CodeGym – JobsGO ký kết hợp tác đào tạo – tuyển dụng

Đánh giá post

Sáng ngày 23/10/2019 tại CodeGym Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết MoU (biên bản ghi nhớ) giữa CodeGym và JobsGO để mở ra cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho người lao động. Đây cũng là dấu mốc đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của JobsGO với các bên Cung cấp đào tạo, nằm trong chiến lược đưa ứng dụng JobsGO trở thành một Personal Career Assistant (trợ lý sự nghiệp cá nhân).

Tại buổi lễ, lãnh đạo hai bên đã có những phát biểu và chia sẻ mong muốn được hợp tác lâu dài trong vấn đề tuyển dụng – đào tạo với những nội dung chính sau:

  • Tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai bên, phát huy thế mạnh của mỗi bên để xây dựng một hệ sinh thái gồm đào tạo và tuyển dụng, đem lại cơ hội nghề nghiệp tốt nhất cho người lao động.
  • Cùng nhau giải bài toán cung cầu nhân lực trong ngành công nghệ thông tin.
  • Đưa ra các tư vấn về lựa chọn sự nghiệp, nghề nghiệp, những kỹ năng cần trang bị, các xu hướng việc làm mới trong thời đại công nghệ 4.0.

Mặc dù xu hướng lương thưởng và phúc lợi ngành Công nghệ thông tin vẫn đang tiếp tục tăng mạnh, song theo báo cáo của các chuyên gia, Việt Nam vẫn đang thiếu ít nhất 90,000 nhân lực CNTT trong năm 2019. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hàng năm có khoảng 50.000 sinh viên công nghệ thông tin ra trường. Trong số 50.000 cử nhân công nghệ thông tin, chỉ có 30% làm việc được ngay, có việc làm đúng nghề, 70% phải đào tạo bổ sung.

Chênh lệch cung cầu quá lớn khiến bài toán tuyển dụng nhân lực ngành CNTT vượt ra ngoài khả năng của các kênh tuyển dụng. Việc hợp tác giữa JobsGOCodeGym vừa giúp JobsGO có được nguồn nhân lực công nghệ chất lượng để giải quyết vấn đề của nhà tuyển dụng, vừa có thể giúp người dùng JobsGO có thêm lựa chọn nghề nghiệp và trở thành học viên của CodeGym.

CodeGym là một hệ thống đào tạo lập trình dành cho mọi đối tượng từ những người mới bắt đầu, sinh viên công nghệ thông tin đến các lập trình viên có tay nghề. CodeGym tập trung đầu tư phát triển các giải pháp học tập hiện đại và hiệu quả thông qua các mô hình đào tạo tiên tiến dựa trên nền tảng công nghệ giáo dục và sự cộng tác sâu rộng với các doanh nghiệp có liên quan. Qua đó, CodeGym giúp người học phát triển tay nghề vững vàng, sẵn sàng làm việc và có khả năng tự học suốt đời hiệu quả, thích ứng với cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hợp tác với CodeGym, JobsGO mong muốn tạo ra cho người lao động nhiều cơ hội việc làm tại những vị trí phù hợp nhất, đồng thời đem đến những cơ hội mới cho những người cần một làn gió mới trong sự nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: