Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) là một nhu cầu khách quan và đã ra đời từ rất lâu trên thế giới. Tại Việt Nam, vào năm 1996, Bảo Việt đã tiên phong nghiên cứu và đưa dịch vụ bảo hiểm nhân thọ ra thị trường, nhằm mở rộng cung cấp sản phẩm và dịch vụ tới mọi tầng lớp dân cư. Tháng 8 cùng năm, những sản phẩm BHNT đầu tiên của Bảo Việt đã được giới thiệu, đánh dấu sự khởi đầu đầy hứa hẹn cho lĩnh vực này tại Việt Nam.
Tận dụng lợi thế của một nhà tiên phong, Bảo Việt Nhân thọ am hiểu sâu sắc thị trường, cũng như nhu cầu và mong muốn của người Việt Nam. Từ những nhu cầu về tài chính, sức khỏe hay mong muốn trọn gửi yêu thương, Bảo Việt Nhân thọ đã lấy đó làm động lực và ý tưởng để cho ra đời những sản phẩm ưu việt, phù hợp đặc trưng với đặc điểm của người dân Việt Nam.