăng tiến, bạn hãy làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, không ngại nhận lỗi khi mắc phải sai sót và tìm cách để xử lý vấn đề.

Có tinh thần trách nhiệm cao
Có tinh thần trách nhiệm cao

Hơn nữa, khi đảm nhiệm vị trí càng cao, bạn sẽ phải gánh trách nhiệm càng cao. Nếu chỉ biết đổ lỗi, đùn đẩy cho người khác thì bản thân bạn sẽ không thể phát triển, thành công, thậm chí chính đội nhóm của bạn cũng sẽ không đạt được hiệu quả cao.

Tích cực ra giải pháp trong công việc

Những người có chí, có định hướng thăng tiến trong sự nghiệp sẽ luôn hiểu rõ được vị trí, trách nhiệm của mình trong một tổ chức. Tức là họ nắm rõ được bản chất của công việc, biết cách làm việc và cải thiện hiệu suất sao cho tốt nhất. Do đó, trong công việc, những người này sẽ chủ động để tham gia đóng góp ý kiến, tích cực đưa ra giải pháp cho các dự án, hoạt động của công ty. Đây chính là những nhân tố xuất sắc, có thể mang lại giá trị cho sự phát triển của công ty và chắc chắn sẽ được ban lãnh đạo chú ý, cân nhắc thăng chức trong tương lai.

👉 Xem thêm: Cách đặt mục tiêu công việc giúp bạn phát triển sự nghiệp!

Đạt kết quả vượt xa mong đợi

Đạt kết quả vượt xa mong đợi
Đạt kết quả vượt xa mong đợi

Một người quản lý, lãnh đạo sẽ không bao giờ hài lòng với kết quả mình đạt được. Dù điều đó có tốt thì họ cũng sẽ mong muốn tốt hơn nữa. Như vậy có nghĩa là, muốn thăng tiến trong công việc, bạn đừng vội thỏa mãn khi hoàn thành nhiệm vụ được giao mà cần nỗ lực để đạt được thành tựu vượt xa yêu cầu, kỳ vọng của cấp trên. Nếu chỉ dừng lại ở mức độ làm tròn trách nhiệm, không phấn đấu, học hỏi thì việc ghi điểm, tạo ấn tượng với sếp là rất khó. Các bạn cần không ngừng trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng, nâng cao năng suất làm việc để hoàn thiện bản thân, đồng thời mang lại giá trị cho công ty.

Những người thành công thường được cấp trên khen ngợi, đánh giá cao và không ngần ngại đề xuất, tiến cử họ lên những vị trí cao hơn.

Thẳng thắn đề xuất được thăng chức

Để được thăng tiến, bên cạnh việc cố gắng, nỗ lực thì còn biết tự nắm bắt những cơ hội tốt. Nếu bạn đã mang đến thành quả tốt trong công việc nhưng cấp trên lại không để ý và không nhận được đánh giá xứng đáng, đừng ngần ngại, hãy thẳng thắn lên kế hoạch đề xuất cho bản thân mình. 

Thẳng thắn đề xuất được thăng chức
Thẳng thắn đề xuất được thăng chức

Bạn hãy hẹn gặp sếp và trao đổi, bày tỏ quan điểm, mong muốn của mình khi thấy thật sự xứng đáng. Tuy nhiên, nếu chỉ có lời lẽ không thì sẽ khó để thuyết phục cấp trên. Các bạn hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu cần thiết, chứng minh được năng lực, thành tích mình đạt được trong suốt quá trình cống hiến, làm việc cho công ty. Nếu không ai trao cơ hội cho bạn, bạn hãy tự tìm kiếm và tạo ra nó, chủ động để phát triển, thăng tiến trong công việc, sự nghiệp.

👉 Xem thêm: 10 nỗi sợ nơi công sở khiến bạn khó thăng tiến trong sự nghiệp

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về bí quyết để nắm chắc cơ hội thăng tiến trong công việc. Hy vọng rằng đây sẽ là thông tin quan trọng, giúp ích cho các bạn trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề này, hãy để lại bình luận phía dưới để được giải đáp nhé. Chúc các bạn luôn may mắn và thành công trên con đường sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: