Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook trên điện thoại và máy tính

Đánh giá post

Chế độ theo dõi trên Facebook là một tính năng hữu ích, mang lại rất nhiều giá trị cho người dùng. Tuy nhiên, không ít bạn gặp khó khăn trong việc kích hoạt chế độ này. Vậy nên, trong bài viết dưới đây, JobsGO sẽ chia sẻ với bạn những cách bật chế độ theo dõi trên Facebook đơn giản, nhanh chóng.

1. Tại sao nên bật chế độ theo dõi trên Facebook?

Chế độ theo dõi không chỉ đơn giản là một tiện ích của Facebook mà hơn thế, khi sử dụng tính năng này, người dùng có thể nhận được vô vàn những lợi ích như:

  • Chế độ theo dõi trên Facebook sẽ hiển thị số lượng người đang theo dõi bạn. Điều này góp phần giúp bạn thể hiện mức ảnh hưởng cũng như độ uy tín. Chắc hẳn, với những bạn đang mong muốn xây dựng hình ảnh trên Facebook như KOLs hay kinh doanh online thì đây là một yếu tố cực kỳ quan trọng.
  • Ngoài ra, khi lượng người theo dõi được hiển thị, trang cá nhân Facebook của bạn sẽ thêm phần chuyên nghiệp hơn.
  • Chế độ theo dõi còn cho phép mọi người có thể xem, tiếp cận bài đăng của bạn, từ đó giúp gia tăng lượng tương tác trên trang cá nhân mà không cần kết bạn.

2. Hướng dẫn cách bật chế độ theo dõi trên Facebook đơn giản

Trong thực tế, cách để chế độ theo dõi trên Facebook không hề phức tạp như nhiều người vẫn nghĩ. Bạn có thể thao tác trên máy tính hoặc bằng điện thoại cá nhân của mình.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng điện thoại

Cách để chế độ theo dõi trên Facebook không giống nhau mà có đôi chút sự khác biệt giữa các dòng điện thoại. Nội dung chi tiết sẽ được JobsGO cung cấp ở dưới đây:

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook iPhone

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook bằng iPhone vô cùng nhanh chóng và đơn giản với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào màn hình Facebook của mình. Ở góc phải phía dưới màn hình, bạn hãy ấn chọn vào biểu tượng Menu có 3 gạch ngang. Tại đó, bạn tiếp tục nhấn Cài đặt & Quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.
caách bất chế độ theo dõi trên facebook
Mở chế độ cài đặt của Facebook
  • Bước 2: Sau đó, Facebook sẽ hiện ra cho bạn một loạt tùy chọn. Tại mục Đối tượng và chế độ hiển thị, bạn nhấn chọn Người theo dõi và Nội dung công khai. Tiếp đến, bạn hãy thao tác với Ai có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn và tick vào ô Công khai.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook iphone
Mở chế độ công khai cho tính năng theo dõi
  • Bước 3: Ở bước thứ 3, bạn hãy quay lại trang cá nhân Facebook của mình và ấn Chỉnh sửa chi tiết công khai rồi chọn Chỉnh sửa ở mục Chi tiết.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook bằng iphone
Thao tác Chỉnh sửa mục Chi tiết trên trang cá nhân
  • Bước 4: Bước cuối cùng bạn chỉ cần lướt màn hình xuống phía dưới và tick chọn ô Người theo dõi rồi Lưu lại thao tác vừa chỉnh sửa là quá trình bật chế độ theo dõi trên Facebook sẽ kết thúc.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook cho iphone
Lưu lại các thao tác vừa thực hiện

Chỉ với 4 bước đơn giản, giờ đây, mọi người đều có thể theo dõi cũng như nhìn thấy lượng người theo dõi bạn.

Cách bật chế độ theo dõi trên Facebook Android

Với các dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành Android như Samsung, Oppo hay Xiaomi…, bạn có thể tham khảo cách để chế độ theo dõi trên Facebook qua nội dung dưới đây:

  • Bước 1: Cũng giống với khi thao tác trên iPhone, bước đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Facebook. Ở góc phải phía trên của màn hình điện thoại, bạn ấn chọn Mở rộng với biểu tượng 3 gạch ngang. Tại đây, bạn cần thực hiện các thao tác như: Ấn chọn Cài đặt & Quyền riêng tư => Chọn Cài đặt => Tiếp tục chọn Người theo dõi và nội dung công khai ở mục Đối tượng và chế độ hiển thị.
cách bật chế độ theo dõi ở trên facebook
Truy cập vào mục cài đặt
  • Bước 2: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị 2 tùy chọn Ai có thể theo dõi tôiAi có thể xem người theo dõi trên dòng thời gian của bạn. Bạn hãy mở chế độ Công khai cho cả 2 mục trên.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook android
Thực hiện các thao tác để mở chế độ công khai của người theo dõi
  • Bước 3: Tại bước 3, bạn cũng cần quay lại trang Facebook cá nhân của mình sau đó chọn Chỉnh sửa chi tiết công khai => Chọn Chỉnh sửa tại mục Chi tiết.
  • Bước 4: Lúc này, bạn hãy kéo điện thoại xuống phía dưới cùng và kích hoạt ô Người theo dõi. Sau đó, chỉ cần ấn Lưu là bạn có thể thành công bật chế độ theo dõi trên Facebook của mình rồi.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook trên android
Ấn lưu để hoàn tất quá trình bật chế độ theo dõi

Cách để chế độ theo dõi trên Facebook máy tính

Bên cạnh việc sử dụng điện thoại, người dùng hoàn toàn có thể mở tính năng theo dõi trên Facebook bằng laptop hay PC. Các bước thực hiện cũng vô cùng đơn giản:

  • Bước 1: Bước đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Facebook trên máy tính của mình. Tại giao diện Facebook, ở góc phải phía trên màn hình, bạn click chọn biểu tượng avatar và màn hình sẽ hiện ra một loạt các tùy chọn. Sau đó, bạn tiếp tục đi tới mục Cài đặt & quyền riêng tư rồi chọn Cài đặt.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook pc
Truy cập phần Cài đặt
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn click vào Bài viết công khai ở khung màn hình bên trái, bạn sẽ thấy hiện ra tùy chọn Ai có thể theo dõi tôi phần khung bên phải. Tại đây, bạn hãy bật chế độ hiển thị ở dạng Mọi người.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook máy tính
Bật chế độ Mọi người cho tính năng theo dõi
  • Bước 3: Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn hãy quay về trang cá nhân của mình bằng cách click chọn avatar ở góc phải màn hình.
  • Bước 4: Tiếp đến, bạn hãy ấn chọn Chỉnh sửa chi tiết tại mục Giới thiệu ở phía bên trái màn hình máy tính rồi kích hoạt ô Người theo dõi và ấn nút Lưu là bạn đã thành công hiển thị số người theo dõi trên trang cá nhân của mình.
cách bật chế độ theo dõi trên facebook bằng laptop
Ấn Chỉnh sửa chi tiết tại mục Giới thiệu
cách để chế độ theo dõi trên facebook
Mở chế độ Người theo dõi

Trên đây là cách bật chế độ theo dõi trên Facebook vô cùng đơn giản, nhanh chóng mà JobsGO dành tặng bạn. Cùng áp dụng ngay nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: