[HƯỚNG DẪN] Cách Viết CV Xin Việc Ngành Dược Chuyên Nghiệp Và Ấn Tượng

Đánh giá post

Sở hữu trong tay bản CV xin việc ngành dược chuyên nghiệp sẽ giúp các bạn nắm giữ được “vũ khí” sắc bén trong tay để hạ gục các đối thủ khác. Nói thì dễ, nhưng không phải ai cũng biết cách viết CV xin việc ngành dược như thế nào để chinh phục nhà tuyển dụng. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng JobsGO đi tìm hiểu về cách viết CV một cách chuyên nghiệp nhất nhé!

1. Tầm Quan Trọng Của CV Xin Việc Ngành Dược

Trung bình nhà tuyển dụng sẽ dành khoảng 6 – 10s để đọc qua 1 bản CV. Do đó, nếu bạn có kỹ năng và trình độ tốt đến đâu mà không thể hiện thuyết phục trong CV thì nguy cơ bị loại là rất cao. Đặc biệt, đối với công việc liên quan tới sức khỏe và tính mạng con người thì yêu cầu về CV ngành dược lại càng khắt khe hơn nhiều.

Vì thế, bản CV ngành dược cần đưa ra những thành tố mà nhà tuyển dụng đang cần chẳng hạn như trình độ học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu nghề nghiệp. Vậy làm thế nào để có thể viết được CV ngành dược chuyên nghiệp, đừng quá lo lắng JobsGO sẽ hướng dẫn bạn chi tiết ngay dưới đây.

Tầm quan trọng của CV xin việc ngành dược
Tầm quan trọng của CV xin việc ngành dược

2. Hướng Dẫn Cách Viết CV Xin Việc Ngành Dược Chuẩn

Để sở hữu bản CV ngành dược chuẩn chỉnh và chinh phục mọi nhà tuyển dụng thì các bạn cần lưu ý tới một số nội dung chính sau đây:

2.1 Thông Tin Cá Nhân

Thông tin cá nhân là mục thể hiện những nội dung căn bản về bạn, đồng thời cũng là cách giúp nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn trong những trường hợp cần thiết. Vậy nên, bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin như:

  • Tên đầy đủ của bạn
  • Địa chỉ liên lạc
  • Số điện thoại
  • Địa chỉ email

2.2 Mục Tiêu Nghề Nghiệp Ngành Dược

Có nhiều người thường không coi trọng phần mục tiêu nghề nghiệp và cho rằng đó là điều không cần thiết. Tuy nhiên, đây chính lại là yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét ứng viên có thực sự phù hợp với giá trị cốt lõi của doanh nghiệp không.

Khi viết mục tiêu nghề nghiệp của CV ngành dược thì bạn có thể viết 1 số nội dung sau:

  • Hoàn thiện và nâng cao năng lực của bản thân để trở thành cán bộ y tế có chuẩn mực, hết lòng yêu quý và không phụ sự tin tưởng của mọi người.
  • Cố gắng để trở thành cán bộ quản lý trong lĩnh vực y tế.

2.3 Trình Độ Học Vấn

Khác với những vị trí tuyển dụng khác, ngành dược khá đặc thù và nó chỉ dành riêng cơ hội cho những ai tốt nghiệp chuyên ngành dược. Thông qua trình độ học vấn mà nhà tuyển dụng có thể theo dõi được kết quả quá trình học tập của bạn. Do đó, trong mục trình độ học vấn thì ứng viên cần trình bày được các nội dung như tên trường cao đẳng/ đại học; chuyên ngành và tốt nghiệp loại bằng gì?

2.4 Kinh Nghiệm Trong CV Ngành Dược

Kinh nghiệm làm việc là phần mà bạn có thể ghi ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy nên, bạn hãy thật chỉn chu khi trình bày phần này. Cụ thể, bạn cần liệt kê các vị trí làm việc trước đó, bắt đầu từ công việc mới nhất và điều chỉnh thời gian theo thứ tự ngược về quá khứ. Mỗi vị trí hãy nêu rõ trách nhiệm và thành tựu bạn đã đạt được. Bạn nên nhớ chỉ liệt kê những kinh nghiệm có liên quan đến ngành dược, tránh lan man, dài dòng vào những kinh nghiệm không liên quan.

2.5 Kỹ Năng Trong CV Ngành Dược 

Cách viết CV xin việc ngành dược chuẩn nhất
Cách viết CV xin việc ngành dược chuẩn nhất

Thực tế, có rất nhiều bạn thường liệt kê toàn bộ các kỹ năng và mong muốn thể hiện điểm mạnh của mình trong CV. Tuy nhiên, điều này sẽ không thực sự cần thiết, bởi nhà tuyển dụng sẽ chỉ quan tâm tới những kỹ năng phục vụ cho công việc của họ.

Do đó, tùy thuộc vào vị trí ứng tuyển mà bạn cần cân nhắc và lựa chọn các kỹ năng liên quan đến việc tư vấn, chăm sóc sức khỏe bệnh nhân, giáo dục tâm lý sức khỏe,…. Ngoài ra, bạn cần sắp xếp các kỹ năng một cách rõ ràng, theo trình tự kỹ năng thành thạo nhất.

Xem thêm: Cách ghi các kỹ năng trong Resume hiệu quả

2.6 Giải Thưởng, Chứng Chỉ Mà Bạn Đạt Được

Nổi bật trong mục kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp thôi là chưa đủ. Nếu có thêm các giải thưởng, chứng chỉ sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như học bổng, danh viên sinh viên giỏi của trường, chứng chỉ hành nghề dược sĩ, trình dược viên,..

3. Mẹo Viết CV Xin Việc Ngành Dược Ấn Tượng

Dưới đây là một số mẹo để viết một CV ấn tượng khi xin việc trong ngành dược:

3.1 Xác Định Những Thông Tin Quan Trọng

Khi apply vào ngành dược, bạn nên xác định những thông tin quan trong mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm thông qua vị trí việc làm, yêu cầu công việc… Điều này sẽ giúp bạn cung cấp các thông tin có giá trị với nhà tuyển dụng nhất trong CV xin việc, góp phần gây ấn tượng tốt với họ.

3.2 Trình Bày Thông Tin Ngắn Gọn, Bao Quát

Các nội dung trong CV xin việc nên được trình bày bao quát, ngắn gọn, trọng tâm vào những thông tin cần thiết. Chỉ có như vậy, nhà tuyển dụng mới đánh giá cao CV của bạn và trao cơ hội cho bạn.

Mẹo viết CV xin việc ngành dược ấn tượng
Mẹo viết CV xin việc ngành dược ấn tượng

3.3 Trung Thực Khi Cung Cấp Thông Tin

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo tính trung thực trong những thông tin bạn cung cấp ở CV xin việc ngành Dược. Bởi ở bất kỳ lĩnh vực nào, doanh nghiệp cũng mong muốn tìm được đội ngũ nhân sự trách nhiệm, trung thực trong công việc.

3.4 Chú Ý Đến Hình Thức, Bố Cục CV Ngành Dược

Để viết CV ngành dược tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng thì hình thức và bố cục của CV cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm. Hình thức và bố cục phải đảm bảo chuyên nghiệp, khoa học, rõ ràng, giúp nhà tuyển dụng dễ dàng hiểu được những nội dung bạn muốn truyền tải.

3.5 Sử Dụng Số Liệu Và Dữ Liệu Cụ Thể

Nếu muốn làm cho CV của bạn trở nên thuyết phục hơn, bạn hãy sử dụng số liệu và dữ liệu cụ thể để minh họa thành tựu của bạn, như tỷ lệ tăng trưởng doanh số, số lượng dự án hoàn thành thành công hoặc các chỉ số hiệu suất cải thiện.

4. Một Số Lỗi Cần Tránh Khi Viết CV Xin Việc Ngành Dược

Khi viết CV xin việc trong ngành dược, có một số lỗi th

4.1 Sử Dụng Ngôn Ngữ Không Chính Xác Hoặc Không Chuyên Nghiệp

Việc sử dụng ngôn từ không chuyên nghiệp, không đúng chuyên ngành dược sẽ là một điểm trừ cho bạn. Vậy nên, bạn hãy thật kỹ lưỡng, chỉn chu trong từng câu từ khi cung cấp thông tin trong CV xin việc ngành dược nhé!

4.2 Thiếu Thông Tin Cụ Thể Về Kỹ Năng Và Kinh Nghiệm

Mô tả chung chung, thiếu thông tin cụ thể về kỹ năng, kinh nghiệm cũng là lỗi nhiều bạn gặp phải. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng thiếu căn cứ để đánh giá bạn một cách chính xác nhất. Như vậy, có thể bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội vào tay những ứng viên khác.

4.3 Không Kiểm Tra Lỗi

Trước khi gửi CV, bạn cần rà soát lại toàn bộ CV để phát hiện các lỗi chính tả, ngữ pháp, diễn đạt… Bởi chỉ cần một lỗi nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến ấn tượng của bạn đối với nhà tuyển dụng.

4.4 Không Điều Chỉnh CV Cho Từng Vị Trí Cụ Thể

Mỗi vị trí công việc ngành dược có yêu cầu và mô tả công việc khác nhau. Vậy nên, bạn cần tránh việc gửi một CV chung chung mà không điều chỉnh cho từng vị trí.

5. Tham Khảo Mẫu CV Xin Việc Ngành Dược Đẹp, Chuyên Nghiệp

Trường hợp nếu các bạn chưa biết cách viết CV xin việc ngành dược như thế nào thì việc tham khảo các mẫu CV xin việc ngành dược sĩ chính là phương án tối ưu nhất. Tùy thuộc vào đối tượng xin việc khác nhau mà các bạn có thể lựa chọn mẫu CV ngành dược phù hợp cho mình. Cụ thể:

 

Mẫu CV xin việc ngành dược 1
Mẫu CV xin việc ngành dược 1

 

 

Mẫu CV xin việc ngành dược 2
Mẫu CV xin việc ngành dược 2

 

 

Mẫu CV xin việc ngành dược 3
Mẫu CV xin việc ngành dược 3
Mẫu CV xin việc ngành dược 4
Mẫu CV xin việc ngành dược 4
Mẫu CV xin việc ngành dược 5
Mẫu CV xin việc ngành dược 5

Dược là một trong những ngành có yêu cầu rất khắt khe trong việc lựa chọn các ứng viên. Vì vậy, để có thể dễ dàng chạm tới công việc đáng mơ ước này thì các bạn cần biết cách viết CV xin việc ngành dược một cách chuyên nghiệp! Và cũng đừng quên tham khảo và tạo CV online hấp dẫn ngay trên website jobsgo.vn nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. CV Xin Việc Ngành Dược Nên Viết Bằng Tiếng Anh Hay Tiếng Việt?

Bạn có thể viết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt tùy khả năng của bạn.

2. Tạo CV Xin Việc Ngành Dược Ở Đâu Chuyên Nghiệp?

Bạn có thể tạo CV xin việc trên phần mềm thiết kế online như Canva hoặc tạo CV trực tiếp trên website tuyển dụng như JobsGO. Điểm đặc biệt khi tạo CV xin việc ở JobsGO là bạn có thể ứng tuyển vào công ty mong muốn trên website mà không cần tốn thêm thời gian tìm kiếm việc làm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: