Khu Công Nghiệp Cái Lân: Điểm Đầu Tư Và Tuyển Dụng Hot Nhất Năm 2024

Đánh giá post

Khu công nghiệp Cái Lân là dự án quy mô nằm ở phía Tây của thành phố Hạ Long.Với các lợi thế về giao thông, cơ sở hạ tầng,… nơi đây đã trở thành điểm đầu tư hấp dẫn thu hút chục hàng ngàn lao động mỗi năm. Tình hình tuyển dụng tại khu công nghiệp Cái Lân Quảng Ninh trong năm 2024 như thế nào, câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Cái Lân

Khu công nghiệp Cái Lân được thành lập vào năm 1997 trên địa bàn hai phương Giếng Đáy và Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tổng diện tích dự án lên đến 301,74ha, mật độ xây dựng 60% và tỷ lệ lấp đầy tuyệt đối 100%.

Ở thời điểm hiện tại, khu công nghiệp Cái Lân tập trung phát triển đa dạng các nhóm ngành như vật liệu xây dựng, cơ khí, đóng tàu, công nghiệp chế biến,… Cộng thêm vị trí đắc địa tiếp giáp với nhiều thành phố lớn, Cái Lân nhanh chóng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư có tiếng trong khu vực.

khu công nghiệp cái lân
Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Cái Lân

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

Khu công nghiệp Cái Lân Quảng Ninh trở thành điểm đến thu hút đầu tư nhờ những yếu tố sau đây:

2.1. Vị Trí Đắc Địa

Không chỉ nằm ở các phường trung tâm của thành phố Hạ Long, khu công nghiệp Cái Lân còn tiếp giáp với Quốc lộ 18, Vịnh Cửa Lục và có kết nối thuận tiện tới các khu vực giao thương trọng yếu như:

  • Tiếp giáp với tuyến đường sắt Yên Viên – Hạ Long – Cái Lân.
  • Cách tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái chưa đầy 8km.
  • Cách sân bay quốc tế Vân Đồn 66km, sân bay quốc tế Cát Bi 44km.
  • Cách trung tâm thành phố Hà Nội 155km, thành phố Hải Phòng 26km.
  • Khoảng cách tới cảng Hải Phòng và cảng nước sâu Lạch Huyện chưa đầy 54km.

2.2. Hệ Thống Cơ Sở Hạ Tầng Hiện Đại

  • Hệ thống đường giao thông nội khu được bố trí theo mạng lưới với trục chính rộng, các đường nhánh khoa học và bãi đỗ xe diện tích lên tới 1,2ha.
  • Hệ thống cấp điện được lấy từ đường dây 110kV/22kV đi qua trạm biến áp; các tuyến dây 22kV được đi trong hào công nghệ tới từng tủ phân phối tại từng lô đất trong khu công nghiệp.
  • Hệ thống cấp nước lấy từ nguồn cấp của khu vực Tây Hạ Long với công suất đạt 8700m3/ngày đêm. Các ống thiết kế dạng mạch vòng kết hợp mạng cụt chạy dọc vỉa hè các tuyến giao thông nội khu.
  • Hệ thống xử lý nước thải gồm 2 trạm công suất 22.000m3/ngày đêm đạt, nước được xử lý theo quy chuẩn trước khi xả ra môi trường.
  • Tiện ích hạ tầng đầy đủ với hệ thống thoát nước, họng cứu hỏa, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cây xanh,…

2.3. Chính Sách Ưu Đãi Đầu Tư

  • Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp 20% đối với doanh nghiệp ngành đặc thù (thăm dò, khai thác dầu khí,…); áp dụng thuế suất 10% trong vòng 15 năm, miễn thuế 4 năm và giảm 50% thuế trong vòng 9 năm tiếp theo với dự án đầu tư mới thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, bảo vệ môi trường,…; áp dụng thuế suất 20% trong 10 năm, miễn 2 năm, giảm 50% trong 4 năm với dự án trong các lĩnh vực thép cao cấp, máy, thiết bị phục vụ nông lâm ngư nghiệp,…
  • Được hưởng ưu đãi hoặc miễn thuế nhập khẩu theo quy định của Luật Thuế xuất khẩu, Thuế nhập khẩu và các văn bản hướng dẫn đi kèm.
khu công nghiệp cái lân tuyển dụng
Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

Ở thời điểm hiện tại, tình hình phát triển, mở rộng, đầu tư mới của các doanh nghiệp khu công nghiệp Cái Lân đang bước vào giai đoạn cao điểm. Nhờ vậy, người lao động cũng có nhiều lựa chọn hơn khi tìm kiếm công việc với mức lương tốt. Dưới đây là một số doanh nghiệp khu công nghiệp Cái Lân tuyển dụng, ứng viên có thể tham khảo:

  • Công ty TNHH sợi hóa học Thế kỷ mới Việt Nam.
  • Công ty TNHH công nghiệp Youngsun Wolfram Việt Nam.
  • Công ty bột mì VIMAFLOUR.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

Người lao động làm việc tại khu công nghiệp Cái Lân sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

4.1. Được Ký Kết Và Làm Việc Theo Hợp Đồng Lao Động

Các nhóm công việc tại khu công nghiệp Cái Lân đa dạng, phong phú bao gồm cả việc làm yêu cầu trình độ và việc làm phổ thông. Người lao động ở tất cả các vị trí này, không kể trình độ, mức lương, đều được làm việc theo chế độ hợp đồng lao động rõ ràng, hợp pháp.

4.2. Nhận Mức Thu Nhập Tốt

Công nhân viên làm việc tại khu công nghiệp Cái Lân sẽ nhận được mức lương cứng hàng tháng theo năng lực và kinh nghiệm. Với số tiền này, người lao động có thể đảm bảo và ổn định cuộc sống tốt hơn so với các việc làm thời vụ.

4.3. Được Làm Việc Trong Môi Trường An Toàn, Lành Mạnh

Khu công nghiệp Cái Lân tập trung phát triển đa ngành nghề nhưng tuân thủ chặt chẽ quy định an toàn vệ sinh lao động giúp người lao động được làm việc trong môi trường an toàn, lành mạnh. Sức khỏe được đảm bảo, công nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực cho sự phát triển của doanh nghiệp.

4.4. Được Đảm Bảo Về Các Chế Độ

Công nhân viên làm việc tại khu công nghiệp Cái Lân Quảng Ninh không chỉ được nhận thu nhập tốt mà còn được thực hiện đầy đủ chế độ bảo hiểm, phúc lợi hàng tháng. Việc này không chỉ đảm bảo quyền lợi mà còn nâng cao tinh thần làm việc và cống hiến của người lao động.

khu công nghiệp cái lân quảng ninh
Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Cái Lân

Tìm việc làm khu công nghiệp Cái Lân đảm bảo đủ các tiêu chí an toàn, nhanh chóng, hiệu quả, bạn hãy tham khảo ngay các cách sau:

  • Thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin tuyển dụng khu công nghiệp Cái Lân trên website của các doanh nghiệp hoạt động tại đây.
  • Tích cực tham gia các hội nhóm hỗ trợ tìm việc khu công nghiệp Cái Lân trên mạng xã hội để không bỏ lỡ các cơ hội tốt.
  • Tìm kiếm thông tin tuyển dụng việc làm khu công nghiệp Cái Lân trên các website uy tín tuyển dụng được đánh giá cao.
  • Tận dụng các mối quan hệ thân cận để tìm việc khu công nghiệp Cái Lân phù hợp với năng lực và trình độ bản thân.

Như vậy, thông tin về khu công nghiệp Cái Lân Quảng Ninh đã được JobsGO cập nhật chi tiết đầy đủ. Cơ hội chỉ đến với những người chủ động nên bạn hãy chuẩn bị kỹ càng nếu có dự định tìm việc làm tại đây. Nếu gặp khó khăn, hãy sử dụng JobsGO để đơn giản hóa mọi việc bạn nhé!

Câu hỏi thường gặp

1. Việc Làm Khu Công Nghiệp Cái Lân Nào Phổ Biến?

  • Việc làm sản xuất vật liệu xây dựng.
  • Việc làm đóng tàu.
  • Việc làm cơ khí
  • Việc làm sản xuất gỗ.
  • Việc làm nông, lâm, ngư, diêm nghiệp.
  • Việc làm sản xuất vật liệu cao cấp.

2. Tìm Việc Làm Khu Công Nghiệp Cái Lân Ở Đâu Chất Lượng?

Nếu muốn tìm kiếm việc làm khu công nghiệp Cái Lân chất lượng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, bạn hãy tham khảo ngay JobsGO. Với mạng lưới kết nối rộng lớn, hệ thống kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt cùng các tính năng thông minh, nền tảng có thể giúp bạn tìm được công việc ngay trên thiết bị di động hoặc máy tính.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: