Dưới đây là bản mô tả công việc Brand Manager mà app tìm việc JobsGO tổng hợp và đưa ra. Dựa vào bản mô tả mẫu này, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh để tạo ra bản JD Brand Manager phù hợp nhất với nhu cầu của công ty. Sau khi hoàn thành, hãy đăng tin trên hệ thống website tuyển dụng JobsGO để trải nghiệm hệ thống tuyển dụng thông minh nhé!
Mục lục
Giới thiệu chung về Brand Manager
Brand Manager – Giám đốc thương hiệu làm việc để đảm bảo rằng một thương hiệu luôn hiện diện và thu hút sự chú ý của khách hàng. Các giám đốc thương hiệu đảm nhận việc lập kế hoạch để quảng bá và thay đổi nhận thức của công chúng về thương hiệu. Các tổ chức thuê người quản lý thương hiệu làm việc ‘nội bộ’ về thương hiệu của riêng họ, nơi có khả năng họ sẽ chỉ làm việc trên một thương hiệu duy nhất.
Brand Manager là người chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý hình ảnh thương hiệu. Để làm tốt vai trò này, kiến thức marketing là điều không thể thiếu. Học marketing làm gì? Nó giúp Brand Manager hiểu sâu sắc về hành vi của khách hàng, từ đó xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả, tạo ra sự kết nối giữa thương hiệu và khách hàng
Người đảm nhận vị trí Brand Manager cũng có thể làm việc tại một Agency (công ty truyền thông), nơi họ có thể làm việc cùng lúc cho nhiều thương hiệu khác nhau. Giám đốc thương hiệu cũng chịu trách nhiệm đảm bảo rằng thương hiệu có tính nhất quán khi xuất hiện trên các kênh truyền thông khác nhau. Trong một số trường hợp, vị trí này có thể liên quan đến vai trò của chief officer, chịu trách nhiệm toàn bộ về chiến lược thương hiệu trong tổ chức.
Mô tả công việc Brand Manager
- Nghiên cứu thị trường, thu thập dữ liệu về thị trường mà sản phẩm kinh doanh đang hướng đến
- Phân tích thị trường để định vị thương hiệu, xác định insight của khách hàng mục tiêu và chuyển hóa thành hoạt động Marketing
- Hoạch định chiến lược định vị và xâm nhập thị trường, dự báo doanh thu và lên ngân sách
- Đảm bảo tính nhất quán giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty
- Lên ý tưởng và triển khai các chiến dịch truyền thông truyền thống và hiện đại cho thương hiệu
- Giám sát các hoạt động marketing và quảng cáo để đảo bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm
- Dự kiến các rủi ro của chiến dịch để có biện pháp xử lí kịp thời
- Đưa ra các chiến lược tăng trưởng sáng tạo
- Đo lường và báo cáo hiệu suất của tất cả các chiến dịch tiếp thị, đồng thời đánh giá ROI và KPI
Để đạt được mục tiêu này, Brand Manager thường kết hợp cả hai hình thức marketing là inbound marketing và outbound marketing. Inbound marketing tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng đến với thương hiệu một cách tự nhiên thông qua các nội dung hữu ích, còn outbound marketing sử dụng các kênh truyền thông truyền thống như quảng cáo, tiếp thị trực tiếp để tiếp cận khách hàng.
>>> Xem thêm: Digital Marketing là gì? Sơ đồ nghề nghiệp ngành Digital Marketing
Yêu cầu công việc Brand Manager
- Bằng cử nhân về Tiếp thị, Kinh doanh hoặc lĩnh vực liên quan. Ưu tiên MBA.
- Tối thiểu 3 đến 5 năm kinh nghiệm tại vị trí tương đương.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Truyền thông, Quảng cáo, Digital MKT, Báo chí,…
- Kỹ năng lãnh đạo, xử lý công việc độc lập, giao tiếp tốt, chịu được áp lực cao;
- Kỹ năng phân tích, tổng hợp tình hình kinh doanh của công ty và thị trường.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề tốt
- Nắm vững các kiến thức cơ bản và nâng cao về hoạt động marketing và branding
- Luôn theo dõi, cập nhật các xu hướng truyền thông, marketing mới nhất
Quyền lợi được hưởng
- Mức lương không giới hạn, tương xứng với kinh nghiệm và năng lực
- Làm việc trong môi trường năng động, chuyên nghiệp có nhiều cơ hội thăng tiến
- Cung cấp trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc
- Cơ hội tiếp xúc và làm việc với các dự án lớn
- Các quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN, chính sách phúc lợi theo quy định của công ty và pháp luật hiện hành
- Tham gia các hoạt động party, team building theo tuần và theo tháng
KPI
- Brand Awareness
- Brand Perceptions
- Brand Associations
- Brand Intent
- ROI
- Chỉ số: Website View, Page View, Social Engagement, Social Reach,…
>>> Xem thêm: 9 kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc
Mức lương của Brand Manager
Hiện nay, mức lương trung bình của công việc Brand Manager là 35 triệu VNĐ và phù thuộc vào số năm kinh nghiệm của ứng viên. Cụ thể:
- Từ 1 đến 3 năm kinh nghiệm: 25-35 triệu VNĐ
- Từ 3 đến 5 năm kinh nghiệm: 35-50 triệu VNĐ
- Từ 5 năm kinh nghiệm trở lên: 45-80 triệu VNĐ
Một bản mô tả công việc chất lượng và hiệu quả sẽ đem về nhiều ứng viên chất lượng hơn. Đăng tuyển ngay trên hệ thống tuyển dụng JobsGO để được tư vấn tối ưu JD cùng nhiều quyền lợi khác. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo mô tả công việc giám đốc bán hàng để thu hút những ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này.
Nhà tuyển dụng: Đăng tin tuyển dụng nhanh chóng, tiếp cận ứng viên mọi nơi!
Người tìm việc: Tuyển dụng Brand Manager
Tìm việc làm ngay!
(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)