Việc làm Trưởng Phòng Pháp Chế - Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Xuân Thiện

Trưởng Phòng Pháp Chế

  • salary Mức lương: Thỏa thuận
  • date Hạn nộp: 24/10/2025
  • place Địa điểm: Hà Nội
Công Ty Cổ Phần Chứng Khoán Xuân Thiện
Xem thông tin công ty

Thông Tin Chung

Loại hình:
Toàn thời gian
Vị trí/chức vụ:
Trưởng Nhóm/Trưởng Phòng
Yêu cầu bằng cấp:
Đại Học
Ngày đăng tuyển:
24/09/2025
Yêu cầu kinh nghiệm:
Trên 7 năm
Địa điểm làm việc:
Hà Nội
Tầng 6, Tháp C, Tòa Nhà D’ Le Roi Soleil, Số 2 Đặng Thai Mai, Phường Tây Hồ, Tp, Hà Nội
1. Tầng 6, Tháp C, Tòa nhà D’ Le Roi Soleil, Số 2 Đặng Thai Mai, Phường Tây Hồ, TP Hà Nội
avatar CV CỦA BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI VIỆC LÀM NÀY?

Chi Tiết Công Việc

Mô tả công việc:

I. CHỨC NĂNG CHÍNH
- Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Chịu trách nhiệm các vấn đề pháp lý trong toàn bộ tổ chức
- Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý, phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên.
- Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.
II. NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
1. Tham mưu các vấn đề pháp lý cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và cấp quản lý.
- Phát triển và dẫn dắt chiến lược pháp lý nhằm thúc đẩy và bảo vệ các vấn đề của Công ty (hình ảnh, danh tiếng, chiến lược kinh doanh …).
- Tham mưu cho Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc, Ban Giám đốc và các cấp quản lý về các vấn đề liên quan đến soạn thảo, ký kết hợp đồng, văn bản … với đối tác bên ngoài và giải quyết các vụ việc liên quan đến hoạt động của Công ty.
- Dự đoán những thay đổi liên quan đến môi trường kinh tế vĩ mô, chính sách Nhà nước, quy định pháp luật có thể ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến hoạt động của Công ty.
- Tư vấn tính pháp lý của sản phẩm, dịch vụ mới trước khi ban hành hoặc áp dụng.
- Tư vấn tính pháp lý của các chính sách, quy định nghiệp vụ, quy trình hoạt động, kinh doanh của Công ty.
- Giám sát việc cung cấp dịch vụ pháp lý và nguồn lực nhằm hoàn thành mục tiêu, chiến lược và các ưu tiên của Công ty.
- Là đầu mối liên lạc chính và chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý với tổ chức & cơ quan
nhà nước.
2. Chịu trách nhiệm đối với các vấn đề pháp lý của toàn bộ tổ chức
- Tư vấn pháp lý cho các Khối, Phòng ban, Chi nhánh nhanh chóng và kịp thời theo yêu cầu.
- Hỗ trợ các bộ phận nghiệp vụ Môi giới, IB xem xét, thẩm định hồ sơ cho vay giao dịch ký quỹ và các hồ sơ chứng từ khác.
- Hỗ trợ nhân viên các Khối/ Phòng ban giải đáp các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng có liên quan đến vấn đề pháp lý khi có yêu cầu.
- Tư vấn, đàm phán các loại hợp đồng, dự án giữa các đơn vị và bên thứ ba.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ liên quan đến Giấy phép hoạt động kinh doanh của Hội sở, Chi nhánh.
- Lập, điều chỉnh, thay đổi hồ sơ cấp giấy phép của sản phẩm, dịch vụ mới của Công ty.
- Phối hợp với các bộ phận có liên quan hướng dẫn nghiệp vụ xử lý nợ
- Thu thập và xác minh tài liệu nhằm đề xuất, kiến nghị và kết luận về mặt pháp lý đối với những vụ việc, bảo vệ quyền lợi của Công ty trước cơ quan tư pháp hoặc các cơ quan Nhà nước khi được Tổng Giám đốc giao.
- Tham gia bảo vệ quyền lợi của Công ty trong việc tố tụng giải quyết tranh chấp tại các Tòa án, cơ quan Trọng tài hoặc các cơ quan khác trên cơ sở pháp luật.
- Rà soát, thẩm định về mặt pháp lý hoặc trực tiếp xây dựng các quy định, quy chế của Công ty.
- Phối hợp cùng các bộ phận khác xây dựng, ban hành và quản lý hệ thống mẫu biểu, hợp đồng
trong hoạt động kinh doanh.
- Đề nghị cấp có thẩm quyền bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những văn bản, quy định không phù hợp pháp luật.
3. Xây dựng hệ thống dữ liệu pháp lý. Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty cho nhân viên và khách hàng cá nhân
- Xây dựng và quản lý hệ thống dữ liệu về pháp luật. Cập nhật, hệ thống hóa các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động của Công ty và các Khối/ Phòng ban.
- Phổ biến nâng cao kiến thức pháp luật và quy định Công ty thông qua Bản tin pháp luật định kỳ truyền thông đến toàn thể cán bộ, người lao động của Công ty.
- Chủ trì hoặc phối hợp với các Phòng ban khác thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nội quy, quy chế của Công ty cho cán bộ, người lao động, khách hàng cá nhân.
4. Quản lý, phân công nhiệm vụ, đánh giá, đào tạo phát triển nhân viên trong bộ phận nhằm đảo bào hoạt động của bộ phận.

Yêu cầu công việc:

- Cử nhân Đại học Luật trở lên.
- Kinh nghiệm tối thiểu 7 năm liên quan đến nghiệp vụ Pháp chế.
- Hiểu biết về chứng khoán và thị trường chứng khoán.
- Ưu tiên người biết ngoại ngữ: tiếng Anh.
- Kỹ năng giao tiếp tốt, diễn đạt và trình bày vấn đề rõ rang, thuyết phục khách hàng.
- Kỹ năng làm việc nhóm và làm việc độc lập.
- Kỹ năng quản lý thời gian, công việc hiệu quả.
- Trung thực, nhanh nhẹn, nhiệt tình với công việc.
- Có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực cao trong công việc.
- Khéo léo, tế nhị trong giao tiếp.
- Có đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần kỷ luật cao

Quyền lợi được hưởng:

- Mức lương thỏa thuận tùy theo năng lực và kinh nghiệm.
- Chế độ phúc lợi đầy đủ theo quy định của công ty.
- Cơ hội phát triển nghề nghiệp và thăng tiến.
- Môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp và trẻ trung.

Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.

TẢI MIỄN PHÍ ỨNG DỤNG

Tìm việc hiệu quả bằng cách tải JobsGO về di động của bạn và sẵn sàng nhận việc làm ngay hôm nay!

QR Code