Mẫu CV Marketing cho tất cả các ngành nghề

4.5/5 - (4 votes)

Có được một mẫu CV Marketing đẹp, chuyên nghiệp chính là chìa khóa để các bạn trẻ chinh phục nhà tuyển dụng ngành Marketing và mở cánh cửa nghề nghiệp ngành tiếp thị, truyền thông trong tương lai.

Mục lục

1. Lưu ý khi viết CV Marketing

Dưới đây là 9 điều mà bạn cần lưu ý để có được một bộ CV Marketing “ăn điểm”.

1.1. Tập trung vào kinh nghiệm và thành tựu

cv marketing
Có nhiều điều cần lưu ý khi viết CV Marketing

Khi viết CV Marketing, bạn nên tập trung vào việc mô tả công việc và những nhiệm vụ quan trọng bạn đã đảm nhận. Trong phần này, bạn nên nhấn mạnh các thành tựu quan trọng mà bạn đã đạt được, như tăng doanh số bán hàng, tăng lượng khách hàng mới, nâng cao nhận diện thương hiệu, hoặc chiến dịch quảng cáo thành công.

Bạn đừng quên sử dụng số liệu và dữ liệu cụ thể để minh chứng cho thành tựu của mình. Ví dụ: “Tăng doanh số bán hàng 20% trong quý đầu tiên” hoặc “Tạo ra chiến dịch quảng cáo mang lại 30% tăng trưởng trong việc tương tác với khách hàng.”

1.2. Đính kèm danh sách dự án thành công

Nếu bạn có các dự án thành công trong quá khứ, bạn nhất định phải nhắc đến dự án này. Bạn cần mô tả mục tiêu, trách nhiệm của bạn và kết quả của dự án. Luôn luôn đính kèm số liệu và dữ liệu cụ thể để minh chứng cho thành tựu của từng dự án bạn nhé.

1.3. Sử dụng thuật ngữ Marketing

Khi viết CV Marketing, bạn nên sử dụng thuật ngữ và các từ ngữ liên quan Marketing để cho nhà tuyển dụng thấy bạn có kiến thức và hiểu biết về lĩnh vực này. Những từ khóa và thuật ngữ bạn nên sử dụng bao gồm “chiến lược tiếp thị”, “google ads/facebook ads/…”, “nghiên cứu thị trường”, “tiếp thị kỹ thuật số”, “phân tích dữ liệu” và “quảng cáo trên mạng xã hội.”

Bạn cũng cần lưu ý rằng, hãy sử dụng thuật ngữ chính xác và tuyệt đối tránh lạm dụng các thuật ngữ chỉ vì muốn người đọc thấy bạn biết nhiều thuật ngữ mà không có kiến thức sâu về chúng.

1.4. CV nên được thiết kế riêng cho từng vị trí

Khi viết CV Marketing, bạn nên điều chỉnh nó cho phù hợp với vai trò và công ty mà bạn đang ứng tuyển. Đừng sử dụng cùng một CV cho mọi vị trí. Là một Marketer, bạn không được phép gửi “sản phẩm” mà không tìm hiểu về “đối tượng mục tiêu” và “hành vi khách hàng”.

>> Xem thêm: CV xin việc là gì? Vai trò của CV

1.5. Làm nổi bật kỹ năng, kinh nghiệm ngay từ phần giới thiệu (Summary)

mẫu cv marketing
Đừng quên làm nổi bật kinh nghiệm, kỹ năng của bạn ngay từ khi bắt đầu

Khi hoạt động trong lĩnh vực Marketing, bạn là người hiểu rõ hơn bất cứ ai tầm quan trọng của tiêu đề và phần giới thiệu. Chính vì vậy, hãy đầu tư thời gian và công sức cho phần này nhé!

Khi viết Summary cho một CV Marketing, bạn không chỉ phải đưa vào đó sự sáng tạo mà còn phải áp dụng kiến thức SEO (bằng cách đưa vào các từ khóa thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng có liên quan) để nhà tuyển dụng nhận thấy rằng: bạn là ứng viên phù hợp ngay từ những giây đầu tiên.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp sử dụng hệ thống ATS để quản lý quy trình tuyển dụng, theo sát ứng viên. Hệ thống này tự động cho điểm và đánh giá hồ sơ ứng viên bằng cách xác định các từ khóa trong mô tả công việc và so sánh với nội dung CV của bạn. Vì vậy, nếu không đưa các key quan trọng vào CV, bạn có thể sẽ bị rớt từ vòng đầu tiên.

Xem thêm: 3 bước để viết một Career Summary nổi bật (kèm mẫu tham khảo)

1.6. Làm nổi bật các kỹ năng quan trọng

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có cách đánh giá riêng đối với kỹ năng của ứng viên. Công ty càng lớn, càng có danh tiếng; càng yêu cầu ứng viên có kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tốt. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, nếu bạn muốn vượt qua vòng hồ sơ, bạn nên đưa vào CV Marketing của mình những từ khóa liên quan đến kỹ năng như:

  • Search Engine Marketing
  • Social Marketing
  • Phân tích nghiên cứu hành vi khách hàng
  • Kỹ năng xử lý vấn đề ở Trade fair

Bên cạnh những kỹ năng liên quan trực tiếp tới vị trí ứng tuyển, bạn cũng đừng đánh giá thấp giá trị của các kỹ năng mềm như:

  • Kỹ năng tổ chức (có giá trị trong việc quản lý các chiến dịch đa kênh).
  • Kỹ năng tính toán (giúp phân tích hiệu suất chiến dịch và lập ngân sách).
  • Kiến thức về công nghệ thông tin (bạn không cần biết code; nhưng là Marketer, bạn cần hiểu về wordpress và biết cách xây dựng một landing page/ website đơn giản).
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng lãnh đạo.
  • v.v…

Nhiều nhà tuyển dụng tin rằng cách bạn ứng xử, làm việc, hay khả năng lãnh đạo ở môi trường cũ sẽ tiếp tục được thể hiện trong môi trường mới. Chính vì vậy, bạn cũng nên thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng trên CV xin việc. Bởi môi trường làm việc sắp tới đòi hỏi bạn phải có sự tin tưởng và tình yêu đối với thương hiệu của mình. Điều này càng đúng nếu vị trí bạn ứng tuyển là các vị trí nhân viên marketing cấp thấp, executive.

1.7. Trình bày kinh nghiệm làm việc theo dòng thời gian

cv xin việc marketing
Kinh nghiệm làm việc nên được trình bày theo dòng thời gian từ mới nhất tới cũ hơn

Kinh nghiệm làm việc là một trong những thông tin quan trọng nhất; vì vậy, bạn nên đầu tư thời gian cho phần này. Đừng chỉ liệt kê các công ty bạn đã từng làm, mà hãy trình bày cụ thể những công việc mà bạn đảm nhận ở công ty đó.

Và đừng quên rằng: sắp xếp thứ tự công việc từ mới nhất đến cũ hơn luôn là ý tưởng tuyệt vời. Nếu kinh nghiệm làm việc của bạn được trình bày theo mốc thời gian lộn xộn, nhà tuyển dụng có thể nhận định: kỹ năng tổ chức và trình bày của bạn không tốt. Và họ có thể loại bạn vì điều này.

Xem thêm: Cách viết phần kinh nghiệm làm việc trong CV chinh phục nhà tuyển dụng

1.8. Một CV với định dạng đơn giản luôn được đánh giá cao

Mặc dù sự sáng tạo và nổi bật là điều tốt đối với Marketer, nhưng CV Marketing với định dạng sai, lỗi chính tả, bố cục khó hiểu, không nhất quán,… có thể khiến bạn bị loại ngay lập tức. Mỗi ngày, nhà tuyển dụng phải đọc hàng chục, thậm chí hàng trăm CV; vì vậy, họ sẽ rất mệt mỏi khi phải xem những CV tồn tại các lỗi sai cơ bản nhất.

JobsGO cũng khuyên bạn nên sử dụng những font chữ truyền thống. Hệ thống ATS được nhiều doanh nghiệp sử dụng chỉ có khả năng nhận diện các font chữ quen thuộc như Times New Roman, Arial, Calibri, Cambria,…

1.9. Tóm tắt những hoạt động nổi bật trong quá trình học

Bạn không cần đề cập đến khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, khi là một Marketer nhiều năm kinh nghiệm. Song nếu bạn là sinh viên mới tốt nghiệp, đừng quên đưa những thành tích nổi trội trong quá trình học tập; những kiến thức, kỹ năng quý giá có được trong thời gian làm thêm vào CV Marketing. Những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm điểm cộng đấy!

Đặc biệt, nếu bạn từng có những ý tưởng thú vị, mới lạ trong quãng thời gian đi học thì đừng ngại viết vào CV. Ngành Marketing luôn tìm kiếm những nhân sự khác biệt với đám đông.

Trên đây là 9 điểm cần lưu ý đối với bản CV dành cho vị trí Marketing. Hy vọng rằng bạn sẽ có một bản CV xin việc marketing hoàn hảo và có thể chinh phục được nhà tuyển dụng.

2. Tham khảo các mẫu CV Marketing cho mọi ngành nghề

Bạn muốn có một CV Marketing đẹp, chuyên nghiệp để ứng tuyển vào công ty mà bạn yêu thích? Hãy tham khảo những mẫu CV mà JobsGO giới thiệu dưới đây để lấy cảm hứng và sáng tạo một CV thật “chất” bạn nhé!

2.1. Mẫu CV Nhân viên Marketing – Bản tiếng Việt

Mẫu CV Marketing này khá đơn giản, được nhiều người sử dụng. Phần kinh nghiệm được trình bày khoa học, cho thấy rõ những công việc mà ứng viên đã từng đảm nhiệm. Tuy nhiên, là một người có kinh nghiệm làm việc, song thật đáng tiếc khi anh ta đưa vào CV của mình phần “Mục tiêu” thay vì “Giới thiệu”.

mẫu cv marketing 1
Mẫu CV Nhân viên Marketing – Bản tiếng Việt

>>>> Đa dạng cơ hội việc làm Nhân viên Marketing.

2.2. Mẫu CV Giám đốc truyền thông mạng xã hội – Bản tiếng Việt

Xét một cách tổng quan thì mẫu CV thứ 2 khá giống với mẫu đầu tiên về cách trình bày. Tuy nhiên, khác với ứng viên ban đầu, ứng viên không nói về “Mục tiêu” tương lai mà “Giới thiệu” kinh nghiệm và kỹ năng mà cô ấy có.

mẫu cv marketing 2
Mẫu CV Giám đốc truyền thông mạng xã hội – Bản tiếng Việt

2.3. Mẫu CV Phó phòng Marketing tối giản – Bản tiếng Việt

Mẫu CV Marketing này khá đơn giản; cấu trúc tương tự như mẫu 1 và mẫu 2. Tuy nhiên, kích thước chữ nhỏ và có quá nhiều khoảng trống. Điều này tạo cảm giác ứng viên không có nhiều kinh nghiệm.

mẫu cv marketing 3
Mẫu CV Phó phòng Marketing tối giản – Bản tiếng Việt

2.4. Mẫu CV Content Writer sáng tạo – Bản tiếng Việt

Khác với 3 mẫu CV trước đó, mẫu thứ 4 nổi bật với rất nhiều hình ảnh minh họa, cho thấy ứng viên là một Marketer thực thụ với khả năng sáng tạo, sử dụng hình ảnh tốt. Phần giới thiệu trong mẫu CV Marketing này cũng thể hiện thông tin tốt hơn. Tuy nhiên, phần kinh nghiệm chỉ cho thấy thời gian, vị trí và công ty mà ứng viên đã từng làm. Nó chưa cho biết tại các công ty đó, ứng viên đã làm công việc cụ thể gì.

mẫu cv marketing 4
Mẫu CV Content Writer sáng tạo – Bản tiếng Việt

2.5. Mẫu CV Chuyên viên sáng tạo – Bản tiếng Việt

Đây là một mẫu CV Marketing rất nổi bật. Không sử dụng nhiều hình ảnh minh họa như mẫu thứ 4, tuy nhiên, ứng viên đã rất thông minh trong việc sử dụng các hình khối để phân tách nội dung một cách rõ ràng. Nội dung giới thiệu, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng cũng được trình bày tốt. Ứng viên cũng thể hiện mình là một nhân viên giỏi bằng cách đưa vào CV thông tin về các giải thưởng anh ấy đạt được trong quá khứ.

mẫu cv marketing 5
Mẫu CV Chuyên viên sáng tạo – Bản tiếng Việt

2.6. Mẫu CV Trợ lý tiếp thị – Bản tiếng Việt

Mẫu CV này có cấu trúc rất phổ biến, không quá đặc sắc. Nội dung Giới thiệu cần được tối ưu bằng cách bổ sung các từ khóa quan trọng liên quan đến kinh nghiệm và kỹ năng để thu hút Nhà tuyển dụng. Một điểm khác cần lưu ý là người làm CV này đã chọn sai màu chữ. Tại đây, người đó chọn sử dụng màu chữ xám, dẫn đến khó đọc.

mẫu cv marketing 6
Mẫu CV Trợ lý tiếp thị – Bản tiếng Việt

2.7. Mẫu CV Social Media Manager – Bản tiếng Anh

Cấu trúc CV khá đơn giản, nhưng nội dung rất chất lượng. Ứng viên đã đưa vào CV nhiều từ khóa liên quan đến lĩnh vực mà anh ấy hoạt động: SEO, Google Analytics,… Đây là mẫu CV điển hình, dễ dàng vượt qua sự đánh giá của hệ thống ATS.

mẫu cv marketing 7
Mẫu CV Social Media Manager – Bản tiếng Anh

2.8. Mẫu CV Marketing Assistant – Bản tiếng Anh

Mẫu CV thứ 8 khá giống với mẫu thứ 7. Tuy nhiên, ứng viên đã thay đổi một chút về màu sắc để khiến nó trở nên nổi bật hơn. Song, cách kết hợp màu đỏ – đen cũng có một chút hạn chế; một số người có thể cảm thấy hơi “nhức mắt” khi nhìn CV này.

mẫu cv marketing 8
Mẫu CV Marketing Assistant – Bản tiếng Anh

2.9. Mẫu CV Digital Marketer tiếng Anh đơn giản

Chỉ với một chút thay đổi về mặt hình thức, mẫu CV Marketing này lại trở lên ấn tượng hơn bao giờ hết. Nội dung CV cũng được trình bày rất tốt; ứng viên đã đưa vào CV của mình nhiều từ khóa quan trọng liên quan đến lĩnh vực Marketing.

mẫu cv marketing 9
Mẫu CV Digital Marketer tiếng Anh đơn giản

2.10. Mẫu CV Marketer & Creative – Bản tiếng Anh

Ứng viên có cách sử dụng hình khối, kết hợp màu sắc rất thông minh. Phần kinh nghiệm làm việc chưa được trình bày cụ thể nhưng anh ấy đã làm nổi bật được những kết quả anh ấy đạt được trong quá trình làm việc.

mẫu cv marketing 10
Mẫu CV Marketer & Creative – Bản tiếng Anh

2.11. Mẫu CV Digital Marketing tiếng Anh

Mẫu CV này sử dụng màu sắc ấn tượng, làm nổi bật nội dung kỹ năng và kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, người viết CV nên tiết chế hơn trong việc cung cấp thông tin giới thiệu bản thân.

Trong phần kinh nghiệm làm việc, người đó đã thể hiện được các thành tựu trong quá trình làm việc, đây là một điểm cộng. Tuy nhiên, người này cung cấp thông tin dưới dạng đoạn văn, dẫn đến khó theo dõi. Người viết CV nên cung cấp thông tin dưới dạng gạch đầu dòng.

mẫu cv marketing 11
Mẫu CV Digital Marketing tiếng Anh

2.12. CV chuyên viên tiếp thị

CV này tương đối đơn giản, thể hiện được kinh nghiệm cũng như các thành tựu đã đạt được trong quá trình làm việc. Đây là điểm cộng rất lớn. Tuy nhiên, với cách thiết kế CV này, ứng viên sẽ rất khó tạo được ấn tượng với Nhà tuyển dụng.

mẫu cv marketing 12
CV chuyên viên tiếp thị

2.13. CV Giám đốc tiếp thị

Đây không phải là một mẫu CV xuất sắc. Nếu ứng viên có thể thay đổi một số chi tiết thì CV này sẽ được đánh giá cao hơn. Trước hết, ứng viên nên bổ sung một dòng “Giám đốc tiếp thị” với kích thước lớn ngay dưới tên. Điều đó cho phép HR nhận ra ứng viên đang ứng tuyển vào vị trí nào ngay lập tức. Thứ 2, trong phần kinh nghiệm làm việc, thay vì in đậm tất cả thông tin, người làm CV chỉ nên in đậm thông tin quan trọng. Nội dung phần này đang khá khó theo dõi.

mẫu cv marketing 13
CV Giám đốc tiếp thị

2.14. CV chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số

Bố cục chung của mẫu CV marketing này khá ổn, tuy nhiên, nếu đi sâu, đánh giá chi tiết các phần thì CV này vẫn còn nhiều lỗi sai.

Chẳng hạn như nội dung “Chuyên môn” và “Thông tin liên hệ” đang khó theo dõi. Với phần “Chuyên môn”, người viết CV nên sử dụng gạch đầu dòng để tách biệt từng kỹ năng. Với phần “Thông tin liên hệ”, ứng viên có thể sử dụng các icon để thay thế cho “điện thoại”, “email”,… giúp rút gọn nội dung. Địa chỉ nhà cũng không cần viết quá chi tiết.

mẫu cv marketing 14
CV chuyên viên tiếp thị kỹ thuật số

Cũng cần lưu ý rằng, Tuấn Anh có kinh nghiệm làm việc tương đối dài, tuy nhiên, thông tin về kinh nghiệm làm việc và học vấn lại có độ dài tương đương nhau. Đây là điều không nên. Với những ứng viên có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng thường không quá quan tâm rằng anh đã học ở đâu, đạt bao nhiêu điểm. Thay vào đó, họ muốn thấy nhiều điều hơn trong thời gian làm việc của người lao động.

2.15. CV nhân viên Marketing

Đây là một mẫu CV Marketing tương đối tốt, thể hiện được đầy đủ các nội dung quan trọng như: Kỹ năng, Kinh nghiệm làm việc,… Bố cục các phần cũng được sắp xếp hợp lý, rõ ràng, dễ theo dõi.

Tuy nhiên, nếu ứng viên có thể cung cấp được thông tin về các thành tựu đã đạt được trong quá trình làm việc thì CV sẽ càng được đánh giá cao hơn nữa.

mẫu cv marketing 15
CV nhân viên Marketing

3. Tạo CV Marketing tại JobsGO.vn

Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí Marketing của một công ty lớn, bí quyết để bạn tăng cơ hội thành công là ghé qua JobsGO và chọn cho mình một mẫu CV đúng “chuẩn”.

JobsGO hiện đang có sẵn hàng chục mẫu CV được thiết kế với bố cục rõ ràng, vẻ ngoài bắt mắt. Không đơn điệu, nhạt nhòa, thay vào đó chúng sở hữu màu sắc thu hút ánh nhìn cùng các họa tiết ấn tượng và khả năng thay đổi kiểu dáng/ kích thước chữ linh hoạt. Chính vì vậy, các mẫu CV Marketing được cung cấp bởi JobsGO có thể giúp bạn “chinh phục trái tim” nhà tuyển dụng. Chỉ cần điền đầy đủ các trường thông tin được yêu cầu và chọn thiết kế phù hợp là bạn đã có ngay một mẫu CV ưng ý.

CV Chuyên viên Marketing
Tạo CV Marketing đẹp chỉ trong vài bước với CV GO của JobsGO
Để tạo CV online trên JobsGO các bạn tiến hành theo 4 bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Truy cập vào web JobsGO.vn. Sau đó bạn vào mục Tạo CV, rồi chọn mẫu CV phù hợp với sở thích của bạn, hoàn toàn miễn phí.
  • Bước 2: Bấm vào “Sử dụng mẫu này”, sau đó thay đổi các trường thông tin quan trọng.
  • Bước 3: Tuỳ chỉnh ngôn ngữ, màu sắc, font chữ sao cho phù hợp.
  • Bước 4: Sau khi hoàn thiện CV, lưu và tải xuống CV dưới định dạng PDF và bắt đầu ứng tuyển.

Tuyệt vời hơn, khi đã có hồ sơ trên hệ thống JobsGO, bạn sẽ dễ dàng thay đổi “diện mạo” CV chỉ với một cú nhấp chuột. Bạn có thể tự do chọn một mẫu CV bất kỳ để thể hiện dấu ấn cá nhân theo cách hoàn hảo nhất.

Không chỉ giúp bạn tự tin tạo ra một CV chuyên nghiệp và thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng; công cụ thiết kế CV của JobsGO còn có khả năng “đọc hiểu” nội dung CV ứng tuyển nhằm gợi ý cho bạn những công việc thích hợp.

Hãy trải nghiệm CV GO để có được một mẫu CV Marketing tuyệt vời và tăng khả năng tìm kiếm việc làm thành công ngay hôm nay.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: