7 điều để thành công mà không ai dạy bạn được!

Đánh giá post

7 điều giúp bạn thành công

CURIOSITY (Tò mò)

“Điều quan trọng là bạn không ngừng đặt câu hỏi. Sự tò mò luôn tồn tại có lý do của nó” – Albert Einstein. 

“Tôi không hề có tài năng gì cả. Tôi chỉ vô cùng tò mò” – Albert Einstein. 

Bạn nên luôn đặt câu hỏi tại sao, làm sao? Sự tò mò kết hợp với khả năng quan sát, tìm tòi và học hỏi luôn khiến bạn thành công sớm và nhanh hơn. Và vì thế có thể bạn sẽ hạnh phúc hơn. 

DISCIPLINE (Kỷ luật)

Luôn chủ động, có kế hoạch và kỷ luật trong mọi tình huống. Hãy thể hiện ý chí, nghị lực của bạn bằng việc theo đuổi và nỗ lực để đạt được mục tiêu dựa vào sự kỷ luật của bản thân. Đôi khi, chiến thắng bản thân mình là chiến thắng vinh quang nhất.  Muốn thay đổi thế giới, hãy bắt đầu bằng việc dọn dẹp giường vào mỗi buổi sáng. 

INTEGRITY (Chính trực)

Luôn làm đúng những việc đúng. Việc đúng là những việc không trái với đạo đức, pháp luật và các giá trị tốt đẹp của xã hội. Bài trừ mọi hành động sai trái, bao gồm cả việc nói dối hay cố tình che dấu đi những điều mà bản thân cảm thấy không phù hợp. Nếu bạn làm đúng, không thành công nào là bạn không giành được.

MOTIVE (Động lực)

Cần thiết như nhiên liệu cho động cơ. Động lực làm việc của bạn quyết định hơn 70% hành động của bạn. Bạn luôn phải tự tạo động lực cho chính mình thay vì trông đợi vào người khác, kể cả lãnh đạo trực tiếp. 

Hãy luôn tự tìm kiếm niềm vui và sự lạc quan mỗi ngày để có động lực tốt nhất. “Sự Biết ơn” là nguồn động lực vô bạn. 

PERSISTENCE (Kiên trì)

Kiên trì và bền bỉ luôn là điều kiện tiên quyết cho thành công. Kiên trì sớm, thành công nhanh và ngược lại. Càng có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng, ứng viên thì cơ hội thành công càng đến sớm.

Khi bạn muốn từ bỏ, hãy nghĩ đến lý do tại sao bắt đầu. Trở thành người dẫn đầu chưa bao giờ dễ dàng nhưng khó nhất vẫn là duy trì vị thế đó. 

PROBLEM-SOLVING (Khả năng giải quyết vấn đề)

10% cuộc sống được tạo nên từ những chuyện xảy ra với chính bạn, 90% còn lại được quyết định bởi cách bạn phản ứng và giải quyết với những chuyện xảy ra đó. Kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng ra quyết định càng xuất sắc, bạn càng tiến xa.

SELF-EDUCATED (Khả năng tự học)

Một số tỷ phú bỏ học giữa chừng nhưng họ vẫn học hàng ngày, học cả đời vì họ sẽ không thể thành công nếu không có khả năng tự học. Đọc sách 30 phút mỗi ngày sẽ giúp bạn thay đổi. Thay đổi được chính mình để trở nên phiên bản tốt hơn đã là một thành công. 

Tác giả: Bùi Đoàn Chung

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: