28/06- Family’s day. Ngày gia đình Việt Nam

Đánh giá post

Chào mừng 28/06- Family’s day. Ngày gia đình Việt Nam là ngày tôn vinh mái ấm gia đình Việt, là ngày mọi người trong gia đình kỷ niệm tình yêu thương, xã hội quan tâm đến trẻ nhỏ và những người không có cha mẹ. Là ngày các cặp vợ chồng hiểu được giá trị mái ấm và cùng nhau vượt qua sóng gió để có một gia đình hạnh phúc, bình yên.

Happy Family's day
Happy Family’s day

Nguồn gốc ngày gia đình Việt Nam

Theo lời Bác ngày 28/6/2000, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 55- CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng của cơ sở đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Gia đình là một tế bào của xã hội, nơi duy trì nòi giống, là môi trường quan trọng hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách con người.

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/2001/QĐ-TTg về ngày Gia đình Việt Nam.

Quyết định nêu rõ: Lấy ngày 28/6 hàng năm là ngày Gia đình Việt Nam, nhằm đề cao trách nhiệm lãnh đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể và tổ chức xã hội cùng toàn thể các gia đình thường xuyên quan tâm xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Family’s day ở một số quốc gia trên thế giới

Cũng như ở Việt Nam, rất nhiều nước trên thế giới kỷ niệm Family’s day, đó đôi khi cũng trùng với những ngày lễ khác trong tôn giáo của người dân, hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Nam Phi 

Được công nhận sau năm 1995, ngày thứ hai trong lễ phục sinh được đổi tên thành Ngày Gia đình.

Hoa Kỳ 

Ngày gia đình là một ngày lễ của tiểu bang ở Nevada, được tổ chức vào ngày sau Lễ Tạ ơn, tức là thứ Sáu sau ngày thứ Năm thứ tư trong tháng 11.

American Family Day là một ngày lễ của tiểu bang ở Arizona và đã được tổ chức vào Chủ nhật đầu tiên vào tháng 8 kể từ năm 1978.

Uruguay 

Tại Uruguay, ngày lễ vào ngày 25 tháng 12 được chính thức gọi là Ngày gia đình (Día de la Familia) chứ không phải Giáng sinh, vì lợi ích của chủ nghĩa thế tục.

Vanuatu 

Ngày gia đình ở Vanuatu được tổ chức hàng năm vào ngày 26 tháng 12, theo truyền thống là Ngày Quyền anh, là ngày mà trường học và công việc bị đình chỉ để dành ngày cảm ơn và tận hưởng thời gian với gia đình, thường là tham gia vào các sự kiện dân sự và tôn giáo và một bữa ăn lễ hội.

Hành động đẹp cho gia đình
Hành động đẹp cho gia đình

Những hành động đẹp dành cho gia đình

1. Hãy nói ” Bố mẹ yêu con”

Ngoài việc dành thời gian cho chúng, một trong những cách tốt nhất để con thấy được  tình yêu thương là nói ra. Con trẻ sẽ rất thích nghe bố mẹ nói điều đó, đặc biệt là khi bạn kéo con lại gần và sử dụng tên của chúng. Tình yêu là một trong những nền tảng của mỗi gia đình, và sức mạnh của nền tảng đó càng được củng cố khi chúng ta không ngần ngại thể hiện nó.

2. Ôm

Một gia đình luôn cần những cái ôm ấm áp dành cho. Vì vậy, bố mẹ hãy ôm con cái thường xuyên nhé. Vì nhiều lý do khác nhau. Hãy đưa ra những lý do để trao những cái ôm cho con mỗi ngày, hoặc đơn giản là cho chúng những cái ôm bất ngờ mà không có lý do nào cả.

3. Khen ngợi

Với mỗi người, khi được ai đó khen ngợi, cảm giác thật tuyệt vời. Vì vậy các thành viên trong gia đình hãy luôn dành những lời khen cho nhau mỗi ngày nhé. Hãy tìm ra điểm tốt của người kia và động viên họ, đó chắc hẳn sẽ là nguồn động lực to lớn cho mỗi thành viên và hơn hết tạo ra không khí tích cực, bình yên cho gia đình thân yêu của bạn.

4. Hành động chuẩn mực

Trong gia đình, ứng xử giữa các thành viên phải chuẩn mực. Điều này bắt đầu từ bố mẹ và sẽ ảnh hưởng tới con trẻ. Khi những đứa trẻ thấy bố mẹ ứng xử tôn trọng nhau và với những người khác trong gia đình, đó sẽ là gốc rễ hình thành nhân cách con trẻ sau này.

Một số thành ngữ tiếng việt và tiếng anh vui nhộn cho Family’s day

  1. “Con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” = The apple never falls far from the tree
  1. Máu mủ ruột rà = Flesh and blood
  1. Giọt máu đào hơn ao nước lã = Blood is thicker than water
  1. Gia đình luôn là nơi tuyệt vời nhất dù chuyện gì xảy ra = East or west, home is best
  1. Người có tính cách rất giống bố hoặc mẹ.= A Chip off the Old Block

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: