Detox lại bản thân khi bạn cảm thấy chán nản trong cuộc sống

Đánh giá post

Nguyên nhân nào khiến bạn cảm thấy chán nản trong cuộc sống? Cách nào giúp bạn lấy lại tinh thần và vượt qua cảm xúc tiêu cực này? Cùng tìm hiểu qua chia sẻ chi tiết và bổ ích trong bài viết này nhé!

1. Nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản trong cuộc sống

Cảm thấy chán nản trong cuộc sống là một hiện tượng mà rất nhiều người đang gặp phải. Vậy những nguyên nhân nào khiến bạn rơi vào trạng thái tiêu cực này?

1.1. Bạn mới trải qua thất bại lớn trong đời

Nguyên nhân đầu tiên khiến nhiều bạn trẻ hiện nay cảm thấy chán nản trong cuộc sống đó chính là thất bại. Thất bại trong công việc là phổ biến nhất. Trên thực tế thì thất bại không phải là mẹ của thành công mà thất bại sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm để không mắc phải những vấn đề trước đó.

Bạn mới trải qua thất bại lớn trong đời
Bạn mới trải qua thất bại lớn trong đời

Với những bạn trẻ bước vào đời với đầy sự tự tin và năng lượng, khi thất bại ập đến chắc chắn sẽ không tránh khỏi chán nản và rơi vào trạng thái tiêu cực, thậm chí là bị khủng hoảng về tâm lý.

1.2. Bạn không biết chính mình đang muốn gì?

Có không ít bạn trẻ đang ở trong tình trạng không biết bản thân muốn gì, hay không xác định được mục tiêu phía trước. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến các bạn cảm thấy chán nản trong cuộc sống. 

Đặc biệt, những người ở trong tình trạng này thường có hoàn cảnh sống khá êm đềm và hoàn hảo, điều đó khiến họ ít suy nghĩ đến tương lai của mình và họ không biết bản thân thiếu gì để muốn có được cả. Họ mông lung giữa chiều không gian của chính bản thân mình. Họ chững lại khi thời gian và mọi hoạt động xung quanh vẫn không ngừng chuyển động.

 ? Xem thêm: 5 cách “đánh bại” mệt mỏi vì áp lực công việc

1.3. Bị tổn thương bởi một mối quan hệ

Bị ai đó làm tổn thương khiến bạn chán nản với cuộc sống hiện tại? Bạn thấy thất vọng bởi tình cảm chân thành mà bản thân cho đi lại không nhận lại được như mong muốn. Hy vọng càng nhiều khiến bạn càng tổn thương và chán nản.

Bị tổn thương bởi một mối quan hệ
Bị tổn thương bởi một mối quan hệ

Có không ít người vì nguyên nhân này mà dẫn đến trầm cảm, tự tử. Hơn thế nữa nó khiến họ cảm thấy chán với mọi thứ xung quanh và không thể hào hứng với bất kỳ vấn đề gì.

1.4. Thời gian rảnh rỗi của bạn quá nhiều

Rất nhiều người vì thời gian rảnh rỗi quá nhiều, bản thân không có việc gì để làm nên hình thành cảm giác chán nản trong cuộc sống. Họ không có kế hoạch gì cho bản thân mà chỉ ngồi không mỗi ngày để mặc thời gian qua đi, kêu than, khóc lóc trong vô vọng.

1.5. Cảm thấy chán nản trong cuộc sống do sức khỏe không tốt

Bạn có sức khỏe yếu và thường xuyên phải đến bệnh viện, uống thuốc mỗi ngày? Đây cũng chính là một nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản với cuộc sống. Bạn cảm thấy bản thân thật vô dụng bởi không làm được gì do sức khỏe không cho phép.

Cảm thấy chán nản trong cuộc sống do sức khỏe không tốt
Cảm thấy chán nản trong cuộc sống do sức khỏe không tốt

Vậy làm gì khi cảm thấy chán nản trong cuộc sống và đưa bản thân vượt qua cảm xúc tiêu cực này? Phần tiếp theo của bài viết này sẽ giúp bạn có câu trả lời đó nhé!

2. Làm gì khi cảm thấy chán nản trong cuộc sống?

2.1. Detox lại tâm trạng với việc xác định mục tiêu quan trọng nhất 

Nhiều bạn cho rằng cách để khiến bản thân không còn chán nản với cuộc sống đó là làm thật nhiều việc. Tuy nhiên đó không phải là một cách hay, bạn hãy lấy lại tinh thần cho bản thân bằng việc xác định cụ thể mục tiêu quan trọng nhất với bạn để thực hiện nó.

Detox lại tâm trạng với việc xác định mục tiêu quan trọng nhất
Detox lại tâm trạng với việc xác định mục tiêu quan trọng nhất

Bạn cần xác định mục tiêu trước mắt, mục tiêu trung hạn và mục tiêu dài hạn của cuộc đời. Qua đó giúp bản thân bạn có động lực làm việc và đạt những mục tiêu bản thân đặt ra.

 ? Xem thêm: Làm gì để vượt qua sự buồn chán những ngày cận Tết?

2.2. Lên danh sách điều bạn muốn và thực hiện chúng

Đưa bản thân ra khỏi cảm giác chán nản bằng việc xác định những thứ bạn muốn làm. Hãy list chúng ra giấy và tiến hành thực hiện lần lượt những điều bạn muốn nhé! Việc bạn thực hiện từng điều bạn muốn sẽ tạo lại cảm giác thoải mái và lấy lại tinh thần cực nhanh.

2.3. Chấp nhận cảm xúc tiêu cực để vượt qua chúng

Nếu 1 trong những cách trên không hiệu quả với bạn thì hãy thử cách chấp nhận cảm xúc tiêu cực. Học cách chấp nhận nó chính là điều kiện, bàn đạp giúp bạn nhanh chóng vượt qua được nó.

Chấp nhận cảm xúc tiêu cực để vượt qua chúng
Chấp nhận cảm xúc tiêu cực để vượt qua chúng

Bạn biết được bản thân mình đang thế nào, thông qua đó bạn biết phải làm sao để có thể phục hồi cả tinh thần lẫn thể chất. Hãy nghĩ đến những điều ý nghĩa trong cuộc sống để bạn dễ dàng vứt bỏ tâm trạng chán nản và bắt đầu lại một cuộc sống tuyệt vời đang chờ đợi bạn khám phá. Dành thời gian thư giãn và bình tâm suy nghĩ lại mọi việc sẽ giúp bạn vượt qua cảm xúc tiêu cực một cách hiệu quả.

Như vậy, cảm thấy chán nản trong cuộc sống là cảm xúc tiêu cực mà nhiều người vẫn thường gặp phải. Vượt qua bằng những cách chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn có được tâm trạng tốt hơn và sớm quay lại cuộc sống nhộn nhịp đó nhé!

 ? Xem thêm: Phải làm gì khi thấy mình thiếu động lực?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: