Thương Hiệu Tuyển Dụng – Bí Quyết Chiêu Mộ Nhân Tài

Khi ai đó nới với bạn rằng “Tôi đang làm việc cho Google”. Hẳn bạn sẽ thốt lên đầy ngạc nhiên xen lẫn ngưỡng mộ “Wow! Giỏi quá!” Quả thật, ngày nay được làm việc với những công ty lớn như Google luôn là niềm tự hào của nhiều người. Vậy yếu tố nào đã tạo nên sức hấp dẫn của các nhà tuyển dụng hàng đầu như thế? Câu trả lời nằm ở thương hiệu tuyển dụng nhân sự – thỏi nam châm thu hút nhân tài.

Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

Trước đây, việc tuyển dụng nhân sự vẫn chủ yếu thông qua các kênh truyền thống như báo đài, tờ rơi hoặc qua bạn bè, người quen …. Ngày nay, cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, mạng xã hội ra đời và nhanh chóng trở thành cầu nối giữa nhà tuyển dụng và ứng viên. Có rất nhiều doanh nghiệp đã tận dụng hiệu quả kênh này trong việc tìm kiếm nhân tài. Điều đó càng cho thấy Facebook, Instagram, Twitter,… giờ đây không chỉ là một nơi giải trí, thư giãn nữa mà đã có vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng.

Có khi nào nhà tuyển dụng phạm phải sai lầm trong phỏng vấn?

Chúng ta vẫn thường nói nhiều về những lỗi mà ứng viên có thể mắc phải khi tham gia phỏng vấn mà quên mất rằng chính nhà tuyển dụng cũng có thể phạm sai lầm.

Sai lầm của ứng viên khiến họ không thể có được công việc mà mình mong muốn. Còn sai lầm của nhà tuyển dụng làm họ đánh mất nhân tài, tốn thêm chi phí cho khâu tuyển dụng.

Bí quyết tuyển dụng nhân tài cho Start-up

Bạn có thể tự mình đứng ra mở một doanh nghiệp nhưng việc duy trì và phát triển nó phụ thuộc rất lớn vào đội ngũ nhân viên – những người sẽ đồng hành với bạn. Do đó tìm kiếm và tuyển dụng nhân tài là một trong những quyết sách quan trọng nhất của bất kỳ doanh nhân nào khi mới khởi nghiệp.

5 tuyệt chiêu để tin tuyển dụng trở nên hấp dẫn

Bạn là nhà tuyển dụng? Vậy đã bao giờ bạn thắc mắc: Vì sao công việc này lương cao mà không ai ứng tuyển? Hay tại sao công việc kia dù yêu cầu thấp nhưng vẫn không có người nào muốn làm?… Lý do rất đơn giản, đó là bởi vì tin tuyển dụng của bạn không có “hồn”.