8 cuốn sách hữu ích nhất với sinh viên răng hàm mặt

Đánh giá post

JobsGO xin giới thiệu đến các bạn sinh viên ngành y, chuyên khoa răng hàm mặt những cuốn sách hay nên đọc. Đây là các cuốn sách được biên soạn bởi các bác sĩ, giáo sư nổi tiếng đầu ngành trong và ngoài nước.

sách hữu ích nhất với sinh viên răng hàm mặt

Bộ sách “Nha khoa cơ sở” (3 tập)

“Nha khoa cơ sở” là bộ môn nền tảng trong chương trình giảng dạy cho tất cả sinh viên theo học chuyên khoa răng hàm mặt. Bộ 3 cuốn sách mô tả đầy đủ chi tiết những kiến thức “nằm lòng” về nha khoa. Đọc hiểu và ghi nhớ toàn bộ kiến thức trong 3 quyển sách này sẽ là nền tảng vững chắc trên con đường y học sau này của bạn.

TÌM MUA SÁCH

Phục hình răng cố định

Cuốn sách “Phục hình răng cố định” của tác giả Trần Thiên Lộc bao gồm các kiến thức chuyên sâu về phương pháp phục hình răng. Trong ngành y, chỉnh hình răng là một chuyên ngành đặc biệt đòi hỏi người bác sĩ vừa có chuyên môn y học, vừa có tính nghệ thuật. Cuốn sách này giúp sinh viên y khoa, bác sĩ củng cố chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng thực hành lâm sàng.

TÌM mua sách

Phẫu thuật trong miệng (2 tập)

“Phẫu thuật trong miệng” là tập sách viết cho đối tượng sinh viên chuyên ngành răng hàm mặt do các giảng viên giàu kinh nghiệm của Viện Đào tạo y khoa biên soạn. Cuốn sách được xuất bản với mục đích truyền tải những kiến thức cơ bản trong lĩnh vực phẫu thuật khuôn miệng. Đây là một trong những tài liệu hỗ trợ đắc lực cho việc học tập, nghiên cứu dành cho các bạn sinh viên chuyên khoa. Nội dung cuốn sách trình bày kiến thức cơ bản, phương pháp phẫu thuật khuôn mặt, miệng và hàm. 

Tập một gồm bốn chương, giới thiệu những kiến thức cơ bản về phương pháp gây tê, nhổ răng và cách xử lý biến chứng. Tập hai đem đến những hiểu biết về phương pháp phẫu thuật trong miệng.

TÌM mua sách

Chữa răng và nội nha (2 tập)

Một cuốn sách “gối đầu giường” dành cho sinh viên răng hàm mặt là cuốn “Chữa răng và nội nha”. Bởi nó không chỉ giới thiệu các bệnh lý về răng miệng mà còn cung cấp thêm những kiến thức bệnh lý tủy, bệnh lý cuống răng và các phương pháp phục hồi thân răng. 

Quyển sách được viết và biên soạn bởi các giáo sư uy tín đại học Y Hà Nội.

TÌM mua sách 

Turn your Dental Practise into a Successful Business

Cuốn sách “Turn your Dental Practise into a Successful Business” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng và trở thành cuốn sách bán chạy nhất trong ngành nha khoa trên thế giới. Cuốn sách cần có cho mọi nha sĩ, sinh viên mong muốn quản lý và mở phòng khám.Tác giả cuốn sách là Gabriel Asulin – ông là chuyên gia quản lý và marketing quốc tế.

Ngày nay để phát triển một phòng khám nha khoa, bên cạnh việc đội ngũ bác sĩ có kiến thức chuyên môn tốt, còn đòi hỏi nhiều hơn thế nữa. Sự cạnh tranh ngày cảng tăng đưa ra nhiều thách thức và đòi hỏi một phòng khám nha khoa phải vận hành bộ máy kinh doanh hiệu quả. Cuốn sách “Turn your Dental Practise into a Successful Business” cung cấp các công cụ và phương pháp sáng tạo để quản lý và tiếp thị một phòng khám nha khoa. Điều này giúp cải thiện đáng kể hiệu suất làm việc của phòng khám, đồng thời gia tăng doanh thu, lợi nhuận và danh tiếng của phòng khám nha khoa cạnh tranh với phòng khám khác. Quyển sách chi tiết từ cách thu hút khách hàng đến phòng khám đến cách khảo sát thị trường, chăm sóc khách hàng, các chiến lược marketing cho phòng khám. Nếu bạn có mong muốn mở phòng khám nha khoa, đây là cuốn sách hữu ích bạn nên đọc.

TÌM mua sách 

1001 Bí kíp lâm sàng chỉnh nha

“1001 Bí kíp lâm sàng chỉnh nha” là cuốn sách hướng dẫn đầy đủ phương pháp chỉnh nha cơ bản dành cho các bạn sinh viên, các bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt.

TÌM mua sách

Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị một số bệnh về răng hàm mặt

Cuốn sách hướng dẫn chẩn đoán và điều trị 57 bệnh phổ biến về răng hàm mặt như răng khôn mọc lệch, mất răng toàn bộ hay từng phần sâu răng sữa hay viêm tủy răng sữa… Cuốn sách được viết và biên soạn bởi các chuyên gia đầu ngành về răng hàm mặt Việt Nam.

TÌM mua sách

Mô phôi trong răng hàm mặt

Mô học và phôi thai học trong răng hàm mặt là một trong những môn cơ sở cần thiết trong chuyên ngành y khoa. Cuốn sách “Mô phôi trong răng hàm mặt” cập nhật các kiến thức chuyên ngành cùng các kiến thức cơ bản về mô phôi. Cuốn sách là tài liệu căn bản, cần thiết để học tập và nghiên cứu.

TÌM mua sách

Trên đây là 8 quyển sách căn bản dành cho sinh viên chuyên khoa răng hàm mặt JobsGO chia sẻ đến các bạn. Mong rằng đây là tài liệu hữu ích giúp sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu chuyên sâu về chuyên ngành.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: