Các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11 gồm những gì?

5/5 - (1 vote)

Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp 20/11, thầy trò cả nước lại nô nức tổ chức những hoạt động tri ân đầy ý nghĩa. Thời gian qua đi, mọi thứ đổi thay song những hoạt động ngày Nhà giáo Việt Nam vẫn được là điều làm nên ký ức đậm nét trong lòng hàng ngàn thế hệ học sinh. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng JobsGO tìm hiểu các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11 để một lần nữa được quay về thuở học trò đầy mộng mơ.

1. 20/11 là ngày gì?

20/11 là ngày Hiến chương các nhà giáo được thống nhất bởi Hội Liên hiệp các công đoàn giáo dục (1953)và thông qua tại Hội Nghị FISE Ba Lan với sự tham gia của 57 quốc gia (1975). Tại Việt Nam, ngày lễ đặc biệt này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1958 và được chính thức phê duyệt bởi Hội đồng Bộ trưởng vào năm 1982.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp tôn vinh những người dạy học nói riêng và những người làm trong ngành giáo dục nói chung. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò tề tựu đông đủ, hội ngộ với thầy cô để tri ân, nói lời cảm ơn và gửi trao tận tay họ những bó hoa tươi thắm hay các món quà ý nghĩa.

các hoạt động ngày 20-11
20/11 là ngày gì?

2. Những hoạt động thường diễn ra trong ngày 20/11

Trong không khí nô nức của ngày hội tri ân nhà giáo Việt Nam, mỗi trường, mỗi lớp đều tham gia những hoạt động ý nghĩa như:

2.1 Làm báo tường, báo ảnh

Nhắc đến các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11, chắc chắn không thể bỏ qua làm báo tường, bảo ảnh. Đây là hoạt động thường niên ý nghĩa được phát động phổ biến tại các cấp học vào tháng 11 hàng năm. Mỗi năm đều sẽ có những chủ đề mới mẻ để các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo và dành những món quà bất ngờ cho thầy cô. Tùy theo chủ đề được phát động, mỗi lớp sẽ cùng nhau vẽ tranh, cắt dán, làm thơ,… trên khổ A0 để tạo thành ấn phẩm hoàn chỉnh.

2.2 Thi văn nghệ, thể thao

20 tháng 11 là ngày gì
Thi văn nghệ, thể thao

Những tiếp mục văn nghệ, thể thao là “gia vị” không thể thiếu trong ngày 20/11. Hòa chung không khí vui tươi hứng khởi của Ngày hội Nhà giáo, học sinh thể hiện các tiếp mục văn nghệ như hát, múa, nhảy,… hoặc thể thao như cờ tướng, kéo co, nhảy bao bố,… Không chỉ mang đến niềm vui, các hoạt động này còn là dịp kéo các em học sinh xích lại gần nhau và cùng hướng đến hoạt động tri ân thầy cô.

Xem thêm: 20 món quà tặng thầy cô 20/11 ý nghĩa nhất

2.3 Thi cắm hoa

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là dịp để toàn học sinh gửi tới thầy cô những bó hoa tươi thắm rực rỡ. Và còn gì ý nghĩa hơn khi những bó hoa trao tận tay thầy cô được tạo nên từ sân chơi nghệ thuật của hội thi cắm hoa. Tùy từng trường học, hội thi cắm hoa có thể được tổ chức theo quy mô lớn nhỏ khác nhau. Ngoài ra, một số trường còn biến tấu phương thức thi bằng cách kết hợp giữa các đội thi giáo viên – học sinh để nâng cao tình cảm thầy trò.

hoạt động ý nghĩa ngày 20-11
Thi cắm hoa ngày 20/11

2.4 Hội giảng

Khẩu hiệu “Thầy mẫu mực, trò chăm ngoan” hay “Tiết học tốt, ngày học tốt” đã được thầy trò cả nước thực hiện trong cả năm học. Dịp 20/11 là cơ hội tuyệt vời để các thầy cô tổ chức hội giảng nhằm tri ân nghề giáo, thể hiện tình yêu thương với học trò cũng như nâng cao năng lực chuyên môn. Sau các buổi hội giảng thành công, không chỉ tình thầy trò được gắn kết mà chất lượng giảng dạy cũng được nâng cao đáng kể.

2.5 Mít tinh

Bên cạnh văn nghệ, hội thao, lễ mít tinh cũng là hoạt động không thể thiếu trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Tại lễ mít tinh, nhà trường sẽ tổng kết hoạt động thi đua 20/11 và có những phần quà ý nghĩa dành cho các cá nhân, tổ chức. Hơn hết, đây là dịp các cựu học sinh về thăm và tri ân những người thầy cô đã dìu dắt bản thân nên người.

2.6 Tặng quà tri ân thầy cô

hoạt động chào mừng 20-11
Tặng quà tri ân thầy cô ngày 20/11

Dịp tri ân đặc biệt không thể thiếu đi những món quà ý nghĩa. Không cần cầu kỳ, đắt tiền, những bông hoa nhỏ xinh, những tấm thiệp ý nghĩa, một bức tranh hay món đồ handmade cũng đủ để thể hiện sự chu đáo và bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô.

2.7 Những hoạt động khác

Các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11 gồm những gì? Ngoài những hoạt động kể trên, một số trường tổ chức hoạt động tri ân và gắn kết tình cảm thầy trò như:

  • Hội thi viết về mái trường và thầy cô.
  • Hội thi trang trí lớp học, góc học tập, thư viện,…
  • Phiên chợ quê, hội thi nấu ăn,…
  • Thi rung chuông vàng, hái hoa dân chủ,…
  • Tổ chức dã ngoại, cắm trại, hội trại,…

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết hữu ích và giúp bạn trả lời được câu hỏi các hoạt động diễn ra trong ngày 20/11 gồm những gì. Đây là dịp ý nghĩa nên dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã tốt nghiệp, bạn cũng nên dành thời gian hòa chung không khí để tri ân và gửi lời cảm ơn tới những “người lái đò” cần mẫn cần mẫn đã từng dìu dắt mình “qua sông”.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: