Việc làm Nhân Viên Chứng Từ Hàng Xuất - Công Ty TNHH Sealink International

Nhân Viên Chứng Từ Hàng Xuất

  • salary Mức lương: Thỏa thuận
  • date Hạn nộp: 03/12/2025
  • place Địa điểm: Hồ Chí Minh
Công Ty TNHH Sealink International
Xem thông tin công ty

Thông Tin Chung

Loại hình:
Toàn thời gian
Vị trí/chức vụ:
Nhân Viên/Chuyên Viên
Yêu cầu bằng cấp:
Cao Đẳng
Ngày đăng tuyển:
28/10/2025
Yêu cầu kinh nghiệm:
0.5 - 1 năm
Số lượng tuyển:
2
Yêu cầu ngôn ngữ:
Tiếng Anh
Ngành nghề:
Xuất Nhập Khẩu
Chuyên môn:
Xử Lý Chứng Từ , Incoterm
Địa điểm làm việc:
Hồ Chí Minh
Chung Cư Copac Square, Số 12 Tôn Đản, Phường Xóm Chiếu, Hồ Chí Minh
1. Chung cư Copac Square, số 12 Tôn Đản, Phường Xóm Chiếu, Thành Phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

Việc Làm Tương Tự

Công Ty TNHH Giao Nhận Hàng Hóa Thịnh Vượng

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu - Biết Tiếng Trung ( 1 Năm Kinh Nghiệm )

Công Ty TNHH Giao Nhận Hàng Hóa Thịnh Vượng

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
 Công Ty TNHH Nova Ocean International Logistics Việt Nam

Nhân Viên Chứng Từ Up To 15Tr/Tháng

Công Ty TNHH Nova Ocean International Logistics Việt Nam

Hồ Chí Minh 11 - 15 triệu VNĐ
Công Ty TNHH Giao Nhận Thương Phát

Nhân Viên Chứng Từ Logistics Tại Tphcm

Công Ty TNHH Giao Nhận Thương Phát

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
Công Ty TNHH Keiun Logistics Việt Nam

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu - Thành Thạo Tiếng Trung (LCB 15 - 20 Triệu)

Công Ty TNHH Keiun Logistics Việt Nam

Hồ Chí Minh 15 - 20 triệu VNĐ
Công Ty TNHH Ydi Vina

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu (Ngành May Mặc Gia Công Xuất Khẩu)

Công Ty TNHH Ydi Vina

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Rồng Xanh

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Cước

Công Ty Cổ Phần Tiếp Vận Quốc Tế Rồng Xanh

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
Công Ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Nệm Mousse Liên Á

Document Staff (Temp 6 Month)

Công Ty TNHH Thương Mại & Sản Xuất Nệm Mousse Liên Á

Hồ Chí Minh 9 - 10 triệu VNĐ
 Công ty TNHH TM - DV Tín Thăng

Nhân Viên Xuất Nhập Khẩu

Công ty TNHH TM - DV Tín Thăng

Hồ Chí Minh 10 - 14 triệu VNĐ
Công Ty TNHH Giao Nhận Scsc

Nhân Viên Chứng Từ Hải Quan (Cty Forwarder)

Công Ty TNHH Giao Nhận Scsc

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
Công Ty TNHH Giao Nhận Hàng Hóa Thịnh Vượng

Nhân Viên Chứng Từ Xnk - 1 Năm Kinh Nghiệm ( Yêu Cầu Tiếng Trung )

Công Ty TNHH Giao Nhận Hàng Hóa Thịnh Vượng

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế

Nhân Viên Chứng Từ Hải Quan

Công ty CP Giao Nhận Tiếp Vận Quốc Tế

Hồ Chí Minh,... Thỏa thuận
 Công Ty TNHH Thương Mại Giao Nhận Vận Tải Long Rich

Nhân Viên Chứng Từ Xuất Nhập Khẩu (Chuyên Viên C/O)

Công Ty TNHH Thương Mại Giao Nhận Vận Tải Long Rich

Hồ Chí Minh Thỏa thuận
avatar CV CỦA BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI VIỆC LÀM NÀY?

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

1/ Mục tiêu công việc:

Nhân viên chứng từ hàng xuất chịu trách nhiệm chuẩn bị và xử lý toàn bộ chứng từ liên quan đến lô hàng xuất khẩu. Công việc nhằm đảm bảo chứng từ chính xác, đúng thời hạn, tuân thủ yêu cầu của hãng tàu và khách hàng, đồng thời hỗ trợ các hoạt động tài chính như lập hóa đơn, thu tiền, lưu trữ dữ liệu và theo dõi doanh thu – chi phí.

2/ Nhiệm vụ chính bao gồm:

  • Liên hệ khách hàng để lấy thông tin làm bill: Nhận thông tin chi tiết về lô hàng như tên hàng, số lượng, người gửi/người nhận, mã HS, invoice, packing list... để chuẩn bị vận đơn chính xác.
  • Gửi Shipping Instruction (S/I) cho hãng tàu: Tổng hợp đầy đủ thông tin và gửi S/I đúng hạn theo yêu cầu của hãng tàu, đảm bảo không bị trễ cut-off.
  • Kiểm tra bản nháp vận đơn (Draft B/L): Nhận draft từ hãng tàu, kiểm tra kỹ nội dung và phản hồi chỉnh sửa nếu có sai sót trước khi phát hành bản chính thức.
  • Gửi pre-alert cho đại lý hoặc khách hàng: Chuẩn bị bộ chứng từ (B/L, invoice, packing list, House / Master nếu có) và gửi cho đại lý/khách hàng trước khi hàng đến để họ chuẩn bị thủ tục nhận hàng.
  • Lập Debit Note và gửi cho khách hàng: Tổng hợp các chi phí liên quan đến lô hàng, lập debit note và gửi cho khách, đồng thời theo dõi xác nhận và thời hạn thanh toán.
  • Theo dõi việc thu tiền khách hàng: Phối hợp với bộ phận kế toán để kiểm tra tình trạng thanh toán và nhắc khách nếu cần thiết.
  • Nhận và kiểm tra hóa đơn từ Vendor và làm đề nghị thanh toán : Tiếp nhận hóa đơn đầu vào từ các nhà cung cấp dịch vụ như hãng tàu, hãng bay, vận tải nội địa... và kiểm tra tính hợp lệ, đối chiếu với booking đã làm. Rồi tiến hành đề nghị thanh toán cho vendor / hang theo thời hạn đã thỏa thuận
  • Lưu trữ chứng từ và cập nhật hệ thống công ty: Scan và upload đầy đủ các chứng từ lên hệ thống nội bộ nhằm đảm bảo dễ dàng tra cứu, đồng thời phục vụ cho mục đích kế toán và hậu kiểm.
  • Kiểm tra file cuối tháng: Cuối mỗi tháng, kiểm tra lại từng lô hàng trong hệ thống để đảm bảo đã nhập đầy đủ doanh thu và chi phí liên quan.
  • Theo dõi công nợ: Hỗ trợ theo dõi một phần công nợ với khách hàng và nhà cung cấp; phối hợp với các bộ phận liên quan để đảm bảo dòng tiền đúng tiến độ.

Yêu cầu công việc:

- Ít nhất 6-12 tháng kinh nghiệm làm nhân viên chứng từ hoặc lĩnh vực liên quan.

- Tiếng Anh giao tiếp, viết văn bản trung bình.

- Năng động, siêng năng, chịu áp lực cao.

- Ưu tiên kinh nghiệm logistics hoặc forwarders.

- Gắn bó với Công Ty

- Trung thực, nhanh nhẹn, chịu khó và có tinh thần cầu tiến.

Quyền lợi được hưởng:

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp

- Lương: Thỏa thuận + thưởng doanh số

- Chế độ khác: bảo hiểm sức khỏe (ngoài BHYT theo quy định nhà nước), Thưởng lễ tết + chế độ theo chính sách nhà nước + Sinh nhật, cưới hỏi, du lịch, party vvv...

- Làm việc trong môi trường trẻ, năng động và chuyên nghiệp,có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc.

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code