XÂY DỰNG CHÍNH SÁCH VÀ CÁC TIÊU CHUẨN THƯƠNG MẠI:
- Phối hợp cùng bộ phận Nghiên cứu phát triển thị trường cập nhật thông tin thị trường (Giá, chính sách, xu hướng phân cấp chất lượng sản phẩm, Công ty cùng ngành)
- Tham mưu cho BLĐ chính sách và tiêu chuẩn thương mại đảm bảo hỗ trợ phát triển kinh doanh đạt mục tiêu đề ra
QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG MUA, CUNG ỨNG NHIỀU KHU VỰC VÀ HỖ TRỢ HOẠT ĐỘNG MUA SẮM
- Đảm bảo việc cung cấp các nguồn lực, vật liệu và sản phẩm theo nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
- Xác định và tham mưu cho BLĐ các cơ hội cải tiến quy trình mua hàng nhắm mục tiêu tối ưu hoá hiệu suất giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh cho Doanh nghiệp
XÂY DỰNG VÀ TRIỂN KHAI CÁC CHIẾN LƯỢC MUA CỤ THỂ TẠI MỘT KHU VỰC
- Phân tích dữ liệu thị trường mua và tìm kiếm nguồn cung phù hợp
- Xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ Nhà cung cấp
LIÊN KẾT VÀ ĐỒNG BỘ HOẠT ĐỘNG MUA (NGUYÊN LIỆU TRỰC TIẾP, GIÁN TIẾP; HOẠT ĐỘNG LOGISTIC)
- Đảm bảo doanh nghiệp luôn có đủ NVL đầu vào để sản xuất và kinh doanh liên tục, đồng thời đáp ứng được nhu cầu của khách hàng
- Phối hợp bộ phận Phát triển thị trường và Quan hệ Khách hàng, bộ phận sản xuất triển khai các đơn hàng đảm bảo đúng tiến độ với hiệu suất tối ưu nhất (NVL tồn kho, Thành phẩm lưu kho, ….)
- Tối ưu và liên kết quy trình làm việc với các nhà cung cấp, đối tác
ĐÀM PHÁN VÀ ĐẢM BẢO NGUỒN CUNG, HIỆU SUẤT CỦA ĐỐI TÁC CUNG CẤP, CUNG ỨNG
- Tiến hành đánh giá thường xuyên về hiệu suất của nhà cung cấp và giải quyết mọi vấn đề có thể phát sinh trong quá trình mua hàng.
- Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá hiệu suất đối tác cung cấp, cung ứng thông qua các chỉ số (Giá, năng lực cung cấp,…
QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN NGUỒN CUNG, QUAN HỆ ĐỐI TÁC
- Chịu trách nhiệm quản lý hế thống Đối tác thuộc chuỗi cung ứng của công ty.
- Đề xuất hoặc tham mưu cho BLĐ các giải pháp phát triển nguồn cung, và quan hệ đối tác
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, Thương mại…
- Kỹ năng giao tiếp tốt, tư duy hệ thống – mạch lạc
- Khả năng quản lý, dẫn dắt đội nhóm
- Thành thạo tin học văn phòng và các phần mềm liên quan đến Marketing
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh thành thạo 4 kỹ năng (IELTS ≥ 6.5) hoặc tiếng Trung HSK 4 trở lên
Kinh nghiệm tối thiểu:
- Tối thiểu 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua hàng, phát triển chuỗi cung ứng.
- Ưu tiên có ít nhất 1 năm kinh nghiệm phát triển chuỗi cung ứng ở vị trí tương đương tại các công ty sản xuất công nghiệp B2B.
- Am hiểu các bước mua nguyên vật liệu, bán hàng hóa xuất khẩu, nội địa.
- Thành thạo kỹ năng giao tiếp, đàm phán xuất sắc.
- Nắm rõ quy định về vận chuyển quốc tế và thủ tục hải quan.
- Hiểu biết kiến thức về xuất nhập khẩu, mua hàng quốc tế, kênh tiếp cận nhà cung cấp B2B ngành công nghiệp.
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm với phần mềm ERP, Excel nâng cao.
- Mức lương: 35 – 45 triệu/tháng
- Thưởng: Theo hiệu quả sản xuất – kinh doanh
- Tham gia đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định
- Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, đề cao sáng tạo
- Cơ hội phát triển nghề nghiệp rõ ràng, được đồng hành cùng Ban lãnh đạo trong chiến lược tăng trưởng dài hạn