Ảnh Hồ Sơ Xin Việc: Tiêu Chí Chọn Ra Sao? Kích Thước Thế Nào? Nền Màu Gì Chuẩn Nhất?

Đánh giá post

Ảnh hồ sơ xin việc là một trong những yếu tố quan trọng giúp hồ sơ của bạn chỉn chu, chuyên nghiệp hơn. Vậy ảnh hồ sơ xin việc có phải chỉ cần đẹp là được? Lựa chọn ảnh theo tiêu chí nào, theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời.

1. Tầm Quan Trọng Của Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

Chuẩn bị ảnh hồ sơ xin việc là thao tác đơn giản nhưng giúp bạn dễ có được thiện cảm hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Đặc biệt là với các công việc yêu cầu ngoại hình như người mẫu, nhân viên bán hàng, lễ tân,…

Ảnh hồ sơ xin việc cũng phần nào tiết lộ con người, diện mạo, tác phong của ứng viên. Vì lẽ đó, các đơn vị tuyển dụng thường chú ý đến các bộ hồ sơ đầy đủ ảnh trong của trình chọn lọc. Ngoài ra, hồ sơ đầy đủ ảnh cũng tránh bị bỏ sót ảnh hưởng đến cơ hội của người ứng tuyển.

Cuối cùng, việc dán ảnh hồ sơ cũng thể hiện sự chuyên nghiệp, chỉn chu của của bạn trong quá trình ứng tuyển. Từ sự nghiêm túc đó, doanh nghiệp cũng sẽ có thiện cảm và đánh giá khách quan, tích cực hơn.

Ảnh cv xin việc
Tầm Quan Trọng Của Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

Xem thêm: Hồ sơ xin việc gồm những gì?

2. Tiêu Chí Lựa Chọn Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

Dưới đây là một số tiêu chí quan trọng khi chuẩn bị ảnh làm hồ sơ xin việc, ứng viên có thể tham khảo:

2.1. Ảnh Hồ Sơ Xin Việc Phải Nhìn Rõ Mặt

Ảnh thẻ xin việc nhìn rõ mặt là tiêu chí quan trọng nhất ứng viên cần lưu ý. Theo đó, bạn hãy ưu tiên các bức ảnh chụp trực diện với đầu và lưng thẳng. Để bức ảnh chuẩn chỉnh nhất, bạn nên hướng mắt thẳng về phía camera, thư giãn và thả lỏng cơ mặt.

2.2. Chú Ý Tới Độ Sắc Nét Của Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

Tấm ảnh được gắn trang trọng trong hồ sơ phải đảm bảo độ sắc nét tối đa. Nếu có các thiết bị hiện đại, bạn có thể tự chụp tại nhà. Nhưng tốt nhất là chúng ta nên đến các tiệm chụp ảnh chuyên nghiệp để thợ ảnh xử lý các bức ảnh hoàn hảo nhất.

Ảnh sơ yếu lý lịch nền màu gì
Ảnh sơ yếu lý lịch nền màu gì? Cần chú ý tới độ nét

2.3. Ảnh Hồ Sơ Xin Việc Phải Nghiêm Túc

Nhiều ứng viên băn khoăn không biết ảnh hồ sơ xin việc như thế nào được đánh giá cao? Ngoài hai tiêu chí kể trên, bạn nên chú ý đến sự nghiêm túc và phong thái khi chụp ảnh. Trước khi bắt đầu chụp, hãy chỉnh trang tóc tai gọn gàng và trang điểm nhẹ nhẹ nhàng để gương mặt có thần sắc hơn. Và thay vì mặc các mẫu áo phông, áo họa tiết rườm rà, ứng viên nên chọn áo sơ mi đơn sắc để ảnh thẻ nghiêm túc hơn.

3. Một Số Lưu Ý Về Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

Một bức ảnh nhỏ nhưng lại giúp bạn ghi được điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy dành thời gian trau chuốt từ những chi tiết nhỏ nhất như:

3.1. Trang Phục Lịch Sự, Gọn Gàng

Trang phục trong ảnh hồ sơ xin việc nên đơn giản, lịch sự và gọn gàng. Ứng viên có thể chọn áo sơ mi, blazer,… tùy theo sở thích. Nếu có thể, bạn hãy dành thời gian tham khảo văn hóa, vị trí công ty tham gia ứng tuyển để có được sự lựa chọn phù hợp nhất.

3.2. Trang Điểm Nhẹ Nhàng

Một gương mặt được trang điểm nhẹ nhàng không chỉ tôn lên các đường nét có sẵn mà còn thể hiện được sự chuyên nghiệp của bạn. Việc makeup nhẹ cũng giúp bạn dễ dàng có được bức ảnh đẹp hơn so với khi để mặt mộc. Tuy nhiên, tuyệt đối đừng tham lam trang điểm đậm hay cầu kỳ bởi nó có thể gây ra phản ứng ngược.

Ảnh hồ sơ
Một Số Lưu Ý Về Ảnh Hồ Sơ Xin Việc

3.3. Chú Ý Về Kiểu Tóc

Khi chụp ảnh hồ sơ xin việc, các bạn nữ không nên buộc cao, xõa lòa xòa mà hãy vén hoặc kẹp gọn gàng về phía sau tai. Đối với các bạn nam, mái tóc nên được cắt ngắn, tỉa gọn và có thể tạo kiểu đơn giản. Nam ứng viên cũng đừng quên cạo râu để gương mặt thêm phần sáng sủa nhé.

3.4. Lựa Chọn Đơn Vị Chụp Ảnh Uy Tín

Ảnh đẹp phụ thuộc phần lớn vào tiệm chụp và thợ ảnh. Giá tại các địa chỉ này thường sẽ cao hơn một chút nhưng bạn hãy mạnh dạn đầu tư để có được những bức ảnh ưng ý nhất nhé.

Xem thêm: Tạo hồ sơ xin việc online đơn giản và ấn tượng

Như vậy, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin quan trọng quanh chủ đề ảnh hồ sơ xin việc. Nếu còn thắc mắc, hãy để lại để được giải đáp kịp thời. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp

1. Hồ Sơ Xin Việc Bao Nhiêu Ảnh?

Tùy theo từng vị trí, doanh nghiệp, các công ty thường yêu cầu từ 2 - 3 ảnh chân dung trong hồ sơ xin việc. Theo đó, khi chuẩn bị ảnh, bạn hãy đọc kỹ yêu cầu từ nhà tuyển dụng để chuẩn bị đúng số lượng ảnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các yêu cầu như để ảnh rời, ghim hay dán ảnh vào giấy tờ, hồ sơ để không bị “mất điểm” một cách đáng tiếc.

2. Hồ Sơ Xin Việc Dán Ảnh 3x4 Hay 4x6?

Hiện nay, ảnh hồ sơ xin việc thường được yêu cầu kích thước 4x6 vì đây là khổ ảnh rộng, giúp tăng độ nhận diện và đánh giá của các nhà tuyển dụng với ứng viên. Tuy nhiên, nếu các công ty chỉ yêu cầu ảnh 3x4 thì bạn cũng thực hiện chuẩn xác tránh gây tâm lý khó chịu hay ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ sau này.

3. Ảnh Hồ Sơ Xin Việc Nền Màu Gì?

Trước đây, xanh dương và trắng đều là hai tone màu trang nhã được sử dụng phổ biến trong ảnh hồ sơ xin việc. Ứng viên có thể tùy chọn theo sở thích hoặc độ hài hòa với trang phục. Nhưng theo xu thế chụp ảnh thẻ ngày này, tone trắng trung tính đang dần lên ngôi vì chúng nền nã, lại đem đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho người xem.

4. Ảnh Hồ Sơ Xin Việc Dán Ở Đâu?

Các hồ sơ xin việc form mới thường thiết kế một góc trống phía bên tay trái để dán ảnh. Tại đây, các chú ý về kích thước cũng được ghi rõ giúp bạn không gặp những nhầm lẫn đáng tiếc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: