Video CV và 1001 lý do tuyệt vời nhà tuyển dụng nên lựa chọn

Đánh giá post

Nhiều nhà tuyển dụng hàng đầu trên thế giới đang yêu cầu ứng viên của họ ứng tuyển bằng Video CV. Mặc dù không thể thay thế hoàn toàn CV truyền thống, nhưng Video CV đang dần trở thành xu hướng vì rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

Có cái nhìn toàn diện về ứng viên

Video CV cho phép bạn có cái nhìn toàn diện về tính cách, kỹ năng,… của một ứng viên.

Ứng viên có thực sự mong muốn được làm việc không?

Với tư cách là một nhà tuyển dụng, nhiệm vụ của bạn là tìm kiếm những ứng viên phù hợp và thực sự có mong muốn được làm việc.

Không giống như CV thông thường, Video CV cho phép nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt tình của ứng viên. Thông qua đó, bạn có thể biết liệu ứng viên có thực sự muốn công việc đó hay không.

Xác nhận rằng ứng viên am hiểu công nghệ

Việc gửi tài liệu dạng bản word và PDF rất đơn giản, nhưng quay và chỉnh sửa video khó hơn nhiều. Để hoàn thiện quy trình sản xuất Video với nhiều công đoạn từ lên kịch bản cho tới quay clip; sau đó là cắt ghép, thêm nhạc, chèn hiệu ứng; ứng viên đã phải sử dụng không ít công cụ (điện thoại/ camera, máy tính, các phần mềm chỉnh sửa,…). 

Như vậy, chúng ta có thể phần nào đó tin rằng ứng viên ứng tuyển bằng Video CV là người am hiểu công nghệ.

Hiểu rõ tính cách của ứng viên

Tuyển dụng nhân sự không hề đơn giản? Bạn không chỉ cần tìm kiếm một người có kiến thức, kỹ năng làm việc tốt; mà hơn hết bạn còn cần tìm được một người phù hợp với văn hóa công ty. Lúc này, Video CV sẽ phát huy giá trị quan trọng của nó.

Bạn rất khó để biết tính cách của một người nếu chỉ đọc CV chữ thông thường; nhưng bạn có thể dễ dàng hiểu được người đó như thế nào khi quan sát biểu cảm, ánh mắt, ngôn ngữ cơ thể,… của người đó thông qua Video CV 60 giây.

Ứng viên của bạn có thể là một người sôi nổi hoặc nghiêm túc, nhưng tốt nhất người đó nên thể hiện tính tích cực. Những người này dễ dàng hòa nhập với nhóm và nâng cao tinh thần của những người xung quanh. Ngược lại, một nhân viên có tính cách tiêu cực có thể khiến những người xung quanh “tụt mood” dẫn tới hiệu suất làm việc suy giảm.

Nhìn thấy sự tự tin của ứng viên

CV thông thường có thể cho bạn thấy những kỹ năng đáng chú ý của một ứng viên, nhưng nó không thể cho bạn thấy sự tự tin của họ. Nhưng Video CV thì khác. Thông qua video, bạn dễ dàng nhận thấy được ứng viên của mình có thực sự tự tin hay không. Rất khó để che giấu sự bất an trong biểu cảm khuôn mặt, giọng nói, ánh mắt,…

Đánh giá kỹ năng giao tiếp dễ dàng hơn

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng cử viên sáng giá cho vị trí quan hệ công chúng, chăm sóc khách hàng, kinh doanh,… có thể bạn sẽ muốn tìm kiếm một người có tính cách sôi nổi và kỹ năng giao tiếp tốt. CV thông thường không giúp bạn nhìn thấy những tính cách, kỹ năng này ở ứng viên, nhưng Video CV thì có.

Rút ngắn quy trình tuyển dụng

Một cuộc khảo sát nhanh được tiến hành trên 506 công ty Mỹ cho thấy: 47% trong số những nhà tuyển dụng được hỏi đồng ý rằng Video CV giúp họ rút ngắn thời gian tuyển chọn nhân sự.

Video CV cho phép bạn có cái nhìn toàn diện về một ứng viên (tính cách, kỹ năng giao tiếp,…). Từ đó, bạn có thể nhanh chóng loại bỏ những ứng viên không phù hợp và tập trung vào những cá nhân tốt nhất.

Thêm vào đó, bạn cũng sẽ loại bỏ được những buổi phỏng vấn “giá trị thấp” (những buổi phỏng vấn chỉ phục vụ mục đích tìm hiểu về tính cách, ngoại hình, giọng nói của ứng viên,…). Bằng cách này, bạn sẽ rút ngắn 1 – 2 tuần trong quy trình tuyển dụng dài lâu của mình.

Và thời gian chính là tiền bạc. Rút ngắn thời gian đồng nghĩa với việc bạn đang giảm bớt số tiền cần chi tiêu.

Tạo sự ấn tượng, chú ý cho ứng viên

Gen Z đang dần trở thành lực lượng lao động chính tại Việt Nam. Khác với các thế hệ trước có nhu cầu sống ổn định, người trẻ coi thử thách là cách để thỏa mãn cái tôi, sẵn sàng thử sức ở những địa hạt lạ lẫm. Họ dám phá bỏ tư tưởng sống an phận, luôn sáng tạo để tìm hướng đi mới và làm nên những giá trị khác biệt.

Cùng với đó, gen Z quan niệm: họ không “xin việc”, họ tìm việcứng tuyển. Giống như nhà tuyển dụng lựa chọn ứng viên, người trẻ cũng “chọn” công ty. 

Chính vì vậy, để có thể thu hút nhóm đối tượng này, công ty, doanh nghiệp cần có sự đổi mới, sáng tạo không ngừng nghỉ.

Tuyển dụng bằng Video CV chính là cách doanh nghiệp tạo tiếng vang và chứng minh cho ứng viên thấy rằng: “công ty luôn cập nhật những xu hướng thị trường mới nhất và chúng tôi sẵn sàng tạo môi trường thuận lợi để bạn trẻ thỏa sức sáng tạo và phát huy năng lực…”.

Lời giải cho bài toán nhân sự mùa dịch

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến tất cả mọi thứ chúng ta đang làm. Trong thời điểm mà các cuộc phỏng vấn trực tiếp hầu như không thể được thực hiện, Video CV có thể giúp ích cho quá trình sàng lọc ban đầu. Thông qua một Video ngắn, nhà tuyển dụng có thể đánh giá ứng viên một cách dễ dàng hơn. Đồng thời, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng nắm bắt mọi thông tin của ứng viên và đánh giá khả năng trình bày tự tin mà không cần phải phỏng vấn trực tiếp.

? Xem thêm: Đặt lên bàn cân Video CV và CV truyền thống: Công cụ tuyển dụng nào tốt hơn?

Video CV thực sự có thể cung cấp cho bạn bức tranh toàn diện hơn về các ứng viên. Chỉ với chưa đầy 60 giây xem Video CV, bạn có thể tìm kiếm được những ứng viên xuất sắc và rút ngắn quy trình tuyển dụng một cách hiệu quả.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: