Dưới đây là 8 dấu hiệu tinh tế cho thấy đồng nghiệp của bạn đang thầm ghét bạn. Tuy nhiên, hãy nhớ, bạn có thể hiểu sai lời nói, hành vi của đồng nghiệp. Vì vậy, đừng đưa ra kết luận vội vàng.
Mục lục
Miễn cưỡng khi tương tác
Chúng ta có xu hướng bị thu hút và tương tác nhiều hơn với những người chúng ta thích và cố gắng tránh những người chúng ta không thích.
Vì vậy, bạn có thể tự trả lời những câu hỏi dưới đây để biết rằng liệu bạn có đang rơi vào tình trạng bị đồng nghiệp ghét hay không:
- Bạn có thấy đồng nghiệp né tránh bạn bất cứ khi nào có thể tại nơi làm việc không?
- Mọi người có phớt lờ những đề xuất của bạn, ngay cả khi chúng hữu ích và có thể dẫn đến kết quả tuyệt vời không?
Ít giao tiếp bằng mắt
Trong nhiều trường hợp, việc tránh giao tiếp bằng mắt chỉ là dấu hiệu của sự hồi hộp hoặc lo lắng. Nhưng đôi khi, nó có ý nghĩa hoàn toàn khác.
Mọi người thường tránh giao tiếp bằng mắt với những người họ không thích. Xét cho cùng, tương tác với những người mà chúng ta không ưa sẽ tạo ra nhiều cảm giác tiêu cực. Vì vậy, hạn chế tiếp xúc là một trong những phương pháp được nhiều người lựa chọn.
Lần tới, khi bạn đi làm, hãy lưu ý về mức độ và chất lượng của những lần giao tiếp bằng mắt. Nếu có vẻ như họ đang né tránh ánh mắt của bạn, có thể bạn đang gặp vấn đề với mối quan hệ với đồng nghiệp.
Bạn là đối tượng bị xì xào
Đồng nghiệp của bạn có đang xì xào về bạn không?
Mọi người thường không thì thầm khi họ đang nói những điều tốt đẹp. Vì vậy, trường hợp bạn nhận thấy mình là nhân vật chính trong những cuộc nói chuyện giấu diếm hoặc những câu chuyện phiếm khó chịu, bạn có thể đang gặp vấn đề nghiêm trọng tại nơi làm việc.
Cảm giác xấu về ngôn ngữ cơ thể
Chúng ta không chỉ bày tỏ sự hài lòng hoặc không hài lòng qua lời nói, mà còn thể hiện qua chuyển động cơ thể.
- Bạn thấy đồng nghiệp trợn mắt, bĩu môi khi bạn đang nói?
- Họ đi ra khỏi phòng khi bạn đến?
- Họ ngừng nói khi bạn đi ngang qua?
Không có dấu hiệu tích cực nào trong số những điều này. Mọi thứ đều cho thấy có thể bạn đang bị đồng nghiệp ghét.
Bạn luôn gặp rắc rối
Khi đi làm, bạn có thể gặp những người đồng nghiệp có tính cách “tồi tệ”. Không chỉ thể hiện thái độ không thích bạn, người đó thậm chí còn có thể khiến bạn đối mặt với hàng tá rắc rối.
Người đó có thể nói xấu bạn với sếp vì một lỗi nhỏ nhất hoặc lôi kéo những đồng nghiệp khác cô lập bạn.
Mọi việc có thể trở nên tồi tệ hơn khi người đồng nghiệp xấu tính đó là quản lý trực tiếp của bạn.
Mọi người dường như không tin tưởng bạn
Khi đồng nghiệp không thích bạn, họ cũng có xu hướng không tin tưởng bạn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên gặp những vấn đề dưới đây, rất có thể bạn đang gặp rắc rối với các mối quan hệ với đồng nghiệp:
- Đồng nghiệp kiểm tra rất kỹ những việc bạn làm
- Bạn không được phép tự đưa ra quyết định
- Mọi người không bao giờ nhờ bạn giúp đỡ
- Bạn không nhận được sự hỗ trợ
Bạn không được chào đón
Trở thành đồng nghiệp, điều đó có nghĩa là chúng ta buộc phải dành cho nhau rất nhiều thời gian. Chính vì thế, những người làm việc trong cùng một đơn vị có xu hướng trở thành bạn. Sau 8 giờ làm việc, họ có thể dành thời gian để đi ăn tối tại nhà hàng hoặc uống rượu ở quán bar với nhau.
Nhưng tất cả mọi người đều được mời đi chơi, trừ bạn? Đó có thể là dấu hiệu cho thấy đồng nghiệp không thích bạn.
Đồng nghiệp luôn liên lạc với bạn qua email
Liên lạc qua email là một hình thức giao tiếp phổ biến trong các doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn ngồi sát đồng nghiệp của mình; nhưng người đó vẫn quyết định gửi email hoặc nhắn tin cho bạn để hỏi một câu đơn giản “có hoặc không” thay vì hỏi trực tiếp? Đó có thể là dấu hiệu cho thấy đồng nghiệp ghét bạn. Họ không muốn có bất kỳ tương tác nào với bạn.
Chẳng có ai được tất cả mọi người trong văn phòng thích. Tuy nhiên, nếu nhận thấy dấu hiệu đồng nghiệp ghét bạn, hãy cố gắng lạc quan, thân thiện, giao tiếp cởi mở,… để cải thiện mối quan hệ nhé!
Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.
Tìm việc làm ngay!(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)