Việc làm Trợ Lý Xuất Nhập Khẩu [Thủy Hải Sản] - Công Ty TNHH Mekong Global Enterprise

Trợ Lý Xuất Nhập Khẩu [Thủy Hải Sản]

  • salary Mức lương: 13 - 15 triệu VNĐ
  • date Hạn nộp: 23/12/2025
  • place Địa điểm: Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Mekong Global Enterprise
Xem thông tin công ty

Thông Tin Chung

Loại hình:
Toàn thời gian
Vị trí/chức vụ:
Nhân Viên/Chuyên Viên
Yêu cầu bằng cấp:
Cao Đẳng
Ngày đăng tuyển:
23/11/2025
Yêu cầu kinh nghiệm:
1 - 2 năm
Số lượng tuyển:
1
Yêu cầu ngôn ngữ:
Tiếng Anh
Yêu cầu giới tính:
N/A
Thời gian làm việc:
Từ Thứ 2 đến Thứ 6 (08:00 - 17:00)
Ngành nghề:
Xuất Nhập Khẩu
Chuyên môn:
Xử Lý Chứng Từ , Thương Mại Quốc Tế , Incoterm
Địa điểm làm việc:
Hồ Chí Minh
65-67 Hai Bà Trưng, Ward, Quận 1, 700000, Hồ Chí Minh
(Trước sáp nhập: Quận 1, Hồ Chí Minh | Sau sáp nhập: Sài Gòn, Hồ Chí Minh)
1. 65-67 Hai Bà Trưng, Ward, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh 700000
(Trước sáp nhập: Quận 1, Hồ Chí Minh | Sau sáp nhập: Sài Gòn, Hồ Chí Minh)
avatar CV CỦA BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI VIỆC LÀM NÀY?

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

Hỗ trợ thực hiện nghiệp vụ xuất nhập khẩu:

  • Chuẩn bị, kiểm tra và xử lý chứng từ xuất nhập khẩu (Invoice, Packing List, Contract, B/L, C/O, Insurance, AWB, L/C, D/P…).

  • Hỗ trợ làm hồ sơ khai báo hải quan điện tử, phối hợp với các đơn vị Forwarder, hãng tàu, cơ quan hải quan để thông quan hàng hóa.

  • Theo dõi tiến độ giao nhận hàng, liên hệ nhà cung cấp, khách hàng để cập nhật lịch xuất – nhập – vận chuyển.

  • Hỗ trợ kiểm tra điều khoản thanh toán, Incoterms, điều kiện giao hàng, phí phát sinh, chứng từ thanh toán.

Phối hợp nội bộ và đối tác:

  • Phối hợp với phòng Mua hàng, Kinh doanh, Kho vận để sắp xếp kế hoạch giao nhận hàng.

  • Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ thanh toán và làm việc với bộ phận kế toán, ngân hàng.

  • Liên hệ với các đối tác dịch vụ Logistic, hãng tàu, ngân hàng, cơ quan cấp CO, Phòng thương mại (VCCI)...

Lưu trữ và báo cáo:

  • Lưu trữ hồ sơ chứng từ xuất nhập khẩu, hợp đồng, hóa đơn theo đúng quy định.

  • Lập báo cáo tuần/tháng về tình hình xuất nhập khẩu, lịch trình hàng đến/đi, chi phí vận chuyển.

Yêu cầu công việc:

Trình độ & kinh nghiệm:

  • Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các ngành: Kinh doanh quốc tế, Logistics, Ngoại thương, Kinh tế, Xuất nhập khẩu…

  • Ưu tiên có kinh nghiệm 6 tháng – 1 năm ở vị trí trợ lý XNK hoặc thực tập sinh

Kỹ năng & kiến thức:

  • Hiểu biết cơ bản về quy trình xuất nhập khẩu, Incoterms, chứng từ thương mại, phương thức thanh toán quốc tế.

  • Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cơ bản đến khá (đọc – viết chứng từ, email với nhà cung cấp/khách hàng).

  • Sử dụng thành thạo MS Office (Excel, Word, Outlook).

Thái độ và phẩm chất:

  • Cẩn thận, chủ động, có trách nhiệm trong công việc.

  • Kỹ năng tổ chức, quản lý thời gian tốt.

  • Tinh thần học hỏi, hỗ trợ, làm việc nhóm.

Quyền lợi được hưởng:

  • Mức lương: (thoả thuận theo năng lực).

  • Hỗ trợ lunch

  • Thưởng hiệu quả công việc, thưởng lễ, thưởng tháng 13.

  • Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động.

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code