CHUYỆN ĐI TẾT SẾP

Đánh giá post

Một trong những vấn đề nổi cộm nhất mỗi dịp tết đến chính là chọn quà biếu sếp. Từ công sở cho tơi khi về nhà, đâu đâu cũng thấy bàn tính chuyện chọn quà cho sếp. Nhớ lại tết năm ngoái, xung quanh việc biếu sếp cũng không ít những câu chuyện thú vị.

Em trai tôi là công chức nhà nước, cấp bậc nhân viên. Dĩ nhiên tết là dịp quan trọng để gặp gỡ, thăm hỏi sếp. Mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới tết nhưng em tôi đã phải đau đầu để nghĩ tặng sếp quà gì. Tặng sao cho khéo, cho sếp nhớ đến mình mà lại không “lõm” ví là một bài toán khó giải.

Nơi em làm hầu hết là những anh chị lâu năm, với mức lương công chức khá hơn em một chút. Các ông anh, bà chị tầm trưởng, phó phòng thì bàn soạn toàn những thứ cao siêu cỡ như vi cá mập, tôm hùm, nhân sâm, rượu ngoại cũng phải vài chục triệu. Nhân viên người thì dự tính mua trái cây nhập khẩu, người thì tặng cây bonsai, tranh phú quý cũng vài triệu là ít. Với khoản chi như vậy cũng đi đứt 2/3 tháng lương thứ 13 ít ỏi của em trai tôi. Thử lên mạng tìm chút thông tin thì cũng ngập tràn những gợi ý mà mọi người đều đã nghĩ ra. Đang loay hoay bứt rứt thì ở quê gọi điện lên báo nhà mổ trâu làm thịt trâu gác bếp, món này mà nhắm rượu thì miễn chê, có đặc sản cây nhà lá vườn đi sếp vừa tình cảm lại không quá tốn kém.

Bạn tôi thì làm nhân viên giao dịch tại một ngân hàng lớn, dĩ nhiên thưởng tết ở ngân hàng không thấp vì vậy quà cáp cho sếp cũng phải sao cho xứng. 23 tháng chạp năm ngoái, bỏ cả việc cúng ông táo cho mẹ chồng lo, bạn tôi lên cơ quan từ sáng sớm tới tối mịt để tiếp khách và tìm quà biếu sếp. Các anh chị em cùng phòng chi khá mạnh tay, ngoài quà cáp đắt tiền còn kèm cả phong bì dầy cộp. Nghĩ đi nghĩ lại, tiền thì sếp không thiếu, sơn hào hải vị sếp cũng đã nếm đủ hết trên đời, biếu những thứ đó khác nào chở củi về rừng. Cuối cùng bạn tôi cũng nghĩ ra một cách, không tìm được quà tặng sếp thì tìm quà tặng vợ sếp, con sếp. 28 tết bạn tôi tới nhà sếp với một giỏ trái cây nhập khẩu, một hộp socola Nga, món mà hai đứa con sếp đặc biệt thích ăn, cùng với một thẻ chăm sóc da tại spa một năm dành riêng cho vợ sếp. Nhìn thấy sếp bà liếc giỏ quà miệng cười tủm tỉm có vẻ mãn nguyện, vậy là coi như việc biếu sếp đã thành công, mong rằng năm sau sẽ được sếp nhớ tới.

Còn tôi đã làm việc cho vài công ty tư nhân sau khi ra trường nhưng chưa một lần phải đi biếu quà tết sếp. Ngày tết nhất, sếp chỉ gọi anh em đồng nghiệp đến nhà ăn bữa cơm, uống ly rượu cho vui chứ tuyệt đối không có nhận quà biếu xén gì của bất kỳ nhân viên nào. Anh em định biếu quà thì sếp cười bảo: “Thôi miễn, định lấy mỡ tôi rán tôi à, sang năm làm việc tích cực hơn là ok rồi”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: