Khung giờ vàng đăng tiktok lên xu hướng nhanh thu hút hàng triệu lượt xem

Đánh giá post

Hiện nay, xu hướng sử dụng TikTok ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, làm thế nào để thúc đẩy lượt view cho các video hay khung giờ vàng đăng TikTok để giúp thu hút nhiều tương tác nhất vẫn là băn khoăn của nhiều bạn TikToker. Vậy nên, JobsGO sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc bằng những hướng dẫn về cách lựa chọn khung giờ vàng đăng video tiktok trong bài viết dưới đây.

Khung giờ vàng đăng TikTok thu hút triệu view

Khung giờ vàng đăng TikTok là thời điểm số lượng người xem, theo dõi, hoạt động trên mạng xã hội video này lớn nhất. Theo đó, khi đăng bài vào thời điểm này, video của bạn rất dễ nhận được lượng tương tác cao, thậm chí cao hơn rất nhiều so với các khung giờ thông thường khác.

Đây chính là cách để video TikTok được đề xuất lên xu hướng mà nhiều Hot TikToker lựa chọn để giúp video clip Viral hơn.

khung giờ vàng đăng tiktok
Khung giờ vàng TikTok thu hút triệu view

Nếu muốn thu được lượng tương tác tốt nhất thì bạn đừng bỏ qua bảng khung giờ vàng đăng TikTok được nghiên cứu bởi  Influencer Marketing Hub ở dưới đây:

Thứ Khung giờ tốt nhất để đăng TikTok Thứ Khung giờ tốt nhất để đăng TikTok
Thứ hai
  • 6 giờ
  • 10 giờ
  • 22 giờ
Thứ sáu
  • 5 giờ
  • 13 giờ
  • 15 giờ
Thứ ba
  • 2 giờ
  • 4 giờ
  • 9 giờ
Thứ bảy
  • 11 giờ
  • 19 giờ
  • 20 giờ
Thứ tư
  • 7 giờ
  • 8 giờ
  • 23 giờ
Chủ nhật
  • 7 giờ
  • 8 giờ
  • 16 giờ
Thứ năm
  • 9 giờ
  • 12 giờ
  • 19 giờ

Tìm hiểu thêm: KOL là nghề gì?

Lý do vì sao nên lựa chọn khung giờ vàng TikTok?

khung giờ vàng tiktok
Lý do vì sao nên lựa chọn khung giờ vàng đăng TikTok?

Đăng bài vào khung giờ vàng TikTok, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận được với số lượng người xem khổng lồ mà không cần sử dụng chi phí quảng cáo. Khi số người xem lớn, lượt chia sẻ, tương tác,… tăng giúp video của bạn Viral và nhanh chóng lên xu hướng hơn. Nhờ vậy, độ hot và mức độ phủ sóng của bạn cũng sẽ được tăng cường hơn rất nhiều so với việc chỉ tiếp cận được với một nhóm đối tượng nhỏ.

Ở một mức độ nhất định, khi bạn có những fan, những người yêu thích nội dung mình sáng tạo, các hợp đồng quảng cáo, booking sẽ nhiều dần lên giúp bạn có được mức thu nhập tốt. Sở hữu một mức thu nhập tốt, bạn sẽ dễ dàng có được những hướng phát triển, những định hướng mới tốt hơn trong tương lai để phát triển bản thân.

Hướng dẫn cách khám phá khung giờ vàng của Tiktok

Khung giờ vàng TikTok là một trong những yếu tố giúp bạn dễ nhận được tương tác cao trên TikTok. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà chúng ta có thể phụ thuộc hoàn toàn và áp dụng nó một cách máy móc. Theo đó, bạn hãy tập trung vào sáng tạo nội dung, nghiên cứu đối tượng người xem cũng như khung giờ phù hợp nhất với kênh. Dưới đây là một số bước đơn giản bạn có thể tham khảo và áp dụng ngay:

Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics

Để bắt đầu nghiên cứu khung giờ vàng đăng bài chuẩn xác trên TikTok nhờ công cụ Analytics, bạn cần nâng cấp lên tài khoản Pro. Các thao tác thực hiện vô cùng đơn giản.

  • Đầu tiên, tại màn hình Tiktok, bạn đi tới phần hồ sơ của mình với biểu tượng hình người ở góc phải bên dưới màn hình.
  • Sau đó bạn click vào biểu tượng 3 gạch ngang tại góc trên bên phải rồi chọn Quản lý tài khoản.
  • Cuối cùng, bạn chọn Chuyển sang tài khoản Pro là bạn sẽ thấy một mục Analytics mới tại menu.
khung giờ vàng của tiktok
Chuyển sang tài khoản TikTok Pro.

Bước 2: Làm quen với các thuộc tính của TikTok Analytics

khung giờ vàng đăng video tiktok
Làm quen với các thuộc tính của TikTok Analytics.

Sau khi Tiktok Analytics được hiển thị, bạn hãy làm quen với các tính năng của nó:

  • Tổng quan: Tại tab Tổng quan,  người dùng có thể theo dõi lượt xem Video, lượt xem hồ sơ cũng như số người đang theo dõi mình.
  • Nội dung: Tab Nội dung sẽ đưa đến cho bạn cái nhìn cụ thể về các bài đăng trên trang cá nhân qua một vài chỉ số như số lượt xem, số lượt thích hay comment,…
  • Người theo dõi: Với tab Người theo dõi, Analytics sẽ giúp bạn tìm hiểu về mức độ tương tác của họ với bài đăng của bạn hay những nội dung đã được tương tác,…

Bước 3: Xác định đối tượng người dùng TikTok của bạn nằm ở đâu?

Tại bước thứ 3, bạn cần xác định vị trí địa lý của đối tượng mà các Video Tiktok của bạn hướng. Họ là người Việt Nam hay nước ngoài? Bởi đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khung giờ đăng bài của bạn.

Bước 4: Xác định thời gian người xem Titkok của bạn hoạt động lúc mấy giờ?

khung giờ đăng tiktok
Xác định thời gian người xem Titkok của bạn hoạt động lúc mấy giờ?

Sau khi xác định vị trí khán giải của bạn, bạn cần xác định khung giờ phù hợp để tìm ra khung giờ đăng tiktok giúp thu về lượng tương tác tốt nhất. Nếu sự chênh lệch múi giờ giữa bạn và khán giả không quá đáng kể thì sẽ không ảnh hưởng đến thời gian đăng bài. Còn nếu bạn hướng tới người xem ở nước ngoài với múi giờ khác biệt, bạn cần tính toán để tăng/ lùi lịch đăng bài tương ứng. Một điều đáng tiếc là TikTok chưa được tích hợp tính năng lên lịch đăng bài nên bạn cần chú ý thời gian để không bỏ lỡ khung giờ vàng.

Bước 5: Chuyển đổi thời gian quốc tế thành múi giờ của bạn

giờ vàng tiktok
Chuyển đổi thời gian quốc tế thành múi giờ của bạn.

Analytics sẽ sử dụng múi giờ quốc tế (UTC) để ghi lại mọi thông tin. Vậy nên, để tiện cho việc theo dõi và quản lý, bạn cần chuyển múi giờ quốc tế thành múi giờ tại vị trí khán giả của bạn.

Chẳng hạn, TikTok ghi lại khung giờ 4 giờ – 6 giờ chiều (UTC) là thời gian mọi người trong danh sách theo dõi hoạt động nhiều nhất. Nhưng phần lớn khán giả của bạn là ở Ý. Do đó, bạn có thể sử dụng Savvy Time để phân tích thời gian đăng bài tốt nhất trên TikTok là từ 6 giờ chiều đến 9 giờ tối.

Bước 6: Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian

Nền tảng TikTok chỉ hiển thị nội dung phân tích trong vòng 7 ngày và xóa hết dữ liệu sau 28 ngày. Chính vì thế, việc khám phá thời điểm đăng bài tốt nhất sẽ có đôi chút khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể nhập chỉ số từng bài đăng vào Microsoft Excel hoặc Google Trang tính để theo dõi hiệu suất nội dung trên trang TikTok của mình. Chẳng hạn như bảng sau:

giờ đăng tiktok
Theo dõi hiệu suất thông qua Microsoft Excel hoặc Google Trang tính.

Việc này không chỉ giúp bạn tìm được thời điểm đăng bài có tương tác tốt nhất mà còn góp phần cho bạn thông tin về nội dung phù hợp với đối tượng khán giả của bạn.

Ví dụ chỉ số của các bài đăng đề tài nấu ăn cao hơn so với nội dung về review quần áo, bạn có thể tập trung sản xuất nhiều video nấu ăn hơn để gia tăng lượng theo dõi cũng như tương tác cho mình.

Bước 7: Kiểm tra các nền tảng khác

Nếu bạn sản xuất những nội dung tương tự trên các nền tảng khác như Instagram, Youtube hay Facebook,… và cùng hướng tới một đối tượng mục tiêu thì bạn cũng có thể sử dụng chúng để tìm thời điểm vàng đăng bài cho Tiktok. Bạn chỉ cần truy cập vào nền tảng đó và xem các số liệu phân tích.

Hy vọng những chia sẻ về khung giờ vàng đăng TikTok trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn có thêm động lực sáng tạo nội dung mỗi ngày. Theo đó, đừng ngần ngại và hãy kiên trì chia sẻ những điều thú vị, ý nghĩa đến cộng đồng, bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu mình mong muốn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: