THỜI ĐIỂM NÀO LÀ MÙA TUYỂN DỤNG TRONG NĂM?

5/5 - (1 vote)

Mặc dù xin nhu cầu tìm việc diễn ra suốt trong 12 tháng và nhu cầu tuyển dụng của một tổ chức có thể diễn ra bất kỳ khi nào. Tuy nhiên, hầu hết bộ phần HR của mỗi công ty đều phải có kế hoạch tuyển dụng hàng năm. Vì vậy, nắm được thông tin mùa tuyển dụng sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị kỹ càng hơn.

Tháng 1 và tháng 2: Tạm được

Hai tháng đầu năm các công ty bắt đầu thực hiện kế hoạch tuyển dụng đã lập từ trong năm, tùy nhiên vì là tháng tết nên các công ty đang tổ chức đi du xuân, các sếp đi du lịch nên chưa tập trung toàn bộ vào việc tuyển nhân sự.

Tháng 3, 4, 5: Tháng cao điểm tuyển dụng

Đa số các công ty sẽ có kế hoạch tuyển dụng vào thời gian này. Lý do vì

  • Thứ nhất sau đợt nghỉ tết, sẽ có biến động nhân sự vì có nhiều người chờ qua tết lấy lương thưởng mới nhảy việc
  • Thứ hai đây là thời điểm các công ty bắt đầu khởi động để thực hiện các dự án trong năm vì vậy nhu cầu nhân sự lớn, thời gian phỏng vấn nhanh. Hơn nữa, các sếp đang ở nhà nên quy trình tuyển dụng diễn ra thuận lợi.
  • Thứ ba là kế hoạch và kinh phí tuyển dụng chủ yếu được dồn vào 3 tháng này, nhiều chương trình tuyển dụng cuối năm trước bị hoãn cũng được khởi động lại.

Tháng 6,7,8: Ảm đạm

Đây là khoảng thời gian tuyển dụng ít nhất trong năm, vì mùa hè là thời điểm ăn chơi nhảy múa. Các bộ phận từ kế toán, nhân sự đều tập trung lên kế hoạch cho công ty đi du lịch, sếp thì đi nghỉ mát với người nhà. Chưa kể các tháng trước đã tuyển được rồi nên nhu cầu nhân sự thời điểm này rất thấp.

Tuy nhiên, trong cái rủi lại có cái may, vì ít người ứng tuyển nên hồ sơ của bạn sẽ ít bị cạnh tranh hơn, sang giá hơn, cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Tháng 9, 10: Thời cơ lại đến

Cuối năm là thời điểm các công ty lại tuyển dụng nhiều, thậm chí như tháng 3 tháng 4 vậy. Lý do vì cuối năm các phòng ban đều sấp mặt để chạy chỉ tiêu, hoàn thành doanh số. Thời điểm này các công ty và sếp cũng đã nghỉ hè xong rồi.

Tháng 11, 12: Dành thời gian để phát triển bản thân

Thời điểm cận tết các công ty rất lười tuyển dụng, thậm chí nhiều nơi còn sa thải nhân viên một phần vì kinh phí sẽ để trả lương thưởng cho nhân viên, phần lớn kế hoạch tuyển dụng sẽ được chuyển cho năm sau nên tốt nhất thời điểm này bạn nên dành thời gian để du lịch hoặc học thêm những kỹ năng cần thiết chuẩn bị cho đợt tuyển dụng năm sau.

 

Tham khảo: Anh Tuấn Lê

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: