17 Công Việc Làm Thêm Tại Nhà Không Cần Vốn

Đánh giá post

Ngày nay, ngoài công việc chính, mọi người thường có xu hướng làm thêm ở nhà để tăng nguồn thu nhập. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm việc thêm thì hãy cùng JobsGO tìm hiểu top việc làm thêm tại nhà lương cao 2022 nhé.

1. Ưu, Nhược Điểm Của Công Việc Làm Thêm Tại Nhà

Thời đại 4.0 mở ra nhiều cơ hội việc làm tại nhà cho người lao động. Bạn đã biết rõ hay đã từng làm công việc này? Nếu chưa, hãy cùng JobsGO điểm qua ưu nhược điểm của công việc làm thêm tại nhà để dễ dàng đưa ra quyết định trên thực tế:

việc làm tại nhà thủ công
Ưu, Nhược Điểm Của Công Việc Làm Thêm Tại Nhà

1.1. Ưu Điểm Của Việc Làm Tại Nhà

  • Hoàn toàn chủ động về mặt thời gian: Đây chính là một trong những ưu điểm nổi bật nhất của nhóm việc làm thêm tại nhà. Với hình thức làm từ xa, không cần di chuyển, bạn sẽ hoàn toàn chủ động về mặt thời gian, linh hoạt giữa làm việc và nghỉ ngơi để đem đến hiệu suất cao nhất.
  • Không cần di chuyển: Nếu khoảng cách từ nhà tới công ty bạn xa, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM thì việc di chuyển quả thực vất vả. Chưa kể đến những khi mệt mỏi, tắc đường,… quãng đường vốn xa càng trở nên “bất tận”. Làm việc tại nhà lại khác, bạn có thể tận hưởng buổi sáng nhàn nhã hay buổi chiều thong thả một cách thoải mái, trọn vẹn nhất.
  • Giảm thiểu các chi phí: Làm việc tại nhà giúp người lao động giảm được kha khá các khoản như chi phí đi lại, xăng xe, ăn vặt,…
  • Linh hoạt, chủ động hơn trong công việc: Đây là một trong những lý do nhiều người lao động lựa chọn gắn bó với việc làm thêm tại nhà. Cụ thể, thay vì ngồi làm một công việc liên tục trong 8 tiếng, bạn có thể sắp xếp thời gian phù hợp để làm nhiều việc online khác nhau, đồng thời chăm sóc chu toàn cho bản thân và gia đình.
  • Cân bằng được sức khỏe, cuộc sống: Trong thời gian làm việc từ xa, bạn có thể đứng bếp nấu những món ăn ngon, thi thoảng uống một ly sinh tố healthy hay ngủ một giấc sâu hơn vào buổi trưa. Cân bằng được yếu tố sức khỏe, cuộc sống cũng trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

1.2. Ưu Điểm Của Việc Làm Thêm Tại Nhà

  • Yêu cầu tính kỷ luật và tập trung cao: Lựa chọn công việc tự do, thoải mái đồng nghĩa với việc bạn phải rèn luyện tính kỷ luật và tập trung cao động. Bởi đối với các việc làm tại gia, bạn không có ai đốc thúc, kiểm tra ngoài chính bản thân mình. Nếu không cân bằng được thời gian và khối lượng công việc, đôi khi áp lực còn lớn hơn rất nhiều so với khi đi làm tại văn phòng.
  • Cách ly với xã hội nhiều hơn: Làm việc tại nhà hay làm việc từ xa đồng nghĩa với việc bạn không cần di chuyển hay gặp gỡ quá nhiều. Thời gian làm việc một mình nhiều, cộng thêm việc giao tiếp online vô tình khiến bạn trở nên “xa cách” với xã hội thay đổi từng ngày, từng giờ ngoài kia.
  • Mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống: Các công việc làm thêm tại nhà có thể đem đến cho bạn mức thu nhập tốt nhưng cũng có thể là nguyên nhân gây mất cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Mặc dù không có chủ ý nhưng việc làm ở nhà thường xuyên dễ khiến bạn “ưu ái” việc gia đình hơn, từ đó xao nhãng các nhiệm vụ được giao.
  • Có thể bị stress hoặc căng thẳng quá độ: Căng thẳng quá độ là trạng thái dễ gặp phải ở những người làm việc tại nhà trong thời gian dài. Khi tập trung quá độ, chúng ta bị cuốn theo công việc, bỏ quên thời gian gây ảnh hưởng tới sức khỏe thể chất và tinh thần.
  • Việc làm có thể không đồng đều và ổn định: Nhiều người nhất quyết chọn việc làm hành chính 8 tiếng/ngày vì sự ổn định. Trong khi đó, đây lại là nhược điểm lớn của các việc làm thêm tại nhà. Số lượng công việc hàng tháng không cố định ảnh hưởng trực tiếp tới thu nhập cũng như chất lượng cuộc sống của người lao động.

2. Top 17 Công Việc Làm Thêm Tại Nhà Lương Cao

Tìm việc làm tại nhà chất lượng với mức thu nhập tốt, bạn chắc chắn không thể bỏ qua các vị trí sau đây:

2.1. Công Việc Viết Lách

Lĩnh vực marketing đang phát triển rất mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu nhân sự tăng cao. Nếu như bạn là một người yêu thích văn, thích viết lách và có tư duy sáng tạo cao thì hãy tìm kiếm công việc viết nội dung web, facebook, kịch bản, PR,… Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp tuyển dụng làm tại nhà và trả lương theo bài viết.

việc làm thêm tại nhà
Công Việc Viết Lách

Để tìm kiếm việc làm thêm tại nhà này không quá khó, bạn hãy tìm kiếm trên group facebook hoặc các trang web tuyển dụng. Tuy nhiên, để tránh gặp phải rủi ro bị bùng tiền nhuận bút, bạn hãy làm việc với đơn vị uy tín thôi nhé.

2.2. Thiết Kế

Thiết kế tại nhà luôn được nhiều người trong ngành này quan tâm đến. Bạn có thể thiết kế: Logo, ấn phẩm quảng cáo, giao diện, bao bì sản phẩm, thiết kế web, đồ họa chuyển động,… Các công việc này đều có tiềm năng đem lại nguồn thu nhập khủng cho bạn.

Nếu muốn làm thiết kế cho công việc làm thêm tại nhà bạn phải có khả năng chuyên môn, khiếu thẩm mỹ, sáng tạo tốt và phải tìm kiếm các dự án ngoài. Tùy vào quy mô, yêu cầu dự án mà tiền công bạn nhận cũng khác nhau, dao động từ một triệu đến vài chục triệu đồng.

Xem thêm: Những công việc làm thêm tại nhà cho học sinh

2.3. Code

Bạn có kiến thức, có kinh nghiệm và kỹ năng lập trình tốt, chắc chắn sẽ không thể bỏ qua công việc code tại nhà.. Đây là một trong những việc làm thêm tại nhà đơn giản đem lại thu nhập hấp dẫn bởi sau mỗi dự án làm bạn sẽ nhận tiền công dao động từ 3 – 40 triệu, thậm chí là cao hơn.

2.4. Streamer

Streamer là những người phát sóng và nói chuyện trực tiếp với người xem trên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, youtobe,… mỗi khi chơi game. Nguồn thu nhập của Streamer khá đa dạng. Nó đến từ nhiều nguồn khác nhau như: Lượt xem, quà tặng, tiền donate, tiền quảng cáo, lượt đăng ký kênh. Khi bạn nổi tiếng, được nhiều người biết đến thì cơ hội ký các hợp đồng quảng cáo, đại diện nhãn hàng sẽ tăng lên.

Một số Streamer nổi tiếng hiện nay như: Độ mixi, Linh Ngọc Đàm, Misthy,… Họ là những người theo đuổi nghề Streamer và có thành công nhất định.

2.5. Bán hàng online

Những năm trở lại đây, hoạt động của các trang thương mại điện tử hoạt động vô cùng mạnh mẽ. Điều đó chứng tỏ nhu cầu mua sắm, sử dụng của con người không ngừng tăng cao. Cũng vì thế mà bán hàng online đang là công việc làm thêm tại nhà được nhiều người quan tâm.

Bán hàng online giúp bạn có nguồn thu nhập cao nhưng cũng có rất nhiều khó khăn. Không phải ai bắt đầu đều thành công. Bạn cần kiên trì, sáng tạo và nhạy bén hơn trong việc lựa chọn sản phẩm và cách tiếp cận khách hàng.

Xem thêm: Top 8 việc làm cho học sinh 15 tuổi

2.6. MMO

MMO hay còn gọi là Make Money Online, công việc làm tại nhà đơn giản này rất thích hợp với người đam mê về công nghệ. Một số xu hướng kiếm tiền qua MMO đó là:

Kiếm tiền trên website

Nếu bạn đang có một website, hãy cố gắng tập trung xây dựng nội dung sau đó SEO để đẩy từ khóa lên top. Khi trang web của bạn có lượng truy cập ổn định thì bạn có thể bắt đầu viết bài PR sản phẩm hoặc bán quảng cáo, bán hàng để kiếm tiền.

Kiếm tiền trên youtube

Đầu tiên bạn hãy xác định xem mình yêu thích, có khả năng làm tốt lĩnh vực nào nhất. Sau đó bạn hãy quay lại các video, chỉnh sửa nó thật bắt mắt để thu hút người xem. Một khi kênh youtube đạt 1000 đăng ký trở lên và có nhiều lượt xem thì lúc đó bạn hãy bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo nhé.

Kiếm tiền trên facebook

Facebook là một trang mạng xã hội rộng lớn với hơn 60 triệu người dùng (ở Việt Nam). Con số này phần nào cho thấy facebook khá màu mỡ để kiếm thu nhập tại đây. Bạn hãy xây dựng riêng cho mình một fanpage từ nội dung đến hình ảnh bắt mắt, thu hút người quan tâm như: Review, trải nghiệm,… Khi fanpage đạt lượng tương tác cao thì các công ty, doanh nghiệp có sản phẩm liên quan sẽ hợp tác quảng cáo với bạn.

2.7. Dịch Thuật

Dịch thuật tại nhà cũng là một nghề tay trái đem lại mức lương tương đối cao, thế nhưng nó lại yêu cầu khả năng ngoại ngữ tốt ở người làm. Bên cạnh việc dịch sách, giấy tờ, hợp đồng… truyền thống như trước thì bạn có thể nhận thêm công việc dịch kèm chèn vietsub cho các bộ phim. Mức lương trả cho công việc làm tại nhà đơn giản này giao động từ 100 – 350.000đ/video dài khoảng 2 phút.

2.8. Gia Sư Online

Không chỉ sinh viên sư phạm mà tất cả những ai có đủ kiến thức chuyên môn cùng khả năng truyền đạt tốt thì có thể làm gia sư online. Mức lương của việc làm thêm tại nhà đơn giản này sẽ tính theo giờ hoặc theo từng buổi, dao động từ 50 – 150.000đ/giờ, trung bình mỗi tháng bạn thu về từ 5 – 7 triệu đồng. Gia sư là một công việc tại nhà tạo ra thu nhập tương đối ổn định. Đặc biệt, nếu bạn có khả năng ôn thi cho học sinh cấp 3 thì tiền lương còn cao hơn nhiều.

2.9. Trực Page

Trực page là công việc phù hợp với nhiều người, từ sinh viên cho đến mẹ bỉm sữa. Mức lương bạn nhận được ở vị trí này dao động từ 25-40.000 đồng/h.

Tuỳ vào từng page mà công việc của bạn có thể sẽ khác nhau như: Tư vấn cho khách hàng, chốt đơn, giải đáp thắc cho khách hàng,… Dựa vào thời gian rảnh của mình bạn đăng ký các ca trực page sao cho phù hợp nhất mà không ảnh hưởng đến việc chính.

2.10. SEO

Hiện nay, SEO đang là một nhóm công việc trong lĩnh vực digital marketing. Nhiệm vụ chính của bạn là theo dõi, phân tích trang để đưa ra chiến lược Seo phù hợp, đưa trang tiếp cận người dùng tốt hơn.

Đôi khi SEO cũng là công việc đầy tính cạnh tranh. Bởi vì bạn cần phải biết phân tích các quy luật đánh giá của google và còn phải chiến thắng đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, nếu làm tốt, công việc này sẽ đem lại cho bạn mức lương khá cao đó nhé.

2.11. Chạy Ads

tìm việc làm tại nhà
Chạy Quảng Cáo

Chạy ads hay chạy quảng cáo là một trong số các công việc tại nhà đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người làm. Đặc biệt, nhu cầu tuyển nhân sự chạy quảng cáo cũng đang tăng cao. Bạn có thể làm cho các doanh nghiệp hoặc cá nhân có nhu cầu quảng cáo bán hàng. Thu nhập trung bình của công việc này khoảng 4-5 triệu đồng/tháng.

2.12. Chăm Sóc Thú Cưng

Chăm sóc thú cưng tại nhà rất thích hợp cho những bạn yêu quý, am hiểu về động vật. Công việc này vừa giúp bạn thỏa mãn đam mê lại vừa tạo ra thu nhập. Bạn có thể nhận chăm sóc động vật như: Tắm, trang điểm, cắt lông, dắt đi dạo, cho ăn, huấn luyện,… Khi bạn hoàn thành tốt công việc thì số tiền công nhận về chắc chắn không ít đâu nhé.

2.13. Trợ Lý Cá Nhân Online

Hiện nay, xu hướng phát triển thương hiệu, nhân hiệu cá nhân tương đối cao. Điều này tạo ra cơ hội việc làm trợ lý cá nhân online cho các KOL, Influencer,… Công việc của một trợ lý cá nhân khá đơn giản, chủ yếu phụ trách lịch trình, hỗ trợ công việc,… để khách hàng có thể tập trung vào chuyên môn.

việc làm tại nhà
Trợ Lý Cá Nhân Online

2.14. Tiếp Thị Liên Kết

Tiếp thị liên kết là công việc làm thêm tại nhà cho phép bạn kiếm tiền từ việc dẫn các link giới thiệu từ các thương hiệu. Tùy theo chính sách của các thương mại điện tử và nhãn hàng, bạn có thể kiếm được hoa hồng từ hành vi click chuột, thêm sản phẩm vào giỏ hàng, mua hàng,… của khách hàng thông qua link giới thiệu. Ưu điểm lớn nhất của công việc này là không cần bỏ tiền nhập hàng nhưng lại đem đến mức thu nhập khủng cho người làm.

2.15. Cộng Tác Viên Tuyển Dụng

Một số doanh nghiệp hiện nay thuê cộng tác viên tuyển dụng để tiếp cận nhiều hơn với ứng viên tiềm năng. Nếu có khả năng thuyết phục và mạng lưới kết nối lớn, bạn có thể chọn trở thành một cộng tác viên mảng tuyển dụng để gia tăng thu nhập.

2.16. Việc Làm Sale Online

Tương tự như cộng tác viên tuyển dụng, nhu cầu thuê nhân viên kinh doanh online của các doanh nghiệp hiện nay vô cùng lớn. Nhiệm vụ của bạn khi làm Sale online là quảng cáo, giới thiệu, tư vấn và bán sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Công việc này không yêu cầu kinh nghiệm, kỹ năng nên chỉ cần có kỹ năng giao tiếp cơ bản, chăm chỉ và ham học hỏi là bạn có thể làm được.

2.17. Họa Sĩ Vẽ Minh Họa

Vẽ minh họa hiện đang là xu hướng được nhiều đơn vị lựa chọn bên cạnh thiết kế truyền thống. Nếu có thể sử dụng thành thạo các ứng dụng vẽ minh họa và khả năng sáng tạo không giới hạn, bạn hãy mạnh dạn tạo Portfolio, Behance,… để kết nối với các đơn vị, nhà xuất bản,…

3. Những Điều Cần Lưu Ý Khi Tìm Việc Làm Thêm Tại Nhà

Công việc làm thêm tại nhà đơn giản đem lại nguồn thu nhập cao nhưng đôi khi chính nó sẽ khiến bạn gặp không ít vấn đề. Vì vậy, trước khi bắt đầu bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

3.1. Tìm Hiểu Kỹ Về Đơn Vị Tuyển Dụng

Hiện nay có không ít đơn vị tuyển dụng ảo, lợi dụng lòng tin của con người để chiếm đoạt tiền bạc, đem lại lợi ích riêng cho bản thân. Để không rơi vào trường hợp mất tiền oan, bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị đó trước khi nhận việc. Bạn hãy tham khảo độ uy tín của họ ở nhiều nguồn khác nhau như: Hỏi người quen, xem đánh giá trên mạng xã hội,…

3.2. Tránh Xa Những Công Việc Yêu Cầu Đóng Phí

việc làm thêm lừa đảo
Tránh Xa Những Công Việc Yêu Cầu Đóng Phí

Có không ít các tin tuyển dụng làm thêm tại nhà yêu cầu người tham gia phải trả phí trước khi làm. Các khoản phí đó điển hình như: Đóng tiền để được hướng dẫn công việc, đóng tiền phí để tham gia vào hội nhóm,… Hình thức lừa đảo ngày càng đa dạng, phức tạp khiến cho nhiều người nhẹ dạ cả tin mắc bẫy. Bạn tuyệt đối cần tránh xa các công việc khi được họ yêu cầu đóng phí nhé.

3.3. Xem Xét Mức Lương Và Cách Thức Nhận Lương

Bạn hãy cân nhắc, xem xét mức lương mà bên kia đề xuất so với tính chất công việc có phù hợp không. Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm hiểu lương trung bình của công việc đó trên thị trường để so sánh và trao đổi thêm. Làm như vậy sẽ giúp bạn đảm bảo quyền lợi của mình một cách tối đa nhất.

Làm việc online tại nhà sẽ nhận lương bằng cách chuyển khoản. Tuy nhiên, nếu họ yêu cầu bạn phải bấm vào đường link để mở tài khoản ngân hàng thì mới chuyển lương thì cần phải suy nghĩ lại nhé. Bởi rất có thể đây là cách thức lừa đảo mở tài khoản bằng link liên kết, có thể khiến bạn bị mất thêm tiền.

3.4. Tìm Việc Trên Website Uy Tín

Nếu bạn mong muốn tìm việc làm tại nhà đơn giản nhưng vẫn tạo ra thu nhập thì hãy lên các trang web uy tín để lấy thông tin việc làm. Điều này giúp bạn tránh tình trạng lừa đảo và có việc nhanh hơn.

3.5. Lựa Chọn Công Việc Phù Hợp Với Thời Gian

Các công việc làm online tại nhà đem lại nguồn thu nhập tương đối cao cho bạn. Thế nhưng bạn cũng nên cân nhắc lựa chọn việc phù hợp với quỹ thời gian của bản thân. Như vậy sẽ giúp bạn cân bằng cuộc sống và công việc tốt nhất.

4. Những Công Việc Làm Thêm Tại Nhà Có Nguy Cơ Lừa Đảo Cao Bạn Nên Tránh

Trên thị trường tuyển dụng gần đây có khá nhiều việc làm có nguy cơ lừa đảo. Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm thêm tại nhà đơn giản thì cần tránh các công việc như:

4.1. Gõ Captcha

Khi bạn nghe giới thiệu về công việc làm thêm tại nhà là gõ mã captcha, nó đúng là việc nhẹ lương cao mà nhiều người mong muốn. Thế nhưng, đây lại là những chiêu trò lừa đảo để kiếm tiền từ người nhẹ dạ cả tin. Bạn sẽ không bao giờ rút được tiền về tài khoản với hình thức này đâu nhé.

4.2. Xử Lý Đơn Hàng Cho Sàn Thương Mại Điện Tử

Có phải bạn bắt gặp rất nhiều tin tuyển dụng nhân viên xử lý đơn hàng cho sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki… vì lượng đơn hàng quá nhiều. Họ đưa ra những cái tên quen thuộc như vậy nhằm mục đích lấy lòng tin từ bạn. Thực chất, các sàn thương mại này không tuyển dụng nhân viên xử lý đơn tại nhà. Vì vậy bạn đừng cố gắng ứng tuyển để “tiền mất tật mang”.

việc làm thêm online tại nhà
Việc Làm Thêm Có Nguy Cơ Lừa Đảo

4.3. “Cày View” Youtube, Tik Tok

Hiện nay có không ít quảng cáo tuyển người cày view cho tiktok và youtube với mức thu nhập cực kỳ khủng. Những người đội lốt nhà tuyển dụng sẽ cho bạn vào một group để hướng dẫn bạn tải và thực hiện các nhiệm vụ. Thậm chí họ còn cho chụp ảnh màn hình chuyển tiền thành công cho thành viên khác. Tuy nhiên, tất cả họ đều cùng một đường dây để nhằm che mắt bạn và lấy lòng tin. Bạn nên nhớ, không có việc gì quá đơn giản mà lại nhiều tiền cả. Vì vậy bạn nên cảnh giác chiêu trò lừa đảo như vậy.

4.4. Click Vào Quảng Cáo

Mô tả về tin tuyển dụng này chỉ cần bạn ngồi tại nhà, tại văn phòng hay bất kỳ đâu, chỉ cần bấm vào các quảng cáo là có tiền. Thế nhưng, sự thật thì công việc lạ không hề đơn giản như vậy. Khi bạn hoàn thành xong một yêu cầu họ sẽ bắt bạn thực hiện tiếp chuỗi nhiệm vụ khác. Mục đích của họ chính là làm khó để bạn từ bỏ .

4.5. Đọc Mail Kiếm Tiền

Công việc của bạn chỉ cần đọc các email quảng cáo của các doanh nghiệp là có tiền. Mỗi email đọc xong bạn nhận được 1 USD. Mỗi ngày bạn nhận được 9 email và phải hoàn thành trong 9 phút, như vậy thu nhập 1 ngày của bạn là 9 USD. Tuy nhiên công việc không dừng lại ở đó, đằng sau nó còn vô vàn các yêu khác đang chờ bạn. Chẳng có gì là dễ dàng cả, vì vậy bạn cần phải thật tỉnh táo.

5. Tìm Việc Làm Thêm Tại Nhà Ở Đâu?

Với sự hỗ trợ của công nghệ, ứng viên có thể dễ dàng tìm được công việc làm thêm tại nhà thông qua các trang hoặc hội nhóm trên mạng xã hội. Nếu có mối quan hệ rộng, bạn cũng có thể tận dụng đây như một kênh tìm công việc làm thêm tại nhà.

Ngoài ra, sử dụng website cũng là cách thông minh để tìm việc làm online một cách an toàn, hiệu quả. Nếu chưa từng tìm việc theo cách này, bạn có thể tham khảo JobsGO. Với mạng lưới kết nối hàng trăm ngàn doanh nghiệp cùng quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt, bạn sẽ dễ dàng tìm được các vị trí từ online, fulltime đến parttime.

Việc làm thêm tại nhà trên JobsGO được cập nhật mới hàng ngày vô cùng thuận tiện. Khi sử dụng, bạn chỉ cần sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập vào website, gõ từ khóa vị trí việc làm thêm tại mong muốn và nhấn tìm kiếm. Mức lương, tính năng tạo CV và ứng tuyển online được cập nhật đầy đủ trên nền tảng, bạn có thể tham khảo và sử dụng ngay hôm nay!

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giới thiệu xong cho bạn những việc làm thêm tại nhà đơn giản đem lại thu nhập cao. Bên cạnh đó bạn cũng phải thật cảnh tỉnh trước tin tuyển dụng lừa đảo việc nhẹ lương cao. Chúc bạn thành công!

Câu hỏi thường gặp

1. Việc Làm Thêm Tại Nhà Nào Ổn Định Nhất?

Khá khó để khẳng định việc làm thêm tại nhà nào ổn định. Trên thực tế, sự ổn định đến từ kinh nghiệm và khả năng tìm kiếm job của bạn.

2. Có Nên Nhận Việc Làm Tại Nhà Thủ Công Không?

Việc làm thủ công tại nhà là công việc không yêu cầu cao nên được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, đây cũng là nhóm việc có nguy cơ lừa đảo cao nhất, bạn nên cảnh giác và nếu có thể thì hãy tránh xa.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: