Làm gì để vượt qua sự buồn chán những ngày cận Tết?

Đánh giá post

Làm việc trong thời điểm cận Tết khiến chúng ta không tránh khỏi sự buồn chán. Công việc luôn gấp gáp, deadline dồn dập để tổng kết hoàn thành KPI cuối năm khiến bạn thường thấy uể oải, buồn chán và chỉ mong đến kỳ nghỉ Tết nguyên đán dài ngày sắp tới. Vậy làm sao để đánh bay nỗi buồn chán khi làm việc trong những ngày trước Tết. Cùng JobsGO khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé.

1. Hãy tận dụng ngày nghỉ cuối tuần 

Những ngày thứ hai luôn là ngày làm việc mệt mỏi và khó để tập trung làm việc hiệu quả. Để không rơi vào trạng thái buồn chán, bạn có thể tận dụng số ngày nghỉ phép còn lại để tự tặng thêm cho bản thân kỳ nghỉ cuối tuần thêm 1 ngày nữa. Như vậy bạn có thể tận hưởng 3 ngày nghỉ xả hơi thoải mái dịp cuối tuần. Hãy nhân cơ hội này nhằm tổ chức các hoạt động vui chơi ngắn ngày như đi phượt, tụ họp bạn bè tại nhà hay vùng ngoại ô. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn thoải mái hoàn toàn tại nhà trong một ngày để thực hiện các sở thích, đam mê cá nhân của mình. 

Hãy tận dụng ngày nghỉ cuối tuần khi làm việc những ngày cận Tết
Hãy tận dụng ngày nghỉ cuối tuần khi làm việc những ngày cận Tết

Tận dụng thời gian nghỉ ngơi cuối tuần giúp bạn thoát khỏi sự nhàm chán, mệt mỏi cũng như sự trì hoãn, mất tập trung khi phải làm việc trong thời gian cận Tết như thế này. Ngoài ra đây cũng là giải pháp giúp bạn tiếp thêm động lực làm việc, hoàn thành các công việc cuối năm để đón Tết một cách hoàn hảo nhất.

>>> Xem thêm: Kinh doanh gì dịp Tết 2021? 10+ ý tưởng “hốt bạc” Tết Tân Sửu 2021

2. Xây dựng đội nhóm

Những ngày cận Tết với một số các doanh nghiệp, tổ chức thường là tương đối im ắng, lịch làm việc cũng giãn hơn một chút so với các thời điểm khác trong năm. Vì vậy, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này nhằm lên kế hoạch tụ họp với bạn bè, tìm hiểu các nơi vui chơi ăn uống mới nổi trong thành phố mà chúng ta hay chia sẻ với bạn bè nhưng chưa có dịp ghé qua.

Những trò chơi theo đội nhóm biến ngày làm việc cuối năm trở nên thú vị hơn
Những trò chơi theo đội nhóm biến ngày làm việc cuối năm trở nên thú vị hơn

Không chỉ ăn uống, bạn cũng có thể cùng đồng nghiệp để thực hiện các hoạt động nâng cao tinh thần đội nhóm hoặc bạn cũng có thể cân nhắc tổ chức các cuộc thi nhân dịp cuối năm như các hoạt động thể thao, nấu ăn,… Đôi khi tạm gác lại những giây phút căng thẳng trong công việc trong một khoảng thời gian sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần hăng say làm việc và giúp bạn làm việc hiệu quả hơn dịp cận Tết đấy. 

>>> Xem thêm: Cuộc sống không như mơ của dân văn phòng những ngày trước Tết

3. Xác định các mục tiêu năm mới

Không khí làm việc dịp cận Tết thường hơi chùng xuống vì chúng ta thường nghĩ nhiều về kỳ nghỉ sắp tới và làm việc một cách hơi cầm chừng, không hướng đến một mục tiêu thực sự nào. Khi đó, việc đặt ra mục tiêu cho bản thân trong năm mới mang tính thử thách như thăng chức, tăng lương gấp đôi,.. để lên dây cót tinh thần cho bản thân và giúp bạn xác định chính xác điều bạn đang muốn hướng tới trong năm mới. Từ đó, bạn cũng có thêm quyết tâm để khởi động quá trình làm việc để đạt được các mục tiêu đặt ra trong năm mới ngay từ bây giờ mà không phải đợi qua Tết mới có thể bắt đầu.

Đặt mục tiêu sự nghiệp cho năm mới giúp bạn có thêm động lực làm việc
Đặt mục tiêu sự nghiệp cho năm mới giúp bạn có thêm động lực làm việc

>>> Xem thêm: Cách đặt mục tiêu năm mới để phát triển sự nghiệp của bạn

4. Duy trì sức khỏe

Khi muốn làm bất cứ việc gì hiệu quả thì việc duy trì sức khỏe thật tốt chính là yếu tố tiên quyết mà bạn cần có. Vì vậy, để thoát khỏi trạng thái mệt mỏi uể oải khi làm việc dịp cận Tết, việc duy trì sức khỏe tinh thần cũng như thể chất ở trạng thái tốt nhất sẽ là giải pháp hoàn hảo cho bạn. 

Về tinh thần, bạn hãy cố gắng suy nghĩ đến những điều tích cực và tìm cho mình những động lực, mục tiêu trong các công việc đang làm ví dụ như hoàn thành vượt KPI để hướng tới buổi tổng kết cuối năm hay lương tháng 13 chẳng hạn. Điều đó sẽ tạo ra những động lực mạnh mẽ giúp bạn nâng cao hiệu suất làm việc, giảm thiểu tối đa cảm giác buồn chán.

Hoạt động thể thao mỗi ngày nâng cao sức khỏe của bạn cả về mặt thể chất và tinh thần
Hoạt động thể thao mỗi ngày nâng cao sức khỏe của bạn cả về mặt thể chất và tinh thần

Về mặt thể chất, bạn có thể duy trì cho mình trạng thái cân bằng, khỏe mạnh bằng cách bắt đầu ngày mới bằng một vài bài tập thể dục hay đơn giản là dậy sớm chạy bộ ở địa điểm gần nhà. Theo một nghiên cứu thực hiện bởi Jim Citrin – nhà báo nổi tiếng người Mỹ, có tới 70% các lãnh đạo tại các tập đoàn lớn trả lời rằng họ thường xuyên tập thể dục và thực hiện một vài bài tập giãn cơ vào mỗi buổi sáng. Vậy nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không duy trì việc tập thể dục thường xuyên để duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất và làm việc một cách tập trung, hiệu quả hơn.

Kết

Trên đây là những mẹo nhỏ JobsGO chia sẻ tới bạn để những ngày làm việc cận Tết không còn trở nên mệt mỏi và buồn chán. Chúc bạn luôn làm việc hiệu quả và có một năm mới may mắn, thành công.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: