Việc làm Chuyên Viên Mua Hàng (Tiếng Anh) - - CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ KỸ THUẬT SMC

Chuyên Viên Mua Hàng (Tiếng Anh) -

  • Mức lương: Thỏa thuận
  • Địa điểm: Hồ Chí Minh
  • Kinh nghiệm: Trên 2 năm
  • Bằng cấp: Trung cấp - Nghề trở lên

Hạn nộp hồ sơ: 01/01/2026 (Còn 21 ngày)

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ KỸ THUẬT SMC
Xem thông tin công ty
Địa điểm làm việc:
Hồ Chí Minh
238 Đ. 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
(Trước sáp nhập: Quận 10, Hồ Chí Minh | Sau sáp nhập: Hòa Hưng, Hồ Chí Minh)
1. 238 Đ. 3 Tháng 2, Phường 12, Quận 10, Hồ Chí Minh
(Trước sáp nhập: Quận 10, Hồ Chí Minh | Sau sáp nhập: Hòa Hưng, Hồ Chí Minh)
avatar CV CỦA BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI VIỆC LÀM NÀY?

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

• Khảo sát thị trường để tìm kiếm nguồn hàng hóa, vật tư thiết bị nhập khẩu (Trung Quốc/Châu Âu) đa dạng, phong phú, có giá thành cạnh tranh, đảm bảo chất lượng;

• Đàm phán, thương thảo và hoàn thiện Hợp đồng mua vật tư trình Ban lãnh đạo xem xét giá;

• Tiến hành mua hàng và tổ chức giao nhận hàng;

• Theo dõi hồ sơ mua hàng, chứng từ thanh toán từ các dự án;

• Kiểm tra tình hình thực hiện giao nhận hàng ngày, báo cáo cho Tổ trưởng;

• Đề xuất hướng xử lý đối với hàng hóa vật tư nếu thấy cần thiết;

• Chuyển đầy đủ hồ sơ, chứng từ mua hàng cho Phòng Tài Chính - Kế Toán;

• Lưu trữ hồ sơ liên quan đến công việc được giao;

• Thực hiện báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất khi có yêu cầu

• Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của Trưởng phòng Vật tư;

• Đảm bảo việc mua hàng đúng chất lượng, số lượng và thời gian theo quy định;

• Giao hàng đúng nơi, đúng số lượng, chất lượng và thời gian theo đơn đặt hàng;

• Hỗ trợ trong công tác mua và kiểm soát chất lượng hàng hóa;

Yêu cầu công việc:

• Tốt nghiệp Đại học/Cao Đẳng trở lên các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, thương mại, thống kê hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;

• Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm công tác ở vị trí tương đương;

• Sử dụng thành thạo lưu loát tiếng Anh;

• Am hiểu Incoterms, UCP600, ISBP, quy định ngoại hối, hải quan và thương mại quốc tế;

• Hiểu rõ các phương thức vận tải: đường biển, đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đa phương thức.

• Kinh nghiệm làm việc với hãng tàu, forwarder, đại lý vận tải.

• Kiến thức về các loại giấy tờ chứng từ ngoại thương: Invoice, Packing List, B/L, CO, CQ, Fumigation, Phytosanitary.

• Hiểu biết về mã HS code, cách phân loại hàng hóa, tính thuế xuất nhập khẩu. Am hiểu các hệ thống khai báo hải quan điện tử (VNACCS/VCIS).

• Am hiểu các phương thức thanh toán quốc tế;

• Kiến thức về bảo hiểm hàng hóa quốc tế (ICC A/B/C, Institute Cargo Clauses).

• Kỹ năng tính toán chi phí nhập khẩu: giá CIF, FOB, thuế, phí logistics, bảo hiểm.

• Sử dụng thành thạo Microsoft Office (Excel, Word) và phần mềm khai hải quan (VNA CCS/VCIS).

• Ưu tiên biết và am hiểu về mảng thiết bị dự án;

• Am hiểu quy định của Luật thương mại, quy trình mua bán, chức năng nhiệm vụ của Phòng Vật tư;

• Kỹ năng tư duy: Có khả năng lập kế hoạch, phân tích, báo cáo, thống kê, làm việc với dữ liệu, big data;

• Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm;

Kỹ năng:
Tìm Nguồn Hàng

Quyền lợi được hưởng:

- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Công tác phí
- Nghỉ phép năm

Ngành nghề:
Thu Mua

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code