Du học ở đâu rẻ và chất lượng? – Top 5 quốc gia có chi phí “dễ thở” nhất

Đánh giá post

Bạn đang có ý định đi du học? Bạn đã lựa chọn được ngành nghề mà mình dự định học tập và theo đuổi? Tuy nhiên, bạn lại không biết nên đi du học ở đâu rẻ và chất lượng? Nếu vậy, hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Du học ở đâu rẻ, chất lượng?” nhé!

du học ở đâu rẻ và chất lượng 1

Đức

Quốc gia đầu tiên là chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn nếu chưa biết nên đi du học ở đâu rẻ và chất lượng đó chính là Đức. Đức được đánh giá là một trong những quốc gia tại châu Âu có mức học phí rẻ nhất mà lại có chất lượng đào tạo, giáo dục khá tốt.

Tính bình quân thì 1 sinh viên du học ở Đức sẽ cần chi trả khoảng 6700 EUR/ năm, trong đó khoảng 330 EUR là học phí và 6370 EUR phí sinh hoạt. Ngoài ra, để có thêm chi phí sinh hoạt tại Đức thì các bạn có thể làm thêm các công việc khác như nhà hàng, viện dưỡng lão,…

Một số ngành học nổi tiếng thu hút sự đông đảo sinh viên tham gia và học tập như kinh tế, dược, y,….

👉 Xem thêm: Du học để làm gì? Những điều cần biết trước khi lựa chọn đi du học?

Du học tại Đức - sự lựa chọn tuyệt vời
Du học tại Đức – sự lựa chọn tuyệt vời

Thụy Điển

Nếu bạn muốn được trải nghiệm nền giáo dục hàng đầu thế giới, mà lại có mức phí phải chăng thì Thụy Điển chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Mức phí mà sinh viên quốc tế du học tại Thụy Điển vào khoảng 6738 EUR, trong đó có 6707 EUR cho phí sinh hoạt và 31 EUR chi trả cho học tập. Đặc biệt, nếu bạn theo học chương trình Tiến sĩ của Thụy Điển thì sẽ được học hoàn toàn miễn phí, và đồng thời còn được các trường đại học trả lương. 

Ngoài ra, các trường Đại Học tại Thụy Điển cũng tạo điều kiện cho các du học sinh toàn phần/ bán toàn phần tham gia các chương trình liên kết. Chính vì thế, Thụy Điển luôn là một trong những điểm đến lý tưởng, thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến học tập và làm việc.

Thụy Điển - quốc gia bạn không nên bỏ qua
Thụy Điển – quốc gia bạn không nên bỏ qua

Ba Lan

Ba Lan không chỉ là quốc gia có nền kinh tế phát triển vững mạnh, mà đây còn là nước có nền giáo dục lâu đời, chất lượng ở Châu Âu. Với lịch sử tinh hoa, văn hóa lâu đời hơn 1000 năm tuổi, nên các bạn du học sinh có thể thỏa sức khám phá.

Chưa hết, ở Ba Lan còn có mạng lưới phương tiện di chuyển xuyên lục địa vô cùng thuận tiện. Du học sinh ở đây có thể tới các quốc gia lân cận trong khối liên minh Châu Âu EU với mức giá cực rẻ. 

Mức sống cùng học phí tại Ba Lan khá rẻ, vào khoảng từ 1800 – 3500 EUR/ năm. Vì thế, du học Ba Lan chính là điểm đến du học ở đâu rẻ và chất lượng mà bạn nên lưu tâm.

Một số ngành nghề thường được du học sinh lựa chọn là bác sĩ, dược, y sĩ, thiết kế đồ họa,…

👉 Xem thêm: Du học nghề – Giải mã những câu hỏi xoay quanh

Du học tại Ba Lan
Du học tại Ba Lan

Nhật Bản

Nhật Bản luôn nằm trong top các quốc gia có chất lượng nền giáo dục hàng đầu thế giới cùng mức phí phải chăng. Giáo dục tại Nhật rất phát triển với hệ thống văn bằng được công nhận trên toàn thế giới, giúp mở rộng cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Mức học phí du học Nhật bình quân khoảng 700.000 yên, cùng mức phí sinh hoạt tối thiểu là 560.000 yên. Ngoài ra, Nhật còn có những chính sách học bổng cao nhất dành cho du học sinh khi chọn Nhật làm nơi để bắt đầu sự nghiệp học hành để có tương lai tươi sáng hơn.

Ấn Độ

Ngày nay, Ấn Độ đã trở thành 1 trong những quốc gia có nền kinh tế lớn nhất thế giới, nên trình độ giáo dục ở đây đã gặt hái được rất nhiều thành tựu mới, đặc biệt là ngành đào tạo về công nghệ và kỹ thuật.

Vì thế, Ấn Độ chính là điểm đến tuyệt vời cho các du học sinh Việt. Bởi hành trình du học tại Ấn Độ giúp các bạn sinh viên tiếp cận được những tri thức mới nhất, nền văn hóa đa dạng, mà mức sống lại vô cùng phải chăng.

Khi đi du học tại Ấn, sinh viên quốc tế bậc đại học sẽ chỉ cần trả khoảng 75.350 Rs – 332.400 Rs/ năm (tương đương 1,200- 5,300$), và mức phí này cũng bao gồm cả học phí cũng như chỗ ở của du học sinh.

👉 Xem thêm: Top các trung tâm tư vấn du học tốt nhất tại Hà Nội hiện nay

Ấn Độ - quốc gia bạn nên đi du học hiện nay
Ấn Độ – quốc gia bạn nên đi du học hiện nay

Qua những chia sẻ trên của JObsGO, chắc hẳn các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi “Du học ở đâu rẻ và chất lượng?”. Có thể nói, đi du học sẽ không còn là ước mơ quá xa vời đối với các bạn có niềm đam mê khám phá và tiếp cận tri thức và văn hóa các nước. Vì thế, hãy lựa chọn ngay đất nước mình ưng ý để bắt đầu kế hoạch đi du học của mình trong năm tới nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: