Những việc làm nào bạn có thể làm trong vòng 30 phút?

Đánh giá post

Trước khi đọc bài viết này tôi muốn các bạn hãy ngẫm lại bản thân mình trong một ngày các bạn đã để lãng phí bao nhiêu cái 30 phút rồi? Thử làm một phép tính nhé.
Nếu một ngày bạn dành thời gian cho việc:
Lướt Facebook chém gió với bạn bè: 2 tiếng
Ngủ nướng: 1 tiếng
Chơi game: 2 tiếng
Xem phim: 1,5 tiếng
Như vậy một ngày bạn đang lãng phí khoảng 6,5 tiếng rồi đấy.

Nhiều người nghĩ rằng 30 phút có thể xử lý được không thiếu những việc làm hàng ngày nhưng thực tế khoảng thời gian này không đủ thời gian để xem hết một bộ phim, không đủ để học hành một cách tập trung hay quá keo kiệt cho một cuộc cà phê hay chat với bạn bè, chính vì vậy phần lớn chúng ta đang để 30 phút mỗi ngày trôi qua một cách lãng phí. Hôm nay bạn xử lý công việc sếp giao sớm hơn 30 phút, thầy giáo bạn vào lớp trễ 30 phút hay bạn hoàn thành các công việc buổi tối trước giờ đi ngủ 30 phút thì bạn sẽ làm gì trong khoảng thời gian đó?

Nếu biết cách sử dụng hợp lý, 30 phút này sẽ trở thành những khoảng thời gian tuyệt vời và hữu ích nhất trong ngày bằng những việc làm sau:

Đọc sách

Những gì chúng ta biết chỉ là một giọt nước còn những gì chúng ta chưa biết là cả một đại dương, sách chính là kho tàng tri thức vô giá của nhân loại. Dành 30 phút đọc sách mỗi ngày không chỉ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích mà rèn luyện được kỹ năng đọc nhanh, nắm bắt ý nhanh. Nếu trung bình một người đọc với tốc độ 200 từ/phút thì khi đã rèn luyện được kỹ năng đọc nhanh bạn có thể đọc được 700-900 từ/phút, nhờ đó não bộ cũng được rèn luyện thông minh hơn. Đó là lý do vì sao một tỷ phú bận rộn như Bill Gate luôn có thói quen đọc sách 30 phút mỗi ngày.

Học tiếng anh qua bài hát

Đây là một cách vô cùng thú vị và hiệu quả cho những bạn đang học tiếng anh bởi nó không hề nhàm chán và bó buộc như những cách bạn vẫn “cày” tiếng anh thông thường. Nghe một bài hát US, hoặc UK trong 30 phút giải lao, việc làm này sẽ giúp bạn học tiếng anh một cách thư giãn nhất. Và với công nghệ hiện nay, bạn chỉ cần một chiếc smartphone bên mình là đã có thể học tiếng anh theo cách này rồi.

Ngồi thiền

Các tỷ phú trên thế giới không ít người dành thời gian để ngồi thiền mỗi ngày, đối với họ đây là cách “tập thể dục hiệu quả cho não bộ”, giúp não bộ được refresh sau những giờ làm việc căng thẳng.

Khoa học cũng đã chứng minh được rằng thiền định không những giảm stress mà còn giúp não bộ thông minh hơn, cải thiện sức khỏe cơ thể tốt hơn.
Thiền định dần được phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong các doanh nghiệp, trường học và tại Việt Nam, vì vậy không khó để bạn có thể tìm huyện để có phương pháp thực hành đúng cách.

Lên lịch hàng ngày

Nếu biết cách lên lịch trình cho bản thân hàng ngày, chắc chắn bạn sẽ có nhiều động lực hơn để theo đuổi các mục tiêu và tránh được những sai lầm. Một cách đơn giản, bạn có thể dùng Google Calendar để tạo việc làm hàng ngày và thời gian hoàn thành những việc đó, như vậy bạn có thể dễ dàng quan sát một cách trực quan nhất ngay cả trên điện thoại.

Có một ngân hàng mỗi ngày cho chúng ta 43200$ vào buổi sáng và đóng toàn bộ tài khoản vào cuối ngày, bạn sẽ không được để lại số dư sang ngày hôm sau và đến một thời điểm nào đó trong cuộc đời, ngân hàng sẽ ngừng cung cấp tiền cho bạn, vì vậy hãy sử dụng một cách tối ưu nhất có thể.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: