[Bí quyết] Cách đối phó với người ngang ngược trong công sở

Đánh giá post

Trong môi trường công sở luôn có nhiều vấn đề tồn tại, đặc biệt những người trái tính, trái nết. Cách đối phó với người ngang ngược như thế nào? Bài viết này chia sẻ bí quyết để bạn “xử đẹp” đồng nghiệp “trái quái” đó nhé!

Người ngang ngược là gì?

Người ngang ngược là gì?
Người ngang ngược là gì?

Họ là những người thường đòi hỏi, hành động tai quái, trái với lẽ thường. Trong môi trường công sở hiện nay cũng có rất nhiều người ngang ngược, họ trái quái theo nhiều cách khác nhau. Vậy cách đối phó với người ngang ngược trong công sở hiện nay như thế nào?

Cách đối phó với người ngang ngược trong môi trường công sở

Như đã chia sẻ, người ngang có nhiều loại và theo nhiều cách khác nhau. Trong chia sẻ dưới đây sẽ bật mí về cách đối xử với từng loại người.

Cách đối phó với người hay soi mói

Trong công sở có không ít người có tính hay soi mói, đặc biệt là những người quản lý rất thích soi mói nhân viên và tìm ra những lỗi sai của họ. Vậy với người ngang ngược như vậy, các bạn đối phó như thế nào?

Bật mí là bạn hãy luôn làm thật tốt những công việc được giao, hoàn thành đúng tiến độ công việc và đảm bảo chất lượng của nó. Điều này sẽ khiến những người có soi mói bạn để tìm điểm sai cũng không có “cửa” thấy được chỗ yếu của bạn ở đâu hết.

Cách đối phó với người 2 mặt

Cách đối phó với người 2 mặt
Cách đối phó với người 2 mặt

Người 2 mặt trong công sở có thể sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả công việc và những đánh giá tốt từ phía quản lý về bạn khi hợp tác với họ. Chính vì vậy, bạn cần có cách đối phó với họ hiệu quả và không mất lòng như:

  • Trước khi hợp tác công việc cần phân chia nhiệm vụ rõ ràng, ghi lại nhiệm vụ của từng người.
  • Cư xử đúng mực với họ, dù bạn không thích nhưng vẫn luôn đảm bảo cùng hợp tác để đạt kết quả tốt nhất cho công việc của mình.
  • Luôn yêu cầu họ phải trả lời thẳng thắn, trong một vài trường hợp thì bạn có thể sử dụng biện pháp mạnh như “dằn mặt” đồng nghiệp.

👉 Xem thêm: Đối phó với kẻ nói xấu sau lưng: Đừng bỏ qua 5 cách sau đây

Cách đối phó với người sân si

Đồng nghiệp của bạn là người sân si, thích “xía” vào chuyện của bạn khiến bạn luôn trong tình cảm xúc tức giận. Đừng để điều này làm ảnh hướng đến kết quả công việc của bạn. 

Cách tốt nhất để đối với với loại người này đó là kiểm soát tốt cảm xúc của bản thân và luôn tỏ rõ thái độ “đừng làm phiền tôi”. Bạn cũng có thể sử dụng cách thức “soi gương”, lấy cách đối xử với người khác để làm gương cho những đồng nghiệp thích sân si.

Cách đối phó với người sân si
Cách đối phó với người sân si

Cách đối phó với người nham hiểm

Cách tốt nhất để đối phó với những đồng nghiệp nham hiểm trong công ty là nói chuyện với họ. Từ câu chuyện bạn có thể đánh giá và “chiêm nghiệm” ra nhiều điều. 

Bạn cần thận trọng trong cách làm việc và hợp tác với những người nham hiểm để không rơi vào “bẫy” mà họ đặt ra. Tự tin vào chính bạn là cách đối phó với kiểu người này được hiệu quả nhất. Ngoài ra thì bạn có thể tìm kiếm những lời khuyên từ những người giàu kinh nghiệm.

👉 Xem thêm: [Góc công sở] Bỏ túi cách đối phó với kẻ bắt nạt nơi công sở

Cách đối phó với người xấu tính

Đồng nghiệp của bạn là người xấu tính thì các đối phó mà bạn có thể sử dụng đó là: 

  • Làm lơ họ, đặc biệt đối với những người thích gây sự chú ý.
  • Luôn giữ bình tĩnh và không tranh cãi với họ.
  • Thiết lập ranh giới để không bị người xấu tính làm ảnh hưởng.

    Cách đối phó với người xấu tính
    Cách đối phó với người xấu tính

Cách đối phó với người lợi dụng

Môi trường công sở rất cạnh tranh, chính vì thế mà có không ít người có tính lợi dụng đồng nghiệp của mình làm bàn đạp để vươn lên. Cách đối phó với loại người này như thế nào?

  • Luôn nhìn thẳng vào đồng nghiệp có tính lợi dụng và thẳng thắn nói rõ vấn đề. Không để đồng nghiệp nói chuyện quá chung chung, vòng vo.
  • Biết cách giữ khoảng cách với họ.
  • Hợp tác nhưng luôn cần sự minh bạch để bản thân không bị thiệt.

Cách đối phó với người ghét mình

Trong công ty, bạn không thể làm hài lòng với tất cả mọi người được, được lòng người này thì mất lòng người khác. Chính vì thế mà sẽ có những người ghét bạn, luôn tìm điểm yếu để “triệt” bạn. Vậy cách đối với với người ngang ngược kiểu này ra sao?

Cách đối phó với người ghét mình
Cách đối phó với người ghét mình
  • Bạn cần luôn suy nghĩ tích cực, lạc quan.
  • Không chấp nhất những chuyện vô cớ, cô lý với họ.
  • Bạn cần luôn biết cách đối mặt với những lời đồn.
  • Để ngoài tai những lời cay độc.
  • Tự đánh giá bản thân và tạo động lực làm việc hiệu quả cho mình.

👉 Xem thêm: Làm việc nhóm: Xử lý thế nào khi mâu thuẫn (lại) xảy ra?

Như vậy, bài viết này đã chia sẻ đến bạn bí quyết để có cách đối phó với người ngang ngược theo những cách khác nhau trong công sở. Bạn hãy vận dụng nó với những đồng nghiệp “khó nhằn” của bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: