BẠN LÀM GÌ NẾU CHỈ CÓ 5 PHÚT ĐỂ SỬA CV XIN VIỆC?

Đánh giá post

Bạn bất chợt nhìn thấy một công việc rất tốt và muốn nộp CV xin việc ngay lập tức nhưng chỉ còn vài giờ nữa là hết deadline. Vậy bạn sẽ cần sửa gì trong CV bây giờ ?

1. Viết lại phần mục tiêu nghề nghiệp

Bất kể CV nào cũng đều cần có phần mục tiêu nghề nghiệp, thậm chí phần này thường được đặt lên đầu tiên trong CV xin việc. Mục tiêu nghề nghiệp sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được định hướng và mong muốn của bạn đối với công việc đó cũng như sự gắn bó lâu dài với công ty.

Vì vậy khi ứng tuyển bất kỳ vị trí nào bạn cũng cần thay đổi phần mục tiêu này một chút cho phù hợp. Ví dụ nếu bạn ứng tuyển vị trí marketing của một công ty thì việc bạn cần làm là giúp công ty phát triển được hình ảnh và thương hiệu, nhưng nếu đó là một agency thì chủ doanh nghiệp sẽ mong muốn bạn thực hiện được nhiều chiến dịch hay và mang lại thêm nhiều khách hàng cho họ.

2. Thay đổi vị trí ứng tuyển và lưu lại tên CV

Đây là lỗi tương đối phổ biến mà rất nhiều bạn gặp phải, khi các bạn bê nguyên bản CV đã chuẩn bị từ trước để ứng tuyển mà không sửa lại vị trí ứng tuyển mới cũng như tên file và định dạng theo form của nhà tuyển dụng đưa ra. Lỗi này chưa liên quan đến nội dung bạn trình bày trong CV xin việc làm nhưng nó cũng sẽ khiến bạn bị loại ngay lập tức vì sự cẩu thả và thiếu tôn trọng nhà tuyển dụng.

3. Update lại mục skills

Bạn thử xem lại trong phần Skills mình đang có bao nhiêu kỹ năng ? (khoảng 4-5 kỹ năng là vừa) Thay vì những kỹ năng chung chung hãy viết những kỹ năng nổi bật hơn. Xem công việc mình đang nộp đòi hỏi kĩ năng gì rồi viết vào? Ví dụ một bạn Marketing thì trong Skills có các mục như Planning Event, Brainstorming Idea, Run Facebook Ads hay tương tự thế không.

4. Thêm các số liệu vào CV

Một bản CV có nhiều số liệu sẽ dễ gân ấn tượng và khách quan hơn. Ví dụ:

  • Thay vì viết ‘Quản lý fanpage’ bạn có thể viết “Quản lý fanpage 20,000 likes”
  • Hoặc với vị trí sale thì đạt được doanh số cao nhất là bao nhiêu ?
  • Nếu là leader thì quản lý đội nhóm bao nhiêu người… ?

5. Soát lại lỗi chỉnh tả

Đây là công việc cuối cùng bạn cần làm trước khi gửi CV. Cho dù trước đó CV của bạn đã hoàn thiện nhưng trong quá trình sửa lại vẫn sẽ không tránh khỏi những lỗi sai vì vậy hãy cẩn thận để không bị mất điểm với nhà tuyển dụng.

Tải một mẫu CV xin việc chuẩn từ JobsGO về máy tính hoặc điện thoại ngay để sẵn sàng ứng tuyển bất kỳ khi nào thấy công việc hay nhé. Các mẫu CV xin việc tại JobsGO có thể đồng bộ với tính năng CV-GO trên ứng dụng di động và bạn có thể đem theo bên mình bất kỳ lúc nào. Tìm hiểu về cách sử dụng CV-GO ngay để cảm nhận sự ưu việt của CV-GO.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: