[Giải đáp thắc mắc] Nên làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40?

4.5/5 - (5 votes)

Nếu bạn thất nghiệp ở độ tuổi 40 trở lên, bạn sẽ khó tìm việc hơn những người trẻ tuổi do rào cản về tuổi tác và điều kiện làm việc. Vậy mỗi người nên làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40? Hãy cùng tham khảo nhé.

Nên làm gì khi gặp khủng hoảng nghề nghiệp tuổi 40?

Thất nghiệp tuổi 40 quả thực là điều mà không ai mong muốn. Tuy nhiên, nếu đang rơi vào hoàn cảnh này thì hãy tham khảo những lời khuyên hữu dụng sau đây nhé.

Xác định đúng mục tiêu cho tương lai

làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40
Nên làm gì khi gặp khủng hoảng nghề nghiệp tuổi 40?

Tuổi trẻ có thể sai và đúng, nhưng ở tuổi 40, bạn phải chọn một nghề và theo đuổi nó để phát triển hơn nữa. Hiện giờ bạn đã có gia đình, con cái và rất nhiều nỗi lo trên vai. Đến 40 tuổi, bạn phải có ít nhất một công việc cố định để có thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.

Ở tuổi 40, bạn không nên liều lĩnh dù đã có việc làm hay không, vì tuổi đó bạn sẽ không thể để bản thân thất bại, khi có sai lầm sẽ vô cùng khó khăn để bắt đầu lại. Bạn cần xác định đúng đắn mục tiêu của bản thân, điểm mạnh, điểm yếu của mình để bắt đầu công việc một cách nghiêm túc.

Giữ vững tinh thần lạc quan

Khi bước sang tuổi trung niên mà không tìm được công việc ổn định thì việc tự ti, mặc cảm với gia đình, bạn bè và những người xung quanh là điều không thể tránh khỏi. Những cuộc gặp gỡ với những câu hỏi khiếm nhã: “Bây giờ bạn đang làm gì?”, “Lương tháng của bạn là bao nhiêu?” khiến bạn cảm thấy buồn bã, suy sụp tinh thần. 

làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40
Giữ vững tinh thần lạc quan

Khi bạn so sánh và nhìn xung quanh dễ khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, suy nghĩ tiêu cực, thất vọng và thất vọng. Khi bạn rơi vào những trạng thái này thì bạn khó có thể hồi phục và lên kế hoạch xa hơn cho tương lai. Vì vậy, bạn hãy luôn giữ một tinh thần thoải mái và tin tưởng cho bản thân, luôn là chính mình, tin tưởng vào khả năng của mình và bớt đi những lời đàm tiếu, phán xét để suy nghĩ từ người ngoài.

👉 Xem thêm Thất nghiệp là gì? Vượt qua cảm giác chán nản khi thất nghiệp thế nào?

Tiết kiệm cho những dự định lớn

Ở độ tuổi 40 việc tiết kiệm trở nên vô cùng quan trọng. Khi thất nghiệp, bạn sẽ mất nguồn thu ổn định trong một khoảng thời gian. Do đó, bạn nên tiết kiệm một khoản để chăm sóc sức khỏe, chăm lo cho gia đình và cả những dự định lớn cho riêng mình. Bạn cần có một khoản tiền để bắt đầu những dự định mới như khởi nghiệp, kinh doanh,…

Nữ tuổi 40 nên học nghề gì?

Nhiều người từng băn khoăn không biết làm gì khi 40 tuổi? Thay đổi nghề nghiệp ở tuổi 40 có phải là một lựa chọn sáng suốt không? Thất nghiệp tuổi 38 có thể học nghề gì? Tuy nhiên, nếu bạn có thể trang bị cho mình những kinh nghiệm và kiến ​​thức thì không cần lo lắng về việc tìm kiếm việc làm sau khi thất nghiệp.

làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40
Nữ tuổi 40 nên học nghề gì?

Học cách kinh doanh

Đối với những người không đủ năng lực hoặc quá nhàm chán với những công việc được trả lương của công ty, họ có thể tự kinh doanh nhỏ với nhiều loại hình dịch vụ khác nhau. 

Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ, mạng internet, việc kinh doanh đã không còn cần quá nhiều vốn. Bạn có thể tận dụng kinh nghiệm, hiểu biết trong thời gian làm việc và học thêm về kinh doanh online để để bắt đầu bán hàng tại nhà. Đây đều là những việc mà người trung niên tuổi 40 có thể làm và mang lại thu nhập rất cao.

👉 Xem thêm: Những việc cần làm để không bao giờ thất nghiệp

Khởi nghiệp ở tuổi 40

Nếu sau 40 năm bạn có nhiều vốn ngoài trình độ chuyên môn, bạn có thể thành lập công ty riêng sau nhiều năm làm việc bằng kinh nghiệm và thế mạnh của mình. Tuy nhiên, bạn cần có nhiều mối quan hệ và đảm bảo tài chính. Khi bạn quyết định thành lập và làm chủ một doanh nghiệp, điều đầu tiên được xác định là khả năng của bạn để đảm bảo tốt nhất việc quản lý và vận hành doanh nghiệp.

làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40
Khởi nghiệp ở tuổi 40

Đầu tư vào bất động sản

Sau 40 tuổi, nếu bạn có một khoản tiền nhất định có thể đầu tư vào bất động sản. Đây là lĩnh vực đem lại lợi nhuận khá cao hiện nay. Trước tiên bạn chọn những khu vực đất có tiềm năng mà giá cả hợp lý, sau đó bán qua tay kiếm lời. Sau này khi bạn có nhiều mối quan hệ hơn, việc mua bán sẽ đem lại lợi nhuận nhiều hơn. Hoặc bạn có thể xây phòng trọ cho thuê hoặc xây nhà nghỉ để kiếm thêm tiền ngoài việc mua bán đất.

Học cách kiếm tiền bằng công nghệ

Trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão, việc làm online ngày càng trở nên phổ biến và thu nhập cũng khá cao. Đặc biệt hơn, tuổi tác của bạn không phải là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến những công việc này.

Nếu bạn muốn làm một thứ mới mẻ hơn ngoài công việc suốt thời gian qua thì nên thử một kênh youtube có nội dung mới hoặc một trang kinh doanh trực tuyến với các yếu tố phổ biến. Nếu bạn vẫn sợ không dám làm trong một lĩnh vực mới, bạn sẽ không bao giờ biết khả năng của mình nằm ở đâu và liệu bạn có đủ sức để vượt qua chúng hay không.

làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40
Học cách kiếm tiền bằng công nghệ

Thực chất, thất nghiệp ở tuổi 40 không đáng sợ như bạn tưởng. Bạn phải bình tĩnh và tìm kiếm cơ hội ngay xung quanh mình.  JobsGO tin rằng, sau bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “làm gì khi thất nghiệp ở tuổi 40?” và có những quyết định phù hợp cho tương lai nhé.

👉 Xem thêm: Làm trái ngành không có nghĩa là uổng phí 4 năm đại học

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: