Top những câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại thường gặp

Đánh giá post

Để làm việc trong ban đối ngoại, bạn phải vượt qua hàng ngàn ứng viên ưu tú khác. Mức độ cạnh tranh cao, yêu cầu công việc khắt khe khiến nhiều bạn trẻ chùn bước. Không cần quá áp lực, bạn hãy trau dồi kiến thức, kinh nghiệm từ từ và tập luyện các câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại ngay từ hôm nay để bước gần hơn tới ước mơ của mình.

1. Những câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại thường gặp

câu hỏi khi phòng vấn ban đối ngoại
Top những câu hỏi khi phỏng vấn ban đối ngoại thường gặp

Dưới đây là tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại thường gặp nhất, bạn hãy tham khảo và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho buổi phỏng vấn:

1.1. Bạn hãy giới thiệu vài nét cơ bản về bản thân

Đây là câu hỏi phỏng vấn đơn giản, không mang tính chất đánh giá mà chỉ để nắm bắt được các thông tin cơ bản về bản thân bạn. Đối với câu hỏi này, bạn nên giới thiệu thông tin cá nhân, trình độ học vấn cũng và một vài thành tựu nổi bật. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng sẽ hỏi lại một vài thông tin trong CV, bạn hãy chú ý để trả lời thật tốt.

1.2. Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?

Mục đích chính của câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại này là kiểm tra mức độ quan tâm của ứng viên đối với doanh nghiệp.

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu kỹ về công ty trước buổi phỏng vấn. Đừng quên chú ý đến các chi tiết nhỏ, dấu mốc đáng tự hào,… của doanh nghiệp, nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đánh giá cao bạn hơn.

1.3. Bạn biết đến tin tuyển dụng của công ty chúng tôi qua kênh nào?

Đừng quá căng thẳng khi gặp câu hỏi này bởi nó chỉ đơn thuần là khai thác thông tin. Bạn chỉ cần trả lời chính xác kênh tuyển dụng là đã hoàn thành câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại này.

phỏng vấn ban đối ngoại CLB
Bạn biết đến tin tuyển dụng của công ty chúng tôi qua kênh nào?

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp trong tương lai của bạn là gì?

câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại về mục tiêu nghề nghiệp, hầu như mọi nhà tuyển dụng đều mong muốn được biết về định hướng ngắn hạn và dài hạn của ứng viên. Bạn hãy nêu ra các mục tiêu cá nhân và tạo sự kết nối chặt chẽ với vị trí mình đang tham gia ứng tuyển. Những mục tiêu mang tính cá nhân hóa quá cao như khởi nghiệp, kinh doanh riêng,… không nên đưa vào mục tiêu nghề nghiệp khi phỏng vấn.

1.5. Bạn hiểu thế nào về ban đối ngoại trong doanh nghiệp?

Mức độ khó đã tăng lên một chút khi nhà tuyển dụng muốn nắm được sự hiểu biết của bạn về vị trí tham gia ứng tuyển. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng, hãy bình tĩnh trình bày về ban đối ngoại và những vai trò quan trọng đối với doanh nghiệp như kết nối, duy trì, phát triển mối quan hệ giữa doanh nghiệp với nhà đầu tư, đối tác,… Từ những gợi ý kể trên, bạn hãy liên hệ với bản mô tả công việc đang ứng tuyển để mở rộng và đưa ra câu hỏi hoàn chỉnh nhất.

1.6. Tố chất cần có của người làm việc trong ban đối ngoại là gì?

Để làm việc trong ban đối ngoại, bạn cần trang bị cho mình rất nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, bạn không nên liệt kê tất cả các kỹ năng trong buổi phỏng vấn. Bạn hãy chọn lọc những tố chất nổi bật nhất như giao tiếp, đàm phán, khả năng ngoại ngữ, ứng biến linh hoạt,… Đừng quên phân tích sâu hơn ở từng kỹ năng để nhà tuyển dụng biết được sự am hiểu của bạn với công việc này.

câu hỏi tình huống phỏng vấn ban đối ngoại
Tố chất cần có của người làm việc trong ban đối ngoại là gì?

1.7. Lý do nào khiến bạn lựa chọn ban đối ngoại của công ty chúng tôi?

Với câu hỏi tại sao lựa chọn ban đối ngoại của công ty, bạn hãy tìm hiểu về ưu điểm nổi bật ở phía họ, gắn kết chúng với mục tiêu cá nhân để đưa ra đáp án. Bạn có thể trả lời rằng đây là môi trường chuyên nghiệp, có nhiều cơ hội hợp tác quốc tế,…

1.8. Hãy cho chúng tôi một vài lý do để có thể lựa chọn bạn cho vị trí này?

Không cần cầu kỳ phức tạp, bạn chỉ cần đưa ra những kinh nghiệm, kỹ năng nổi bật và trả lời chúng một cách lưu loát, tự tin là đã có thể vượt qua câu hỏi này.

1.9. Bạn sẽ làm gì để doanh nghiệp phát triển hơn nếu trúng tuyển?

Khi gặp câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại này, bạn hãy chứng minh cho nhà tuyển dụng rằng mình sẽ sử dụng toàn bộ kinh nghiệm, kiến thức vốn có để giúp doanh nghiệp giữ chân được các đối tác lâu năm, mở rộng quan hệ với các đối tác tiềm năng, chinh phục những khách hàng cao cấp,… Cùng với đó, thay vì trình bày suông, bạn hay show ra kinh nghiệm thực tế để dễ dàng thuyết phục nhà tuyển dụng hơn.

1.10. Làm việc trong ban đối ngoại tương đối áp lực, bạn sẽ làm gì để cân bằng?

Câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại này hơi mang tính chất thách đố. Câu hỏi tuy không khó nhưng lại khiến nhiều ứng viên lúng túng. Đối với câu hỏi này, bạn chỉ cần liệt kê một vài thói quen tích cực giúp bạn tránh xa căng thẳng và tập trung tốt nhất trong công việc như tập thể dục, nghe nhạc, vẽ tranh, viết lách,…

2. Những câu hỏi nên đặt ra cho nhà tuyển dụng

Làm việc trong ban đối ngoại, trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn thôi là chưa đủ, bạn còn cần tương tác với nhà tuyển dụng thông qua một vài câu hỏi như:

các câu hỏi phỏng vấn đối ngoại
Những câu hỏi nên đặt ra cho nhà tuyển dụng

2.1. Nếu được nhận vào công ty, tôi sẽ phải thực hiện những công việc gì?

Đây là câu hỏi thông minh giúp bạn thể hiện sự quan tâm của bản thân đối với vị trí công việc đang ứng tuyển. Đồng thời, nó cũng là “nước đi” thông minh giúp bạn hỏi về quyền lợi một cách ý nhị, khéo léo.

2.2. Quyền lợi tôi nhận được khi làm việc tại ban ngoại giao của công ty là gì?

Đừng vì ngại ngần mà bỏ qua câu hỏi này bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và chế độ bạn được hưởng trong suốt thời gian gắn bó với doanh nghiệp.

2.3. Mức thu nhập tôi sẽ nhận được khi trở thành nhân viên đối ngoại là bao nhiêu?

Câu hỏi về thu nhập là điều được các ứng viên băn khoăn hàng đầu. Theo đó, không ít người đã đưa ngay lên đầu gây nên ấn tượng không tốt với nhà tuyển dụng. Bạn không nên bỏ qua câu hỏi này, nhưng hãy chọn vị trí phù hợp để có được đáp án ưng ý và thuận lợi hơn trong việc deal lương.

3. Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn ban đối ngoại

Nắm được bí quyết trả lời các câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại giúp bạn dành được 70 – 80% ưu thế. Hãy nắm chắc những % còn lại với những bí quyết dưới đây:

  • Luyện tập kỹ càng các câu hỏi phỏng vấn, trả lời linh hoạt, tự tin, không máy móc, khuôn mẫu.
  • Bình tĩnh, linh hoạt ứng biến trước các câu hỏi khó trong buổi phỏng vấn.
  • Giữ phong thái tự tin, bình tĩnh từ khi bước vào phòng phỏng vấn đến khi kết thúc.
  • Thể hiện thật tốt những kỹ năng của bản thân, không “bịa” thêm những kiến thức, kỹ năng,… không có thật.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp, đầu tóc gọn gàng và tuyệt đối không sử dụng điện thoại trong quá trình phỏng vấn.
ban đối ngoại cần những yếu tố gì
Bí quyết vượt qua vòng phỏng vấn ban đối ngoại

Như vậy, qua bài viết, bạn đã nắm được các câu hỏi phỏng vấn ban đối ngoại thường gặp. Hãy chuẩn bị thật tốt và bắt đầu những bước đi đầu tiên trên hành trình chinh phục ước mơ. Chúc bạn thành công với lựa chọn của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: