NHỮNG ĐIỀU CẦN TRÁNH KHI TIỆC TÙNG CUỐI NĂM

Đánh giá post

Cuối năm là thời điểm của những bữa tiệc tất niên, tiệc tổng kết, tiệc chúc tết… Đi cùng với niềm vui vẫn còn đâu đó những mối lo về sức khỏe khi phải dùng nhiều loại đồ uống có cồn. Vì vậy hãy ghi nhớ những điều sau để vẫn có những giờ phút vui vẻ và an toàn cho sức khỏe.

Không tắm ngay sau khi dùng bia, rượu

Sau khi sử dụng bia rượu, cơ thể bị nóng lên. Nếu tắm ngay, nhất là dùng nước lạnh sẽ gây nguy cơ bị cảm lạnh, khiến huyết quản co lại do cơ thể không kịp bổ sung lượng đường tiêu hao trong máu. Những triệu chứng có thể gặp phải nếu tắm vào lúc này là choáng váng, buồn nôn. Mặt khác, tắm khi đầu óc không tỉnh táo sẽ dễ khiến bạn bị ngã, va đập nguy hiểm. Vì vậy hãy dành thời gian nghỉ ngơi sau đó.

Uống thuốc

Nếu bạn đang bị ốm và phải sử dụng thuốc thì hãy tuyệt đối tránh uống thuốc ngay sau khi sử dụng đồ uống có cồn, vì điều này sẽ gây ra các phản ứng hóa học, gây sản sinh các chất độc hại làm tổn thương gan, hãy nhớ điều chỉnh thời gian hợp lý và cẩn trọng với rượu bia khi bạn đang dùng thuốc.

Không mặc đủ ấm hoặc nằm ngủ trên lạnh

Các loại thức uống có cồn sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến mạch máu giãn nở. Việc không mặc ấm khi đi ra ngoài trời lạnh hoặc nằm ngủ dưới nền lạnh lúc này sẽ làm gia tăng mức chênh lệch nhiệt độ, làm mạch máu bị co đột ngột, rất dễ gây ra cảm lạnh, trúng gió. Vì vậy nên lưu ý giữ ấm cơ thể nhất là khi thời tiết lạnh như lúc này.

Uống trà hoặc cà phê

Nhiều người có thói quen đi cà phê ngay sau khi nhậu nhưng việc này hoàn toàn không có lợi đối với sức khỏe. Vì chúng khiến cơ thể bị mất nước và không tốt cho thận. Ngoài ra, sử dụng trà hay cà phê sau khi ăn no sẽ khiến bạn bị đầy bụng, khó chịu.

Lời khuyên dành cho các bạn:

Cẩn trọng và hạn chế tối đa việc sử dụng các thức uống có cồn

Hãy nghỉ ngơi sau đó, không nên lái xe trong tình trạng thiếu tỉnh táo

Có thể dùng một số thức uống giải rượu như trà gừng, nước chanh ấm…

Chúc các bạn có những giây phút cuối năm vui vẻ và đảm bảo sức khỏe!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: