Phát hiện lỗi sai trong CV đã gửi và cách xử lý thông minh

4.5/5 - (3 votes)

Phát hiện lỗi sai trong CV sau khi đã gửi đi là trường hợp xảy ra khá nhiều ở các ứng viên. Vậy các bạn nên xử lý như thế nào? Nếu bạn cũng gặp tình trạng này và đang hoang mang, lo lắng thì hãy theo dõi và tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Đối diện với các lỗi sai trong CV của mình

Trước tiên bạn phải chấp nhận sự thật là CV của mình có những lỗi sai và cần đối diện với nó. Bạn cũng cần biết, không phải bất kỳ lỗi nào cũng sẽ bị loại. Chính vì thế mà khi phát hiện ra vấn đề bạn nên nhìn nhận, đánh giá mức độ nghiêm trọng của lỗi đó trước, sau đó mới đưa ra quyết định hành động giải quyết.

Đối diện với các lỗi sai trong CV của mình

Một lỗi sai về dấu câu, chính tả hay lỗi trình bày CV sẽ không nghiêm trọng bằng việc bạn viết sai tên vị trí ứng tuyển, sai tên công ty. Do vậy, nếu lỗi đó không ảnh hưởng đến việc truyền tải thông tin, gây nhầm lẫn thì bạn cũng đừng quá lo lắng.

Trên thực tế, nhà tuyển dụng cũng biết trước rằng ứng viên khó tránh được những lỗi sai, sơ suất trong CV. Vì thế với những lỗi nhỏ họ có thể bỏ qua. Điều bạn cần làm đó là rút kinh nghiệm, hãy lưu và sửa lại CV để hoàn thiện cho lần sau hơn.

👉 Xem thêm: Bạn làm gì nếu chỉ có 5 phút để sửa CV xin việc?

Có thể cân nhắc để gửi lại CV kịp thời

Trong một vài tình huống nhất định bạn cần phải hành động ngay đó là gửi lại một bản CV nữa cho nhà tuyển dụng để thay thế bản lỗi trước đó. Thế nhưng việc gửi lại CV đi kèm lời xin lỗi vì đánh máy sai, không để ý đọc lại có lẽ là điều vô cùng tồi tệ với bạn. Bạn biết tại sao không?

Có thể cân nhắc để gửi lại CV kịp thời

Những hành động đó của bạn chỉ làm cho nhà tuyển dụng chú ý vào lỗi sai hơn. Thay vì việc chỉ ra lỗi ngữ pháp, chính tả, bạn có thể nói đây là bản CV cập nhật cho bản CV vừa gửi. Với cách này, nó vừa giúp bạn cứu nguy lại vừa thể hiện sự thông minh, khéo léo của mình. Đặc biệt nó cũng không làm ảnh hưởng đến con đường sự nghiệp trong tương lai của bạn với đơn vị tuyển dụng.

Ngay cả khi nhà tuyển dụng biết rõ bạn gửi lại CV vì bản trước có trục trặc, sai sót thì họ vẫn đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và nỗ lực của bạn cho cơ hội lần này.

Ví dụ:

“Tiêu đề email: Cập nhật CV – Họ tên – Vị trí ứng tuyển

Kính gửi: Phòng nhân sự công ty…

Tôi tên là… Tôi gửi email này với mục đích cập nhật CV bản mới nhất, đầy đủ hơn bản CV trước mà tôi đã gửi cho công ty vào ngày… để ứng tuyển vị trí… Anh/chị có thể xem chi tiết trong file dưới đây.

Hy vọng sớm nhận được phản hồi từ công ty!”

👉 Xem thêm: Lưu ý khi viết CV: 9 sai lầm phổ biến khiến bạn bị từ chối

Thừa nhận lỗi sai trong CV nhưng không chỉ ra cụ thể như thế nào?

Đối với một số vị trí công việc yêu cầu cao tính trung thực từ ứng viên. Để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bạn vẫn có thể thừa nhận lỗi sai, nhưng phải hết sức khéo léo.

Ví dụ:

“Tiêu đề email: Bản cập nhật CV – Họ tên – Vị trí ứng tuyển

Kính gửi: Bộ phận nhân sự công ty…

Tôi tên là… đã gửi CV ứng tuyển vị trí… vào ngày… Vì sơ suất nên trong CV của tôi có một số lỗi sai nhỏ. Do vậy tôi xin được gửi lại bản cập nhật CV mới để hoàn thiện hơn. Rất hy vọng anh/chị cân nhắc xem xét lại.

Tôi xin chân thành cảm ơn!”

Cách làm này khiến cho nhà tuyển dụng đánh giá cao sự trung thực từ bạn nhưng lại không quá tập trung vào lỗi sai ở CV trước đó. Bởi thực tế, nhà tuyển dụng cũng không có quá nhiều thời gian để soi xét từng CV như vậy. Tuy nhiên, bạn nên gửi bản cập nhật CV sớm, tránh trường hợp để quá lâu vì rất có thể bạn đã bị loại.

Nếu qua vòng này và được hẹn phỏng vấn bạn hãy nhớ cầm theo CV mới nhất, đã được chỉnh sửa một cách chỉn chu nhất nhé.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu CV là gì? Vai trò của CV xin việc

Cố gắng rút kinh nghiệm từ sai lầm trong CV

Chúng ta bất cứ lúc nào cũng có thể mắc các lỗi khi viết CV. Thế nhưng không phải lúc nào nhà tuyển dụng cũng “nhắm mắt làm nơ” như vậy. Một khi đã tìm việc làm tức là bạn đang chinh phục cơ hội trong môi trường mới đầy chuyên nghiệp. Vì vậy cần phải cố gắng cẩn thận, tỉ mỉ từng chút và rút kinh nghiệm từ những sai lầm trước.

Cố gắng rút kinh nghiệm từ sai lầm trong CV

Khi đã kiểm tra kỹ lưỡng lại, bạn cũng có thể nhờ người khác đọc và nhận xét hộ CV trước khi gửi cho nhà tuyển dụng. Vì người thứ ba luôn có cái nhìn khách quan, dễ dàng phát hiện lỗi sai mà bạn không để ý đến.

Bên cạnh đó, bạn hãy dành một chút thời gian để cập nhật xu hướng CV mới tại Jobsgo.vn. Điều này sẽ giúp cho bạn nâng cao khả năng cạnh tranh với ứng viên khác, tạo ấn tượng tốt ngay từ đầu với nhà tuyển dụng khó tính.

👉 Xem thêm: 10 điều không nên đưa vào CV

Việc phát hiện lỗi sai trong CV đã gửi là điều dễ thấy. Khi gặp tình huống này bạn phải có đánh giá về mức độ nghiêm trọng của lỗi sai và xử lý kịp thời. Rất mong rằng với chia sẻ của JobsGO sẽ giúp bạn vượt qua tình huống đó một cách êm đẹp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: