ĐÔI LỜI CHO CUỐI NĂM 2022!

Đánh giá post

Có nhiều bạn nhắn tin hoặc trò chuyện hỏi về tình hình và thị trường việc làm cuối 2022, đầu năm 2023 nên Chung xin chia sẻ lại một vài điều như sau.

1. Tự tin vào chính mình

Vì chắc chắn đây không phải là thời điểm khó khăn duy nhất. Đã từng có thời điểm còn khó khăn hơn và chúng ta đều đã vượt qua nên chúng ta cần vững tin vào chính mình. Không ai có thể giúp được bạn ngoài bạn.

Những lời khuyên cũng chỉ mang tính tham khảo chứ không có nhiều giá trị nếu bạn không hành động vì mình.

đôi lời cuối năm

2. Ai có việc làm thì nên giữ

Thay vì chọn cách thay đổi hay nghỉ việc thì nên thử thay đổi góc nhìn và thay đổi mình trước xem: Đi kẹt xe, cảm thấy mệt mỏi thì thử đi sớm hơn 30 phút mỗi sáng; thấy công việc chưa tốt lắm thì thử hỏi mình đã nỗ lực hết sức chưa; thấy giao tiếp với đồng nghiệp và sếp chưa ổn thì hãy thử chủ động hơn xem sao…

Bạn nên cảm thấy may mắn vì đang có việc làm và nên trân trọng điều đó.

3. Giữ tâm thế chủ động và khả năng ứng biến linh hoạt

Chủ động trong mọi việc, kể cả các dự tính cho tương lai. Sẽ không dễ để một người thay đổi trừ khi có biến cố đủ lớn, nhưng bây giờ bạn không nên đợi nữa.

Chủ động kết nối với mọi người, chủ động học hỏi và chủ động hơn trong mỗi việc hàng ngày sẽ giúp bản thấy nhiều ý nghĩa tốt đẹp hơn mà tưởng chừng như bạn đã bỏ lỡ mất. Dù cho có chuyện gì, bạn nên luôn chủ động và vững vàng.

4. Tích luỹ tài chính và chắt chiu các cơ hội

Tài chính vẫn là điều quan trọng cho những dự định và kế hoạch. Đừng vì một phút bốc đồng mà tự đạp đổ đi chén cơm của mình. Những tấm chiếu mới thường hay muốn thể hiện mình nhưng khi thất nghiệp 3 tháng trở lên thì cũng sẽ thấy thấm đòn.

Chắt chiu các cơ hội mở rộng mối quan hệ hoặc việc làm nào đó sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn.

5. Tham gia một số lớp học hoặc hoạt động hỗ trợ công việc

Bạn nên thử học cách làm mới công việc của mình hoặc làm sao để sử dụng mạng xã hội hiệu quả hơn như Linkedin… để gia tăng networking của bản thân cũng như cơ hội được quen biết thêm nhiều người đồng nghiệp giỏi khác. Chung cũng thấy nhiều bạn kết nối và giúp nhau rất nhiều trong công việc nhờ tham gia những hoạt động ngoại khoá, lớp học như thế hoặc tìm đến các cố vấn nghề nghiệp.

6. Ai rồi cũng sẽ ổn thôi

Cuối cùng, đừng quá lo lắng và cảm thấy bi quan. Ai rồi cũng sẽ ổn và sẽ trở lại mạnh mẽ hơn thôi dù những gì làm chúng ta tổn thương có thể làm chúng ta yếu đi.

Tự tin vào mình, dựa vào chính mình và mạnh mẽ là con đường duy nhất lúc này.

Chúc Bạn thành công!

Tác giả: Bùi Đoàn Chung

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: