Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì? Những điều cần biết bạn cần biết

Đánh giá post

Nhờ khả năng thích nghi, làm việc linh động của mình trong mọi lĩnh vực, “chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?” hiện là câu hỏi lớn được các bạn học sinh, phụ huynh quan tâm. Vậy cụ thể thông tin về công việc là gì và nên sở hữu những kỹ năng nào để công tác trong ngành? Cùng JobsGO tìm hiểu sau đây!

Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?

Chuyên viên khách hàng cá nhân là nhân viên đại diện cho doanh nghiệp, phụ trách duy trì quan hệ bền vững, lâu dài với các khách hàng cá nhân. Nhờ việc cung cấp trải nghiệm sử dụng dịch vụ một cách tích cực, chuyên viên khách hàng cá nhân xây dựng lòng tin và đảm bảo tiềm năng tương tác trong tương lai giữa hai bên.

👉 Xem thêm: Chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân là gì? Kỹ năng cần có

Công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân

Một số công việc chủ yếu của chuyên viên khách hàng cá nhân như sau:

Công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân
Công việc của chuyên viên khách hàng cá nhân
  • Xây dựng và duy trì mối quan hệ có lợi lâu dài với các khách hàng cá nhân.
  • Giải quyết khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Luôn cập nhật cho khách hàng về những sản phẩm, dịch vụ mới nhất để tăng doanh thu.
  • Hợp tác cùng các phòng ban khác để hoạch định chiến lược tiếp cận bán hàng hiệu quả trong tương lai.
  • Tổng hợp ý kiến đóng góp của khách hàng để cải thiện chất lượng, dịch vụ.
  • Lắng nghe và giải quyết những nhu cầu cá nhân của khách hàng.
  • Tìm hiểu về các ưu nhược điểm của đối thủ cạnh tranh để dẫn đầu đường đua thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp.
  • Quảng bá và duy trì hình ảnh của công ty một cách tích cực trong mắt khách hàng.

Kỹ năng cần thiết của chuyên viên khách hàng cá nhân

Để có thể thực hiện tốt vai trò của một chuyên viên khách hàng cá nhân, JobsGO gợi ý bạn nên trau dồi những kỹ năng cần thiết như sau:

chuyên viên khách hàng cá nhân là gì
Kỹ năng cần thiết của chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân
  • Kỹ năng giao tiếp: Thành thạo những kỹ năng giao tiếp như lắng nghe, đưa lời khuyên và viết lách giúp bạn có thể tương tác tốt, am hiểu khách hàng của mình.
  • Kỹ năng thuyết trình: Nhờ kỹ năng tuyệt vời này, bạn sẽ trình bày đầy đủ thông tin được chi tiết, mạch lạc về những chiến lược duy trì quan hệ khách hàng với các quản lý cấp cao trong công ty.
  • Kỹ năng đàm phán, thương lượng: Là một nhà đàm phán tài ba, chuyên viên khách hàng cá nhân có thể giải thích lợi ích, ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ và thuyết phục khách hàng sử dụng.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong trường hợp khách hàng khiếu nại hoặc nhờ khuyên nhủ về những vấn đề cá nhân của họ, bạn có thể xác định và đưa ra các phương án giải quyết phù hợp, sáng suốt.
  • Kỹ năng quản lý thời gian: Đáp ứng kịp thời các thắc mắc của khách hàng và thực hiện đúng thời điểm những chiến lược xây dựng quan hệ khách hàng là chìa khóa đảm bảo sự hài lòng lâu dài của họ.
  • Kỹ năng máy tính văn phòng: Chuyên viên khách hàng cá nhân cần thường xuyên sử dụng các công cụ tin học, phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để lập, sắp xếp tài liệu khách hàng.

Đặc biệt, một chuyên viên khách hàng cá nhân xuất sắc cần am hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ của công ty nhằm tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách thuyết phục, ngắn gọn mà dễ hiểu nhất.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Các bộ phận trong ngân hàng mà bạn cần biết

Học ngành gì để làm chuyên viên khách hàng cá nhân?

Tùy thuộc vào đặc trưng của lĩnh vực hoạt động, chuyên viên khách hàng cá nhân có thể được yêu cầu sở hữu bằng cử nhân ở một số ngành nghề như sau:

chuyên viên khách hàng cá nhân là gì
Học ngành gì để ra làm chuyên viên khách hàng cá nhân?
  • Quản trị kinh doanh
  • Marketing
  • Quan hệ công chúng
  • Kinh tế

Các bạn học sinh và phụ huynh có thể tham khảo danh sách những trường đại học uy tín đào tạo các chương trình học trên qua đây:

  • Đại học Kinh tế Quốc dân
  • Đại học Ngoại Thương
  • Đại học Kinh tế TP HCM
  • Đại học Kinh tế – Đại học Quốc gia Hà Nội

Ngoài ra, đối với một số lĩnh vực như tài chính ngân hàng, dịch vụ hàng không, du lịch khách sạn,… cơ hội công tác trong vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân vô cùng tiềm năng. Các bạn sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành thuộc các ngành nghề trên hãy mạnh dạn ứng tuyển nhé.

👉 Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng đầy đủ

Tìm việc làm chuyên viên khách hàng cá nhân với JobsGO

Bạn mong muốn ứng tuyển làm việc trong vị trí chuyên viên khách hàng cá nhân? Hãy tham gia mạng lưới các nhà tuyển dụng, ứng viên trên cả nước cùng JobsGO. Với vai trò như một trợ lý tuyển dụng trực tuyến, JobsGO giúp bạn xác định được công việc phù hợp nhất với bản thân dựa trên các tiêu chí địa điểm, lĩnh vực, mức lương, chức vụ,… 

Đặc biệt, cùng với JobsGO, các bạn ứng viên có thể tiết kiệm thời gian, công sức trên hành trình tìm việc làm của mình nhờ tính năng đồng bộ hóa thông tin CV từ LinkedIn, tự động dịch CV và kho mẫu CV chuyên nghiệp, bắt mắt, đa dạng.

Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cùng JobsGO
Tìm việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân cùng JobsGO

Đăng ký sử dụng CV trên JobsGO ngay để nhận một khóa học UNICA hoàn toàn miễn phí!

Hy vọng, thông qua bài viết trên, JobsGO có thể giúp bạn giải đáp được một phần thắc mắc cho câu hỏi “Chuyên viên khách hàng cá nhân là gì?”. Hãy theo dõi chúng mình trong tương lai để nhận được những thông tin bổ ích về các ngành nghề hot, hấp dẫn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: