Bật mí 6 cách sử dụng thời gian chết hiệu quả 

Đánh giá post

Mỗi chúng ta có quỹ thời gian trong ngày như nhau nhưng có những người làm được rất nhiều việc và cũng có những người gần như không làm được gì. Tại sao lại như vậy? Đó là bởi họ không có kế hoạch trước cho các khoảng thời gian và cứ để chúng trôi qua một cách vô nghĩa. Khoảng thời gian “vô nghĩa” hay còn được gọi là thời gian chết tưởng chừng ít ỏi nhưng khi cộng vào có thể giúp bạn làm được rất nhiều điều. Nếu bạn cũng đang ở trong tình huống tương tự mà không biết cách sử dụng thời gian chết hiệu quả thì bài viết dưới đây chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi để tận dụng thời gian chết hiệu quả hơn nhé.

Thời gian chết nghĩa là gì?

cách sử dụng thời gian chết hiệu quả
Thời gian chết nghĩa là gì?

Thời gian sinh ra để vận động không ngừng, để con người ta làm việc và tạo ra các giá trị cho bản thân, gia đình và xã hội. Tuy nhiên, thời gian sẽ chỉ thực sự hữu ích khi được tận dụng đúng cách, được lên kế hoạch chỉn chu và thực hiện một cách nghiêm túc. Theo đó, khoảng thời gian không có kế hoạch, bị ngừng lại hay chủ thể không làm gì được gọi là thời gian chết. Thời gian chết khiến cho mọi thứ bị đình trệ, trì hoãn, ảnh hưởng đến cả bản thân và toàn xã hội.

👉 Xem thêm: Nhận diện 8 kẻ “đánh cắp thời gian” chốn công sở

Cách sử dụng thời gian chết hiệu quả

Trên thực tế, không có khoảng thời gian nào chết nếu chúng ta biết cách tận dụng hiệu quả hợp lý. Và dưới đây là một số cách sử dụng thời gian chết hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

Thử thách bản thân ở những dự án mới

cách sử dụng thời gian chết hiệu quả
Bật mí cách sử dụng thời gian chết hiệu quả

Nếu bạn luôn đi làm trong tình trạng tâm trí chán nản bởi công việc cứ lặp đi lặp lại và có nhiều thời gian rảnh rỗi thì quỹ thời gian chết của bạn đang vô cùng lớn. Theo đó, thay vì lướt Facebook, xem phim,… cho hết 8 tiếng làm việc thì hãy thử xin thêm các dự án mới để thử thách bản thân. Nếu lo lắng quá sức, bạn có thể bắt đầu với những dự án nhỏ để tích lũy kinh nghiệm. Khi cảm thấy mọi việc đã ổn, hãy mạnh dạn đề xuất những kế hoạch, dự án lớn hơn để không lãng phí thời gian và quan trọng hơn là thử thách, phát triển bản thân.

Học những kiến thức mới

Một trong những cách sử dụng thời gian chết hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo là học thêm những kiến thức mới. Không cần là những kiến thức cao siêu hay phức tạp gì, bạn có thể bắt đầu với những thứ đơn giản và gần gũi nhất. Ví dụ, bạn đang là một Content Writer chuyên viết nội dung cho Website và đã nắm tương đối vững các kỹ thuật viết. Do vậy, bạn có khá nhiều thời gian rảnh sau khi hoàn thành KPI trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn nghỉ ngơi quá nhiều thì quãng thời gian đó sẽ là thời gian chết. Ngược lại, khi bạn tận dụng thời gian để học cách viết Content trên các nền tảng khác như Social, Blog,… thì mọi việc lại hoàn toàn khác. Bạn sẽ có thể tích lũy thêm các kinh nghiệm quý báu để trở thành một Content Marketing chuyên nghiệp sau này.

👉 Xem thêm: Quản Lý Thời Gian: Làm gì với 86,400 giây mỗi ngày

Phát triển mạng lưới cá nhân

Đôi khi, trong cuộc sống có rất nhiều việc làm tuy đơn giản nhưng có thể tận dụng thời gian chết vô cùng hiệu quả mà chúng ta không để ý. Đó chính là việc phát triển mạng lưới cá nhân. Bạn có thể tận dụng nhiều phương pháp, cách thức khác nhau để thu được kết quả tốt nhất. Việc làm này không chỉ giúp bạn thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn có thể đem đến cho bạn những cơ hội mới, những thử thách mới để đương đầu và phát triển bản thân.

Cập nhật CV 

cách sử dụng thời gian chết hiệu quả
Cập nhật CV thường xuyên

Khi nói đến việc cập nhật CV trong khoảng thời gian chết, chắc hẳn nhiều người sẽ thấy kỳ lạ. Tuy nhiên, đây là việc làm tuy đơn giản nhưng lại vô cùng hữu ích. Theo đó, khi học được một thứ gì mới mẻ, có thêm được một chứng chỉ, bằng cấp mới, bạn hãy nhanh chóng đưa vào CV để làm đẹp thêm cho chúng. Đừng quên đặt các CV này ở chế độ công khai trên các trang tìm kiếm việc làm lớn như LinkedIn, JobsGO,… để dễ dàng có những cơ hội tốt hơn trong tương lai.

Luôn mang theo sách, thiết bị hỗ trợ khi cần

cách sử dụng thời gian chết hiệu quả
Phát triển kiến thức mới

Có những khoảng thời gian chúng ta có thể dự phòng và lên kế hoạch trước. Nhưng cũng có những sự cố bất ngờ không ai lường trước như mất điện, mất mạng,… Để tránh lãng phí thời gian trong những trường hợp như vậy, bạn có thể mang theo một cuốn sách hay máy tính bảng nho nhỏ để học tập, nghiên cứu thông tin.

Thư giãn và nghỉ ngơi

Thư giãn và nghỉ ngơi không phải là lãng phí thời gian. Đây là cách để bạn nạp đầy năng lượng cho những kế hoạch, dự định phía trước. Vì vậy, khi cảm thấy không thể tiếp tục, hãy dừng lại thay vì lo sợ thời gian chết. Bởi trên thực tế, làm việc trong trạng thái mệt mỏi, mất năng lượng mới là “giết chết” thời gian vàng bạc quý giá. Trên hết, hãy sống tích cực và cân bằng để bản thân thoải mái và nhiều năng lượng nhất nhé.

👉 Xem thêm: Muốn thành công – Nói không với Trì hoãn

Bài viết cung cấp thông tin về cách sử dụng thời gian chết hiệu quả, hy vọng có thể hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết, theo dõi chúng tôi cũng như cập nhật các việc làm, mẹo hay nơi công sở cùng JobsGO nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: