Liệu nghỉ việc rồi có nên quay lại công ty cũ làm việc không?

Đánh giá post

Hiện nay, nhảy việc được xem là một vấn đề hết sức bình thường và xuất hiện thường xuyên trong môi trường công sở. Có rất nhiều lý do dẫn đến quyết định này. Đó có thể là vì vấn đề môi trường hay lương thưởng,… Tuy nhiên, cũng có rất nhiều trường hợp muốn nối lại “duyên xưa”. Và câu hỏi đặt ra ở đây là “Liệu nghỉ việc rồi có nên quay lại công ty cũ làm việc hay không?”. Bài viết hôm nay của JobsGO sẽ giúp bạn đi tìm lời giải cho câu hỏi này.

 Những câu hỏi cần cân nhắc trước khi đưa ra quyết định

Vấn đề sự nghiệp luôn là một trong những nỗi trăn trở lớn của tất cả mọi người. Việc quyết định “chốn đến” cho cuộc sống sau này đòi hỏi bạn phải cân nhắc thật kỹ lưỡng. Do đó, trước khi quyết định có nên quay lại công ty cũ làm việc hay không, bạn cần phải trả lời được những câu hỏi dưới đây:

Lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ là gì?

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ là gì?

Nghĩ thật kỹ và thành thật với bản thân về những lý do này. Đâu là nguyên nhân khiến bạn xin nghỉ việc ở công ty cũ? Bạn rời đi là do môi trường làm việc toxic, áp lực, hay gặp hạn chế trong việc di chuyển,… Liệu bây giờ những lý do đó còn tồn tại hay không? Bạn cần phải cân nhắc thật cẩn thận để không mắc phải những sai lầm cũ.

Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ lại bản thân đã trình bày những lý do nào với cấp trên, quản lý để xin nghỉ việc. Nếu bạn đã thẳng thắn và thành thật thì dĩ nhiên sẽ cảm thấy dễ dàng hơn trong việc thuyết phục rằng những nguyên nhân kia bây giờ không còn là vấn đề nữa.

Đâu là nguyên do bạn muốn quay lại với công ty cũ?

Lý do nào khiến bạn đi đến quyết định này? Vì bạn không tìm được việc làm mới hay vì bạn đang cần tiền để chi trả cho cuộc sống? Hoặc bạn cảm thấy môi trường công ty cũ đã thay đổi và phù hợp hơn với định hướng sau này của bản thân?

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Đâu là nguyên do bạn muốn quay lại với công ty cũ?

Đừng mắc một sai lầm hai lần. Nếu bạn chỉ có suy nghĩ quay lại trong một thời gian ngắn để chờ đợi công việc mới tốt hơn hết hãy xem xét những lựa chọn khác. Việc dạo chơi và không nghiêm túc trong công việc sẽ khiến bạn làm mất lòng tin ở các đồng nghiệp và cấp trên của mình.

? Xem thêm: Nhảy việc – Được và Mất

Thái độ của bạn khi rời công ty cũ như thế nào?

Một điều chắc chắn rằng, thái độ khi nghỉ việc sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách nhìn của đồng nghiệp cũ dành cho bạn. Liệu bạn đã thực sự làm tròn trách nhiệm của mình và tìm được người thay thế phù hợp, không mâu thuẫn với sếp hay bất cứ ai?

Thật tốt nếu bạn đã làm được những điều trên. Ngược lại, việc bị đánh giá không chuyên cần, thiếu chuyên nghiệp trong những ngày cuối cùng ở công ty chắc chắn rằng cơ hội  được quay lại của bạn sẽ rất thấp.

Quan hệ của bạn với đồng nghiệp cũ có tốt không?

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Quan hệ của bạn với đồng nghiệp cũ có tốt không?

Ngoài thái độ làm việc chuyên nghiệp, việc giữ gìn các mối quan hệ với đồng nghiệp cũ cũng vô cùng quan trọng. Sẽ rất may mắn nếu bạn còn giữ các mối quan hệ với sếp hay đồng nghiệp trong công ty. Bởi họ sẽ hiểu và đồng cảm với hoàn cảnh của bạn hơn đồng thời gợi ý những thông tin tuyển dụng hữu ích cho công việc tương lai sau này của bạn.

? Xem thêm: Xây dựng mối quan hệ công sở: Nhân viên mới cần làm gì để chớp lấy cơ hội?

Lý do bạn nghỉ việc ở công ty mới là gì?

Đây là câu hỏi giúp bạn xác định được mục tiêu rõ ràng trong công việc tương lai của mình. Đồng thời, cũng là câu hỏi công ty cũ sẽ quan tâm nếu bạn có mong muốn quay trở lại. Hãy cẩn thận và cân nhắc thật kỹ nếu bạn vừa chỉ mới  chuyển việc mà đã có quyết định quay lại công ty cũ nhất định bạn sẽ bị đánh giá là “đứng núi này trông núi nọ”. 

Làm sao để quay lại công ty cũ khi đã rời đi?

Cân nhắc và xem xét dựa trên một số trường hợp

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Làm sao để quay lại công ty cũ khi đã rời đi?

Trường hợp 1: Bạn được mời quay lại

Ở trường hợp này đừng vội vàng từ chối hay đồng ý. Đầu tiên, hãy sắp xếp một cuộc gặp mặt với ban nhân sự để tìm hiểu thêm về lời đề nghị. Đừng quay lại chỉ vì tình nghĩa cũ, hãy cố gắng thẳng thắn và sòng phẳng khi quyết định vì khi lựa chọn sai bạn sẽ làm lãng phí thời gian của cả hai bên

Trường hợp 2: Bạn có ý định quay lại công ty cũ trước

Dù là công ty cũ hay công ty mới, bạn đều phải nghiên cứu thật kỹ về tình hình hiện tại của doanh nghiệp như thị trường, tài chính, sản phẩm,… và mục tiêu mà công ty hướng đến. Đồng thời thể hiện sự nghiêm túc và khát khao khi muốn hợp tác lại với công ty cũ.

Trường hợp 3: Bạn vẫn đang làm việc ở công ty mới

Hãy thẳng thắn chia sẻ ý định của bạn khi muốn trở về làm việc ở công ty cũ. Rất có thể doanh nghiệp mới sẽ thuyết phục bạn ở lại bằng cách mở ra nhiều cơ hội mới hơn cho bạn thì sao? Bên cạnh đó, thông qua việc trao đổi với quản lý cũng sẽ giúp bạn củng cố được quyết định có nên trở về công ty cũ làm việc hay không và cho bạn nhiều lời khuyên bổ ích.

? Xem thêm: 7 điều tâm niệm về văn hóa nghỉ việc từ cựu giám đốc nhân sự

Chuẩn bị tinh thần bắt đầu một cuộc hành trình mới

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Chuẩn bị tinh thần bắt đầu một cuộc hành trình mới

Việc quyết định quay lại làm việc ở công ty cũ đồng nghĩa với việc bạn sẽ bắt đầu một cuộc hành trình mới không kém phần gian nan và thử thách. Vậy làm sao để vượt qua nỗi sợ và ánh nhìn của mọi người xung quanh?

Thể hiện sự chân thành và mong muốn gắn bó với công ty

Trước khi quyết định trở về làm việc ở công ty cũ, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không hối hận về quyết định này của bản thân. Sau đó, hãy chứng tỏ cho mọi người thấy bạn thật lòng nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài với công ty

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc

Hãy thể hiện năng lực của bản thân bằng cách không ngừng cố gắng trau dồi các kỹ năng và học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, đóng góp những ý tưởng, sáng kiến hay cho sự phát triển của công ty.

Xây dựng các mối quan hệ mới

Có nên quay lại công ty cũ làm việc
Xây dựng các mối quan hệ mới

Điều quan trọng nhất đó là biết cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với mọi người. Đừng chỉ biết trò chuyện với những đồng nghiệp cũ mà hãy làm bạn với những người mới. Họ sẽ giúp bạn cảm thấy không bị cô đơn, lạc lõng khi làm việc.

Những chia sẻ trên của JobsGO là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi “có nên quay lại công ty cũ làm việc không?”. Hy vọng với bài viết trên các bạn sẽ lựa chọn cho mình một câu trả lời thật phù hợp và không hối tiếc về quyết định của bản thân mình nhé. Chúc các bạn thành công!

? Xem thêm: Cách từ chối lời mời làm việc thông minh và khéo léo

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: