9 hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả giúp gắn kết nhân viên

Đánh giá post

Truyền thông nội bộ là quá trình truyền tải thông tin và giao tiếp giữa các thành viên trong tổ chức, doanh nghiệp,… Hiệu quả của truyền thông nội bộ phụ thuộc vào việc triển khai các hoạt động phù hợp với mục tiêu và đối tượng của tổ chức. Trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ giới thiệu với bạn các hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả.

Tổ chức các cuộc họp và hội thảo

các hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả
Có nhiều hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả

Đây là cách hiệu quả nhất để giao tiếp và chia sẻ thông tin giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Tổ chức các cuộc họp không chỉ cho phép cung cấp, truyền tải thông tin, giúp người lao động hiểu thêm về mục tiêu, hoạt động của doanh nghiệp mà còn có hiệu quả trong việc cải thiện mối quan hệ giữa nhân viên với nhân viên và giữa nhân viên với ban lãnh đạo.

Bên cạnh đó, việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo và cho phép người lao động nêu ý kiến, đối thoại với Ban lãnh đạo còn là cách để tăng tính tương tác 2 chiều; cho người lao động thấy được tôn trọng và lắng nghe ý kiến.

Sử dụng email và tin nhắn để truyền tải thông tin

Một trong các hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả phổ biến nhất là sử dụng email và tin nhắn đề truyền tải thông tin.

Email và tin nhắn giúp truyền tải thông tin giữa các thành viên trong doanh nghiệp một cách tiện lợi, nhanh chóng. Tuy nhiên, việc sử dụng email và tin nhắn cần được điều chỉnh để đảm bảo tính chính xác và hiệu quả của thông tin.

Sử dụng bảng tin

Bảng tin cho phép thông tin được chia sẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nhờ đó, các thành viên có thể dễ dàng cập nhật thông tin mới nhất về các hoạt động, chính sách,… của doanh nghiệp.

Bảng tin nội bộ nên được đặt tại trung tâm như khu vực lễ tân, khu sinh hoạt chung, gần cửa chính,… để mọi người có thể dễ dàng tiếp cận. Bảng tin có thể được sử dụng để đăng tải các thông tin quan trọng như lịch làm việc, chương trình đào tạo, những chính sách mới,…

Sử dụng trang web nội bộ để truyền tải thông tin

ý tưởng truyền thông nội bộ
Hãy sử dụng website nội bộ để thực hiện truyền thông nội bộ

Trang web nội bộ là một phương tiện truyền thông nội bộ tuyệt vời, giúp các thành viên trong tổ chức có thể cập nhật thông tin một cách dễ dàng ở bất kỳ đâu, bất kỳ thời điểm nào.

Tuy nhiên, để trang web phát huy hiệu quả tối đa, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng thông tin được cập nhật thường xuyên, đầy đủ, rõ ràng và hấp dẫn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần thiết lập một quy trình, cho phép mọi người đóng góp thông tin và phản hồi trên trang web, từ đó tạo ra tương tác 2 chiều trong tổ chức.

👉 Xem thêm: Nhiều doanh nghiệp đang tuyển nhân viên truyền thông với thu nhập cao.

Sử dụng các phương tiện truyền thông đa phương tiện

Phương tiện truyền thông đa phương tiện như video, podcast, radio,… là các công cụ hiệu quả để truyền tải thông tin đến các thành viên trong tổ chức. Chúng cung cấp cho người xem và người nghe một trải nghiệm trực quan và dễ tiếp thu hơn so với việc đọc thông tin trên văn bản.

Khuyến khích người lao động tương tác 2 chiều

Ban lãnh đạo công ty cải thiện hình thức giao tiếp bằng các giải pháp tăng tương tác 2 chiều. Hoạt động này giúp đảm bảo hiệu quả của các hoạt động truyền thông nội bộ. Nó khuyến khích mọi người chia sẻ thông tin; đảm bảo tính trung thực, đáng tin cậy của thông tin và tạo ra một không gian mở để trao đổi thông tin.

Có rất nhiều các mà doanh nghiệp có thể áp dụng để tăng tương tác 2 chiều, chẳng hạn như:

  • Tổ chức các cuộc họp định kỳ;
  • Tạo các trang mạng xã hội để kết nối và khuyến khích các thành viên tương tác;
  • Tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí;
  • Trao phần thưởng cho những nhân sự có ý kiến đóng góp mang giá trị cho công ty;
  • Tổ chức các cuộc khảo sát thăm dò ý kiến của người lao động.

Tổ chức sự kiện vào các dịp đặc biệt

chiến lược truyền thông nội bộ
Các sự kiện thú vị vào những dịp đặc biệt sẽ giúp gắn kết nhân viên

Tổ chức sự kiện vào các dịp đặc biệt như 8/3, 20/10, Noel, Tết, ngày thành lập công ty,… cũng là một trong các hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả.

Những sự kiện này không chỉ giúp tạo ra một môi trường làm việc tích cực, vui vẻ cho các thành viên trong công ty, mà còn là cơ hội để mọi người giao lưu, tương tác với nhau. Bên cạnh đó, thông qua hoạt động này, người lao động cũng sẽ hiểu rõ hơn về các hoạt động, mục tiêu của công ty. Đồng thời, đây còn là dịp để ban lãnh đạo thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với nhân viên.

Để sự kiện diễn ra thành công, ban tổ chức cần xây dựng kế hoạch chi tiết bao gồm thông tin cụ thể về thời gian, địa điểm, nội dung chương trình, các hoạt động giải trí, thức ăn, đồ uống,… Ngoài ra, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận, đặc biệt là bộ phận truyền thông và sự kiện để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Tham gia các hoạt động cộng đồng

Doanh nghiệp có thể khuyến khích người lao động tham gia các hoạt động cộng đồng như làm vệ sinh khu phố, Giờ trái đất, Xây nhà tình thương, Xây trường học cho trẻ em vùng cao, Chạy vì trái tim,… Khi tham gia, mọi người có thể đăng tải hình ảnh, video liên quan đến sự kiện vào nhóm chat công ty, Group/Fanpage công ty,… Đây vừa là cơ hội giúp các nhân sự gắn kết thân thiết vừa giúp nâng cao hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng, ứng viên,…

Đánh giá hiệu quả của truyền thông nội bộ

Để đảm bảo rằng truyền thông nội bộ đang có hiệu quả, các hoạt động truyền thông nội bộ cần được đánh giá và đo lường. Việc đánh giá có thể được thực hiện thông qua các cuộc khảo sát hoặc phỏng vấn các thành viên trong công ty. Ngoài ra, doanh nghiệp nên khuyến khích người lao động đưa ra đề xuất để cải tiến hoạt động.

Trên đây là 9 hoạt động giúp truyền thông nội bộ hiệu quả mà các doanh nghiệp thường áp dụng. Công ty của bạn đang triển khai các hoạt động nào trên đây? Hiệu quả của chúng thế nào? Hãy cho JobsGO biết bằng cách để lại bình luận bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: