Sale Kit là gì? Những thông tin cần biết về bộ Sale Kit trong kinh doanh

Đánh giá post

Sale Kit là thuật ngữ không còn quá xa lạ trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, chưa hẳn ai cũng hiểu rõ Sale Kit là gì? Vai trò của nó như thế nào? Vậy thì trong bài viết hôm nay, JobsGO sẽ tổng hợp đến bạn đọc những kiến thức, thông tin liên quan, cùng theo dõi nhé.

Sale Kit là gì?

Sale Kit là gì? Sale Kit dịch ra tiếng Việt có nghĩa là bộ tài liệu bán hàng. Nó hỗ trợ cho các nhân viên bán hàng có thể cung cấp được đầy đủ thông tin cần thiết liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng.

Sale Kit được xem như một người bạn đồng hành, không thể thiếu và quyết định đến sự thành công của nhân viên sales trong quá trình chinh phục khách hàng.

Thông thường, một bộ Sale Kit sẽ được thiết kế dựa trên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp. Nó có màu chủ đạo, logo cũng như slogan của doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Proposal là gì? Cấu trúc của một proposal

sale kit là gì
Sale Kit là gì?– bộ tài liệu bán hàng trong doanh nghiệp

Một bộ Sale Kit gồm những gì? 

Đối với một bộ Sale Kit đầy đủ, chuyên nghiệp thì sẽ cần có những yếu tố như sau:

Danh thiếp kinh doanh

Thứ bắt buộc phải có trong bộ Sale Kit là gì? Đó chính là danh thiếp (name card). Tác dụng của nó không chỉ giới thiệu bản thân mà còn giới thiệu công ty với các khách hàng và đối tác. Bên cạnh đó, đây cũng là công cụ giúp khách hàng có thể liên hệ với chuyên viên sale của công ty.

sales kit là gì
Một bộ Sale Kit bao gồm những gì?

Folder – kẹp tài liệu

Bộ kẹp tài liệu hay còn được gọi là folder được sử dụng để kẹp những tài liệu quan trọng, hỗ trợ cho việc cung cấp thông tin sản phẩm. Đây được đánh giá là điểm tiếp xúc đầu tiên của khách hàng khi nhận bộ Sale Kit. Ngoài ra, chúng cũng giúp các chuyên viên sale quản lý sắp xếp các tài liệu một cách hệ thống hoá, qua đó, thể hiện tính chuyên nghiệp, tạo ấn tượng tốt với đối tác và khách hàng.

>> Xem thêm: Nhân viên Sales là gì?

Profile công ty

Đây là tài liệu cung cấp toàn bộ thông tin cơ bản về công ty, sản phẩm, mục tiêu, thành tích hoạt động của công ty. Tài liệu này sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về công ty. Ngoài ra, chúng còn truyền tải tầm nhìn, cơ chế hoạt động và giá trị của công ty tới khách hàng.

Catalogue/Brochure

Đây là bộ tài liệu tổng hợp hết mọi tài liệu về thông tin sản phẩm, dịch vụ, dự án và đối tác của công ty. Hai items này là thứ quan trọng nhất mà mỗi chuyên viên sale sở hữu trong quá trình bán hàng. Ngoài ra, nếu công ty thiết kế Catalogue/Brochure đẹp mắt, phù hợp với phong cách của sản phẩm, dịch vụ công ty cung cấp sẽ giúp gia tăng tỷ lệ mua hàng của khách hàng.

bộ sale kit gồm những gì
Mẫu Brochure cơ bản

Bảng báo giá

Sau khi chọn được sản phẩm hoặc dịch vụ ưng ý, khách hàng sẽ tìm hiểu đến giá cả. Sẽ thật không hay nếu bạn có bộ catalogue đẹp nhưng bảng báo giá chỉ mỗi là bảng excel. Thay vào đó, bạn nên tạo một bảng báo giá tổng hợp giá thành của mọi sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra một bảng báo giá riêng có sự so sánh giữa giá thành cao thấp giữa các sản phẩm nhằm đánh vào tâm lý của khách hàng.

Hợp đồng/ Đơn đặt hàng

Đối với phần lớn các công ty, mẫu hợp đồng đơn giản chỉ là một tờ giấy trắng được đóng dấu. Nhưng với nhiều doanh nghiệp lớn, hợp đồng mua bán sẽ là thứ sẽ gửi đến cho đối tác và khách hàng. Một hợp đồng có bố cục được trình bày và thiết kế đẹp cùng đầy đủ những thông tin, điều khoản chính xác sẽ ghi dấu ấn tốt trong lòng khách hàng.

Phong bì

Phong bì cũng là một item không thể thiếu trong bộ sales kit. Item này sẽ được sử dụng sau khi bạn ký kết hợp đồng với khách hàng. Bên cạnh việc giúp bảo vệ bảo mật các tài liệu quan trọng, chúng còn gia tăng độ nhận diện thương hiệu và sự đồng bộ hoá của công ty.

Voucher và tời rơi

Sử dụng voucher và tờ rơi sẽ giúp cải thiện tỷ lệ bán hàng lên đáng kể khi nhân viên sale tư vấn khách hàng. Đây là những tài liệu ngắn gọn, bao quát hết toàn bộ nội dung các chương trình khuyến mại và thông tin của sản phẩm mà công ty cung cấp.

sale kit gồm những gì
Mẫu voucher cơ bản

Một số tài liệu khác

Ngoài ra, những items như đĩa CD, USB, tiêu đề thư,… cũng có thể được bổ sung trong bộ sales kit của công ty. Chúng sẽ có tác dụng tạo ra độ chuyên nghiệp của công ty trong mắt khách hàng.

Vai trò của Sale Kit trong kinh doanh hiện nay

Hiện nay, Sale Kit đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp nói chung và các nhân viên sales nói riêng. Cụ thể đó là:

  • Nó thể hiện được phong cách làm việc chỉn chu, chuyên nghiệp của nhân viên, doanh nghiệp.
  • Làm gia tăng yếu tố kích thích, tạo được sự chú ý đối với khách hàng ngay từ những lần gặp gỡ, trao đổi đầu tiên.
  • Sale Kit đóng vai trò cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ một cách chi tiết, đầy đủ, có hệ thống bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này có lợi cho doanh nghiệp ngay cả khi làm việc với khách hàng trong và ngoài nước.
  • Bộ tài liệu bán hàng này giúp các nhân viên sales, doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng ở mọi lúc, mọi nơi, giúp họ nhanh chóng hiểu được thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
  • Ngoài ra, Sale Kit cũng là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhiều ngành nghề khác nhau như mỹ phẩm, nội thất, thời trang, bất động sản, khách sạn – nhà hàng,…

Quy trình thiết kế Sale Kit chuyên nghiệp 

Bước 1: Xác định yêu cầu và mục tiêu

Trước hết, bạn cần thu thập mọi yêu cầu thiết kế để xác định những mục tiêu chính. Bước này sẽ giúp thiết kế của bạn thể hiện đúng mục đích mà bạn hướng đến. Bên cạnh đó, bước này cũng giúp bạn khái quát lại tiêu chí thiết kế thông qua các checklist để thẩm định bản thiết kế demo.

bộ sale kit là gì
Quy trình thiết kế Sale Kit bài bản

Bước 2: Tiến hành lên ý tưởng, chủ đề cho bộ Sale Kit  

Các doanh nghiệp sẽ cần phải tạo ra được nét đặc thù riêng, độc đáo, đồng thời xây dựng được thông điệp ý nghĩa dành cho khách hàng. Bộ Sale Kit chính là hình ảnh thu nhỏ của doanh nghiệp, giúp quảng bá và hỗ trợ bán được hàng. Do đó, việc lên các ý tưởng mới lạ, sáng tạo, có chủ đề rõ ràng sẽ đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Bước 3: Tiến hành xây dựng nội dung Sale Kit 

Tiếp theo, doanh nghiệp sẽ cần phải xây dựng nội dung chi tiết cho bộ Sale Kit. Mọi thông tin này sẽ phải được trình bày cô đọng, súc tích, ngắn gọn nhưng vẫn phải thể hiện được thông điệp, những điều mà công ty muốn mang lại cho khách hàng khi hợp tác. Những công việc cần làm ở bước này bao gồm:

  • Outline các phần, các ý
  • Viết nội dung chi tiết cho mỗi phần
  • Dịch thuật

Bước 4: Thiết kế Sale Kit 

Khi đã hoàn thiện được phần nội dung, bước tiếp theo doanh nghiệp cần thực hiện chính là thiết kế hình thức, biến những ý tưởng thành hình ảnh, làm sao để khi nhìn vào, khách hàng có thể hiểu được thông điệp. Do đó, đây là một bước đặc biệt quan trọng, đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và khả năng sáng tạo của đội ngũ designer. Vì thiết kế đẹp, ấn tượng sẽ quyết định đến 90% hiệu quả, sự thành công của bộ Sale Kit.

Bước 5: Tiến hành in ấn Sale Kit

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thiện cả về nội dung, hình thức thì doanh nghiệp sẽ cần phải in ấn bộ Sale Kit. Đối với hoạt động này, doanh nghiệp cũng cần cẩn thận trong việc lựa chọn đơn vị uy tín, đảm bảo bộ Sale Kit sau khi in sẽ đạt chất lượng, đúng với màu sắc như mong muốn.

Gợi ý một số mẫu Sale Kit độc đáo cho dân kinh doanh

Sau đây là gợi ý của JobsGO về các mẫu Sale Kit sáng tạo và độc đáo. Cùng tìm hiểu ngay nhé:

bộ sales kit
Mẫu Sale Kit 1

bộ sales kit là gì

Mẫu Sale Kit 2
sale kits là gì

Mẫu Sale Kit 3

thiết kế bộ sales kit
Mẫu Sale Kit 4
sales kit
Mẫu Sale Kit 5
bo sales kit
Mẫu Sale Kit 6
sales kit gom nhung gi
Mẫu Sale Kit 7

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp chi tiết thông tin giải thích Sale Kit là gì cũng như vai trò của nó đối với doanh nghiệp. Hy vọng rằng qua đây, các bạn sẽ có thể thiết kế, tạo nên cho đơn vị mình một bộ Sale Kit chuyên nghiệp, ấn tượng nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: