4 KỸ NĂNG CẦN THIẾT TRONG NGÀNH NHÂN SỰ

Đánh giá post

Trong thời buổi nhu cầu lao động cao và thị trường lao động biến đổi không ngừng như hiện nay thì nhân sự đang trở thành ngành hot với mức thu nhập cao và được nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Vậy nếu bạn đang mong muốn phát triển nghề nghiệp này trong tương lại thì hãy trang bị ngay cho mình những kiến thức và kỹ năng quan trọng dưới đây trước khi ứng tuyển Tuyển dụng Hành chính nhân sự nhé.

1. Kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ

Bất kỳ ngành nghề nào, kể cả nhân sự cũng đều cần được đào tạo những kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Những kiến thức về ngành quản trị nhân lực hầu hết các bạn đều được đào tạo trong các trường khối ngành kinh tế – hành chính, hoặc bạn có thể học thêm các chứng chỉ sau đại học.

Đối với một người làm quản trị nhân lực cần có các kiến thức chuyên môn sau:

  • Khả năng phân tích, dự báo, tính toán nhu cầu nguồn nhân lực của công ty
  • Cơ cấu và tái cơ cấu nguồn nhân lực
  • Xây dựng chân dung ứng viên tiềm năng theo từng vị trí
  • Xây dựng và tổ chức hệ thống câu hỏi phỏng vấn, thi tuyển
  • Xây dựng và phát triển hệ thống quản lý chất lượng nhân viên
  • Tổ chức Year End Party, tạo không gian gắn kết và nâng cao tinh thần làm việc của đội ngũ nhân sự
Kỹ năng cần thiết của chuyên viên hành chính nhân sự

Xem thêmCác dạng câu hỏi phỏng vấn chuẩn nhất dành cho nhà tuyển dụng

2. Kỹ năng quản lý đào tạo

Bất kỳ công ty nào dù lớn nhỏ cũng có bộ phận quản lý nhân sự với các nhiệm vụ quản lý hệ thống nhân viên. Để hiểu rõ hơn về vai trò này, chúng ta có thể đặt câu hỏi ban nhân sự là gì? Đó là bộ phận chịu trách nhiệm lập kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và nâng cao chất lượng nhân viên. Họ xây dựng các chế độ phúc lợi phù hợp và hiệu quả để nâng cao năng suất làm việc.

3. Kỹ năng đàm phán, thuyết phục

Chắc chắn đây là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng đối với một người làm nhân sự.

  • Kỹ năng đàm phán lương thưởng trong quá trình tuyển dụng đối với cả ứng viên mới và nhân viên cũ
  • Kỹ năng giải quyết xung đột khi có mẫu thuẫn lợi ích xảy ra trong công ty
  • Kỹ năng thuyết phục để được chấp nhận một chương trình tuyển dụng, đào tạo đối với cấp trên
Nhân viên hành chính nhân sự cần có kỹ năng nào?

Xem thêmHR: 06 câu hỏi phỏng vấn nên tránh

4. Khả năng chịu áp lực cao

Không phải tự nhiên người ta bảo ngành nhân sự là phải “làm dâu trăm họ”. Hàng ngày bạn phải đối mặt với nhiều áp lực cả về công việc và các mối quan hệ, do đó khả năng xử lý nhạy bén và chịu được áp lực, làm bạn với những căng thẳng là rất cần thiết đối với một người làm quản trị nhân lực tương lai. Đặc biệt, bạn cần hiểu rõ trách nhiệm hành chính là gì để có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình, từ quản lý hồ sơ nhân viên đến đảm bảo sự tuân thủ các quy định pháp lý trong tổ chức.

Kết:

Trên đây, JobsGO hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích về các kỹ năng cần thiết của nhân viên hành chính nhân sự. Nếu bạn đang băn khoăn human resource là gì, thì đây chính là thuật ngữ chỉ nguồn lực con người trong một tổ chức, bao gồm các hoạt động quản lý nhân sự từ tuyển dụng, đào tạo đến phát triển. Nếu thấy bài viết này hữu ích, bạn có thể chia sẻ cho đồng nghiệp bạn bè để cùng lan tỏa những kiến thức hay ho này nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: