Tổng hợp toàn bộ thông tin hữu ích về chứng chỉ xe nâng

Đánh giá post

Chứng chỉ xe nâng là gì? Chứng chỉ xe nâng có phải bằng lái xe nâng? Điều kiện để học và nhận bằng lái xe nâng ra sao? Bằng cách theo dõi bài viết dưới đây, bạn sẽ có được câu trả lời chính xác cho những câu hỏi này.

VIỆC LÀM lái xe nâng

Chứng chỉ xe nâng

Hiện nay ngành vận tải được xem là ngành quan trọng thúc đẩy thương nghiệp phát triển. Có khá nhiều vị trí khác nhau trong ngành này, tùy thuộc vào nhu cầu, khả năng của từng người để lựa chọn công việc phù hợp.

Bên cạnh sự phát triển của ngành vận tải, nhu cầu tuyển tài xế lái xe nâng cũng ngày càng cao, đặc biệt là trong các doanh nghiệp, xí nghiệp. Khi đảm nhận việc này buộc người lao động phải có chứng chỉ xe nâng như một điều kiện bắt buộc.

Chứng chỉ xe nâng là gì?

Chứng chỉ xe nâng là một loại giấy tờ cho thấy bạn có kiến thức, kỹ năng lái xe nâng. Theo quy định của nhà nước, chỉ khi có chứng chỉ do cơ quan nhà nước hoặc công ty có chức nâng cấp bạn mới được phép hành nghề lái xe nâng.

Có mấy loại chứng chỉ xe nâng?

Chứng chỉ xe nâng được chia thành 2 loại, bao gồm:

  • Chứng chỉ vận hành (với người học lái xe)
  • Chứng chỉ an toàn vận hành (với doanh nghiệp)

Trong trường hợp đã biết lái xe nhưng chưa có bằng, chưa có chứng chỉ thì bạn cần đề nghị công ty cho đi học lấy bằng hoặc chứng chỉ này bởi đó là một trong những nghĩa vụ mà doanh nghiệp phải thực hiện.

Hồ sơ, điều kiện để được học lái xe nâng

Ai được phép học và thi lấy chứng chỉ xe nâng?
Ai được phép học và thi lấy chứng chỉ xe nâng?

Để được học và nhận chứng chỉ xe nâng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và đáp ứng các điều kiện sau:

  • Hồ sơ bao gồm: Giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch (đã công chứng), 1 bản photo chứng minh thư/căn cước công dân, 4 ảnh 3×4.
  • Điều kiện: Người theo học phải đủ từ 18 tuổi trở lên và có sức khỏe tốt, đáp ứng được cường độ lớn của công việc.

Mua chứng chỉ xe nâng ở đâu uy tín?

Vì lái xe nâng là một công việc có tính kỹ thuật và độ khó cao. Do đó, không có bất kỳ cơ quan, tổ chức nào được phép bán chứng chỉ xe nâng. Hầu hết các lời mời chào mua bằng đều tiềm ẩn nguy cơ giả mạo.

Mua và bán chứng chỉ không chỉ vi phạm pháp luật mà còn có thể tạo ra nhiều vấn đề nguy hiểm hơn thế. Vì nếu không tự học và thi lấy chứng chỉ, bạn sẽ không có đủ kiến thức, kỹ năng hành nghề. Chính vì thế, bạn có thể phải đối mặt với nhiều nguy hiểm tiềm tàng, đe dọa tới tính mạng kh lái xe.

Vậy nên, bạn cần đăng ký học và thi lấy chứng chỉ một cách hợp pháp.

Chứng chỉ lái xe nâng có giá trị bao lâu?

Chứng chỉ xe nâng có giá trị toàn quốc và vô thời hạn. Điều đó có nghĩa là, bạn chỉ cần đăng học và thi lấy chứng chỉ là có thể hành nghề mãi mãi.

Những người sở hữu chứng chỉ này có thể tìm việc lái xe nâng tại bất kỳ tổ chức, doanh nghiệp,… nào trên cả nước.

Học chứng chỉ xe nâng ở đâu?

Do nhu cầu của người học tăng lên nhiều vì thế mà bạn dễ dàng tìm thấy các trung tâm lái xe dạy, đào tạo và cung cấp chứng chỉ này. Tùy thuộc vào các trung tâm mà học phí có sự khác nhau. Tuy nhiên, số tiền thường dao động từ 2 – 4 triệu đồng, phù hợp với túi tiền người lao động.

Bạn có thể tham khảo các trường, trung tâm sau:

  • Trường trung cấp Thăng Long
  • Cao đẳng nghề Văn Lang
  • Cao đẳng nghề Licogi
  • Trường đào tạo lái xe Hồ Chí Minh
  • Trung tâm kiểm định an toàn, dạy lái xe nâng
  • Trường trung cấp quốc tế Sài Gòn
  • Dạy lái xe, đào tạo lái xe nâng An Toàn
  • v.v…

Sự khác nhau giữa chứng chỉ xe nâng và bằng lái xe nâng

Theo thông tin mà JobsGO tìm hiểu thì chứng chỉ xe nâng và giấy phép lái xe nâng là một – tên gọi chung của chứng chỉ vận hành xe nâng. Sở dĩ gọi bằng lái xe nâng là do quan niệm của mọi người: bằng lái xe nâng cũng giống với bằng lái ô tô, xe máy. Tuy nhiên, trên các giấy tờ pháp luật, cần phải ghi đúng là Chứng chỉ sơ cấp nghề vận hành xe nâng.

Mức lương của tài xế lái xe nâng

Sau khi thống kê hơn 100 mẫu lương của các việc làm lái xe nâng trên hệ thống JobsGO, kết hợp với dữ liệu do các ứng viên cung cấp, chúng tôi nhận thấy rằng, tài xế lái xe nâng có kinh nghiệm từ 1 – 4 năm có mức lương trung bình phổ biến từ 7 – 9 triệu đồng/ tháng.

Với toàn bộ thông tin trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu cơ bản về chứng chỉ xe nâng. Nếu bạn cũng đang tìm việc làm liên quan thì hãy ghé qua trang tuyển dụng jobsgo.vn để nhận ngay những cơ hội việc làm hấp dẫn nhé.

Chúc bạn sớm tìm được công việc ưng ý!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: