Bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh thường gặp kèm gợi ý trả lời

Đánh giá post

Với vị trí giáo viên tiếng Anh, nhà tuyển dụng sẽ có những yêu cầu khắt khe, nhất là về khả năng nói tiếng Anh và nghiệp vụ. Nếu sắp tới bạn đang dự định ứng tuyển vị trí này thì hãy tham khảo ngay bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh của JobsGO nhé.

1. Các câu hỏi phổ biến

Câu 1: Bạn hãy giới thiệu đôi nét về bản thân? (Could you tell us a little bit about yourself?)

câu hỏi phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng anh
Các câu hỏi giáo viên tiếng Anh phổ biến

Gợi ý trả lời:

Đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn đến quý công ty đã sắp xếp thời gian để tôi tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Tôi xin tự giới thiệu tôi là Nguyễn Thị X. Tôi đã tốt nghiệp chuyên ngành Ngôn ngữ Anh của trường Đại học Y. Từ khi còn là sinh viên tôi đã đi làm gia sư cũng như tham gia giảng dạy tại một số trung tâm ngoại ngữ. Sau khi tìm hiểu về công việc và môi trường làm việc của công ty mình tôi nhận thấy đây là công việc phù hợp với năng lực chuyên môn của bản thân. Tôi rất mong sẽ có cơ hội được trở thành nhân viên của công ty trong thời gian sắp tới.

(First of all, I would like to thank the company for allowing me to participate in this interview today. I would like to introduce myself as Nguyen Thi X. I graduated with a major in English from Medical University. Since I was a student, I have worked as a tutor as well as taught at some foreign centers. language. After learning about the job and working environment of my company, I realized that this is a job that is suitable for my professional capacity. I hope to have the opportunity to become colleagues with you in the near future.)

Câu 2: Mục tiêu trong công việc của bạn là gì? (What is your work goal?)

Gợi ý trả lời:

Với lòng yêu nghề, sự nhiệt huyết và năng động của tuổi trẻ tôi mong muốn tạo nên những bài giảng, những buổi học thú vị, tạo niềm hứng thú học Tiếng Anh cho các em học sinh.

Đồng thời tôi cũng muốn trở thành quản lý chuyên môn sau khoảng thời gian 3-4 năm tới.

(With the love of the job, the enthusiasm and dynamism of the youth, I want to create interesting lectures, lessons, and create excitement for students to learn English.

At the same time, I also want to become a professional manager in the next 3-4 years.)

Xem thêm: Các câu khi phỏng vấn bằng tiếng Anh hay và thông dụng

Câu 3. Tại sao chúng tôi nên tuyển bạn? (Why should we hire you?)

Gợi ý trả lời:

Với những kiến thức tôi đã được học trong nhà trường cũng như những kinh nghiệm giảng dạy tôi tích lũy được, tôi tin rằng mình có thể hoàn thành tốt công việc được giao phó.

(With the knowledge I have learned in school as well as the teaching experience I have accumulated over the years, I believe that I can complete the assigned work well.).

Câu 4: Ưu điểm của bạn là gì? (What is your advantage?)

Gợi ý trả lời:

Tôi tự đánh giá bản thân mình có một số ưu điểm nổi bật như: Nhiệt huyết với công việc giảng dạy, yêu quý học sinh, khả năng phát âm tiếng Anh chuẩn, chủ động trong công việc.

(I consider myself to have some outstanding advantages such as: Enthusiasm for teaching, love for students, ability to pronounce English correctly and initiative in work)

Câu 5: Nhược điểm của bạn là gì? (What are your weaknesses?)

Gợi ý trả lời:

Tôi tự đánh giá bản thân mình chưa tốt về kỹ năng giảng dạy và quản lý lớp học. Tuy nhiên, tôi cũng đang dần khắc phục điểm yếu này của mình.

(I consider myself not very good in teaching and classroom management skills. However, I am also gradually overcoming this weakness of mine).

2. Các câu hỏi chuyên môn

Câu 1: Bạn đã xây dựng tài liệu giảng dạy như thế nào? (How did you develop the teaching materials?)

Câu Hỏi Phỏng Vấn Giáo Viên Tiếng Anh phổ biến
Các câu hỏi chuyên môn

Gợi ý trả lời:

Tôi xây dựng tài liệu giảng dạy của mình theo các bước sau:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu giảng dạy
  • Bước 2: Nghiên cứu tài liệu
  • Bước 3: Sắp xếp tài liệu theo chương trình giảng dạy chung
  • Bước 4: Lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với học sinh

(I develop my teaching materials following these steps:

  • Step 1: Determine your teaching goals
  • Step 2: Research the document
  • Step 3: Organize the materials according to the general curriculum
  • Step 4: Choose the right teaching method for students)

Câu 2: Bạn làm thế nào để cân bằng được cả 4 kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết cho học sinh? (How do you balance all 4 skills: Listening, speaking, reading and writing for students?)

Gợi ý trả lời:

Để cân bằng được cả 4 kỹ năng này cho học sinh tôi sẽ thường xuyên giao tiếng bằng tiếng Anh trong giờ với học sinh. Đồng thời tôi cũng sẽ tổ chức các cuộc thi viết cho các em để nâng cao khả năng viết tốt hơn.

(In order to balance all 4 skills for students, I will often communicate in English during class with students. At the same time, I will also organize writing contests for children to improve their writing skills).

Câu 3: Bạn hãy chia sẻ về một phương pháp dạy tiếng Anh hiệu quả? (Please share about an effective method of teaching English)

Gợi ý trả lời:

Theo tôi, không có một phương pháp cố định nào. Bởi tùy thuộc vào khả năng, độ tuổi của học sinh mà cần phải có phương pháp giảng khác nhau.

(In my opinion, there is no fixed method. Because depending on the ability and age of students, it is necessary to have different teaching methods.)

Câu 4: Theo bạn thách thức lớn nhất của giáo viên tiếng Anh là gì? (What do you think is the biggest challenge for English teachers?)

Gợi ý trả lời:

Việc học một ngôn ngữ mới chưa bao giờ là dễ dàng. Chính vì vậy, thách thức lớn nhất với giáo viên tiếng Anh là khơi dậy đam mê, hứng thú của học sinh.

(In my opinion, learning a new language is never easy. Therefore, the biggest challenge for English teachers is to arouse students’ passion and interest.)

Câu 5: Theo bạn, mục đích quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là gì? (In your opinion, what is the most important purpose of learning English?)

Gợi ý trả lời:

Mục đích quan trọng nhất của việc học tiếng Anh là giao tiếp và có cơ hội tìm được việc làm tốt trong tương lai.

(In my opinion, the most important purpose of learning English is to communicate and have a good chance of finding a good job in the future.)

Xem thêm: Điều gì quyết định thành công của CV giáo viên tiếng Anh?

3. Các câu hỏi kỹ năng

Câu 1: Bạn thường quản lý lớp học như thế nào? (How do you usually manage your classroom?)

Bộ câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh kèm gợi ý trả lời
Các câu hỏi kỹ năng

Gợi ý trả lời:

Để quản lý lớp học hiệu quả, trước tiên tôi cần phải có được sự tin tưởng của học sinh. Sau đó tôi sẽ tìm hiểu và cân nhắc xem phương pháp của mình có làm cho học sinh sợ hãi hay không? Đặc biệt, tôi cũng luôn duy trì tình trạng lớp học ổn định, thực hiện theo nội quy cùng các hoạt động giải trí khác. Điều này sẽ giúp cho các em học sinh cảm thấy thoải mái, không quá gò bó.

(To manage the classroom effectively, I first need to gain the trust of my students. I will then investigate and consider if my method scares the students. In particular, I always maintain a stable classroom situation, follow the rules and other recreational activities. This will help students feel comfortable, not too tight.)

Câu 2: Nếu gặp phải học sinh không nghe lời, bạn sẽ xử lý như thế nào? (If you encounter a student who does not obey, how will you handle it?)

Gợi ý trả lời:

Nếu gặp phải học sinh không nghe lời tôi sẽ xử lý như sau: Tôi không xử phạt học sinh đó ngay trước lớp mà tôi sẽ hẹn nói chuyện riêng với học sinh đó để hiểu rõ hơn về nguyên nhân, tâm lý của học sinh và tìm cách tiếp cận phù hợp hơn.

(If I encounter a student who does not listen, I will handle the following: I will not punish the student right in front of the class, but I will make an appointment to talk privately with that student to better understand the student’s reasons and psychology and find a more suitable approach.)

Câu 3: Theo bạn việc áp dụng trò chơi vào giảng dạy có cần thiết không? Tại sao? (In your opinion, is it necessary to apply games to teaching? Why?)

Gợi ý trả lời:

Theo tôi, việc áp dụng các trò chơi vào dạy tiếng Anh là điều cần thiết và phải thực hiện thường xuyên hơn. Bởi trò chơi sẽ giúp các em học sinh tiếp thu kiến thức nhanh hơn, dễ hơn và không bị cảm giác ép buộc.

(In my opinion, the application of games to teaching English is necessary and must be done more often. Because the game will help students absorb knowledge faster, easier and without feeling forced.)

Câu 4: Điều gì sẽ giúp bạn trở thành một giáo viên tiếng Anh thành công? (What will make you a successful English teacher?)

Gợi ý trả lời:

Với tôi, thành công trong nghề này chính là giúp học sinh có đam mê học tiếng Anh, hỗ trợ các em cải thiện khả năng nghe, nói, đọc, viết của mình.

(For me, success in this profession is helping students have a passion for learning English, helping them improve their listening, speaking, reading and writing skills.)

Câu 5: Tư duy phản biện có quan trọng khi học tiếng Anh không? (Do you think critical thinking is important when learning English?)

Gợi ý trả lời:

Theo tôi, tư duy phản biện cực kỳ quan trọng khi học tiếng Anh. Nó không chỉ giúp các em rèn luyện khả năng nghe, nói, đọc, viết mà còn giúp các em có tư duy tốt hơn.

(In my opinion, critical thinking is extremely important when learning English. It not only helps children practice listening, speaking, reading and writing skills, but also helps them to think better.)

4. Các câu hỏi về kinh nghiệm

Tuyển tập bộ câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng giáo viên tiếng anh
Các câu hỏi về kinh nghiệm

Câu 1: Bạn có thể mô tả sơ lược về những công việc bạn đã làm? (Can you briefly describe the work you have done?)

Gợi ý trả lời:

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã tham gia giảng dạy tại trung tâm tiếng Anh A. Tại đó tôi đã thực hiện các công việc từ phụ trách, quản lý lớp học, trợ giảng, thiết kế bài giảng và trực tiếp tham gia giảng dạy. Trong quá trình làm việc tại đây tôi đã học hỏi được rất nhiều về từ kiến thức chuyên môn đến kinh nghiệm giảng dạy. Từ đó tôi có thể tự xây dựng cho mình những phương pháp giảng dạy cho riêng bản thân mình.

(Since I was still in school, I have been teaching at English Center A. There I have performed tasks from being in charge, classroom management, teaching assistant, lesson design and directly participating. teaching family. During my work here, I have learned a lot about from professional knowledge to teaching experience. From there, I can build my own teaching methods.)

Câu 2: Khó khăn lớn nhất của bạn khi làm việc mà bạn đã gặp phải là gì? Bạn đã giải quyết nó như thế nào? (What is your biggest challenge at work that you have encountered? How did you solve it?)

Gợi ý trả lời:

Ngay từ khi bắt đầu công việc giảng dạy tôi đã gặp phải những khó khăn rất lớn và khiến tôi muốn từ bỏ. Tại thời điểm đó, tôi chưa tìm được phương pháp giảng dạy phù hợp để có thể tạo được hứng thú học tập cho các em học sinh. Mỗi ngày lên lớp đều là những bài giảng theo cách truyền thống khô khan và dễ gây cảm giác nhàm chán. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về điều này từ đó tôi quyết định tự xây dựng cho mình một phương pháp giảng dạy mới. Tôi đã mạnh dạn lồng ghép các bài giảng vào các trò chơi để gây hứng thú hơn đối với người học từ đó hiệu quả dạy và học đã được nâng cao.

(Right from the beginning of my teaching career, I encountered great difficulties and made me want to give up. At that time, I could not find a suitable teaching method to create interest in learning for students. Every day in class, there are lectures in a dry and boring traditional way. I thought a lot about this since then I decided to build my own new teaching method. I have boldly put the lectures into games to make the learners more interesting, so that the teaching and learning efficiency has been improved.)

Câu 3: Thành tích nổi bật nhất mà bạn đạt được trong công việc giảng dạy là gì? (What is your most outstanding achievement in teaching?)

Gợi ý trả lời:

Trong quá trình giảng dạy của mình, thành tích nổi bật nhất mà tôi đạt được đó là giáo viên giỏi cấp tỉnh năm 2020.

(In my teaching process, the most outstanding achievement that I have achieved is the excellent teacher at the provincial level in 2020.)

Câu 4: Bạn đã học thêm được kỹ năng gì từ môi trường làm việc cũ? (What skills have you learned from the old work environment?)

Gợi ý trả lời:

Ở môi trường cũ, tôi học hỏi thêm được rất nhiều điều. Trong đó điển hình nhất là khả năng quản lý thời gian, làm giáo án và kỹ năng hùng biện bằng tiếng Anh trước đám đông.

(In the old environment, I learned a lot more. The most typical of which are the ability to manage time, make lesson plans and eloquent skills in English in front of crowds.)

Câu 5: Bạn hãy chia sẻ cách bạn giải tỏa căng thẳng trong công việc? (Please share how you relieve stress at work?)

Gợi ý trả lời:

Khi gặp áp lực trong công việc tôi thường nghe nhạc hoặc xem phim tiếng Anh. Nó vừa giúp tôi thư giãn vừa giúp tôi luyện khả năng tiếng Anh của mình tốt hơn.

(When under pressure at work, I often listen to music or watch English movies. It both relaxes me and helps me practice my English better.)

5. Các câu hỏi về xử lý tình huống

Câu hỏi phỏng vấn giáo viên tiếng Anh hay bị hỏi nhất
Các câu hỏi về xử lý tình huống

Câu 1: Một học sinh của bạn phát âm tốt nhưng gặp khó khăn trong việc viết. Bạn sẽ làm thế nào để cải thiện tình trạng viết của em học sinh đó? (One of your students has good pronunciation but has difficulty in writing. How would you improve that student’s writing?)

Gợi ý trả lời:

Đầu tiên tôi sẽ xác định xem khả năng viết của học sinh đó đang ở mức độ nào. Sau đó tôi sẽ tìm hiểu nguyên nhân khiến cho việc viết kém để khắc phục và đặt mục tiêu để cải thiện.

(I would first determine what level the student’s writing ability is. Then I will explore the causes of poor writing to fix and set goals for improvement.)

Câu 2: Khi nhận một lớp học mà khả năng của các em học sinh là khác nhau. Vậy bạn sẽ xử lý như thế nào? (When taking a class where the abilities of the students are different. So how will you handle it?)

Gợi ý trả lời:

Tôi sẽ cho các em học sinh làm bài kiểm tra tổng quát để đánh giá lại khả năng của từng em. Sau đó tôi sẽ chia thành từng nhóm nhỏ để các em hỗ trợ nhau tốt hơn. Đồng thời tôi cũng sẽ áp dụng cùng lúc nhiều phương pháp giảng để phù hợp với các em hơn.

(I will give students a general test to reassess their abilities. Then I will divide them into small groups so that they can better support each other. At the same time, I will also apply many teaching methods at the same time to better suit the children.)

Câu 3: Khi bạn và các giáo viên bộ môn khác bất đồng quan điểm về phương pháp giảng dạy, bạn sẽ làm gì? (When you and other subject teachers disagree about teaching methods, what do you do?)

Gợi ý trả lời:

Việc bất đồng quan điểm xảy ra khá thường xuyên trong công việc của tôi. Một khi gặp trường hợp này tôi sẽ giữ bình tĩnh, lắng nghe quan điểm của đồng nghiệp. Sau đó tôi sẽ nói về quan điểm của tôi. Cuối cùng tôi sẽ chắt lọc ý kiến để sửa đổi cho phương pháp của mình.

(Dissent happens quite often in my work. Once this is the case, I will stay calm and listen to the views of my colleagues. Then I will talk about my point of view. Finally, I will refine the comments to modify my method.)

Câu 4: Nếu học sinh ngủ trong lớp không chịu nghe giảng, bạn sẽ làm gì? (If a student sleeping in class refuses to listen to the lecture, what will you do?)

Gợi ý trả lời:

Nếu phát hiện học sinh ngủ trong lớp, tôi sẽ gọi em đó dậy và yêu cầu hát 1 bài hát bằng tiếng Anh.

(If I find a student sleeping in class, I will wake him up and ask him to sing a song in English.)

Câu 5: Khi học sinh đặt câu hỏi mà bạn chưa trả lời ngay được lúc đó thì bạn sẽ làm thế nào? (When students ask questions that you can’t answer right away, what do you do?)

Gợi ý trả lời:

Khi gặp tình huống này tôi sẽ khen học sinh đó có phát hiện mới, đặt câu hỏi hay. Tiếp theo tôi sẽ yêu cầu cả lớp cùng thảo luận về vấn đề này, đồng thời tôi sẽ tranh thủ tìm lời giải đáp.

(When I encounter this situation, I will praise the student for his new discovery, ask good questions. Next I will ask the whole class to discuss this problem, and at the same time I will try to find the answer.)

6. Lưu ý khi trả lời phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh

  • Chuẩn bị trước: Bạn hãy nghiên cứu vị trí và trường học mà bạn đang ứng tuyển để hiểu rõ về sứ mệnh, giáo trình và giá trị của trường. Đồng thời bạn cần chuẩn bị câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến về kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp giảng dạy và quan điểm về giáo dục.
  • Sự tương tác và sự tự tin: Khi bạn trả lời câu hỏi, hãy tạo sự tương tác với người phỏng vấn và thể hiện sự tự tin trong câu trả lời của bạn. Bạn hãy lắng nghe kỹ câu hỏi, đảm bảo hiểu rõ ý muốn của người phỏng vấn và trả lời một cách rõ ràng, mạch lạc.
  • Thể hiện kiến thức chuyên môn: Bạn hãy chứng minh rằng bạn có kiến thức vững vàng về ngôn ngữ và phương pháp giảng dạy tiếng Anh. Bạn cần đề cập đến kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và cách bạn sử dụng chúng trong quá trình giảng dạy.
  • Đặt câu hỏi và tương tác: Khi bạn được yêu cầu, hãy đặt câu hỏi về trường học, học sinh hoặc chủ đề liên quan. Điều này cho thấy sự quan tâm của bạn và khả năng tương tác, đồng thời tạo cơ hội để tìm hiểu thêm về trường và vị trí công việc.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong bộ câu hỏi phỏng vấn vị trí giáo viên tiếng Anh. Mong rằng nội dung này sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên thường xuyên truy cập JobsGO.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: