10 Mẫu Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập Tốt Nghiệp Ý Nghĩa

Đánh giá post

Muốn được đánh giá cao, bản báo cáo kết thúc quá trình thực tập của sinh viên không chỉ cần chỉn chu trong nội dung mà còn phải thể hiện được sự thành kính, biết ơn với người hướng dẫn. Để giúp các bạn sinh viên có được tấm vé đầu ra thuận lợi, ở bài viết này, JobsGO sẽ hướng dẫn các bạn cách viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập hay và ý nghĩa nhất. Cùng dõi theo nhé!

1. Tầm Quan Trọng Của Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập

Trong báo cáo thực tập, lời cảm ơn có vai trò vô cùng quan trọng. Nó không chỉ thể hiện lòng biết ơn của bạn dành cho người hướng dẫn mà còn là sự chuyên nghiệp.

1.1. Thể Hiện Lòng Biết Ơn Và Tôn Trọng

cách viết lời cảm ơn trong báo cáo
Tầm quan trọng của lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

Lời cảm ơn là cách để bạn thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng đối với sự hỗ trợ và hướng dẫn của những người đã chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm. Điều này làm cho mối quan hệ giữa bạn và họ trở nên chặt chẽ hơn.

1.2. Tạo Ấn Tượng Tích Cực

Những dòng cảm ơn, chia sẻ chân thành có thể tạo ra ấn tượng tích cực với những người đọc báo cáo, bao gồm giáo viên hướng dẫn và các nhà tuyển dụng tiềm năng. Rất có thể, nó sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng mối quan hệ và cơ hội việc làm trong tương lai của bạn. Vì vậy bạn không nên bỏ qua lời cảm ơn hay nhất trong báo cáo thực tập.

1.3. Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp Và Trách Nhiệm

Việc ghi lời cảm ơn trong báo cáo thực tập cũng là một cách để thể hiện sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của bạn. Nó cho thấy bạn đánh giá cao và biết ơn sự hỗ trợ, cơ hội mà bạn đã nhận được. Đồng thời, nó thể hiện bạn bạn đang rất nghiêm túc với quá trình thực tập và kết quả đạt được.

2. Những Điều Cần Biết Về Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập

Trước khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập, các bạn sẽ cần nắm rõ một số vấn đề cơ bản đó là:

viết lời cảm ơn trong báo cáo
Những điều cần biết về lời cảm ơn trong báo cáo thực tập

2.1. Lời Cảm Ơn Nằm Ở Đâu Trong Báo Cáo?

Thông thường, lời cảm ơn sẽ nằm ở phần đầu tiên của báo cáo thực tập. Nếu như bạn làm một chuyên đề hay đề tài nghiên cứu khoa học, lời cảm ơn sẽ được đặt ở phía sau lời cam đoan. Bạn hãy chú ý để sắp xếp bố cục báo cáo thực tập cho chuẩn nhé.

2.2. Độ Dài Lý Tưởng Của Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo

Không có quy định nào về độ dài của lời cảm ơn trong báo cáo thực tập. Tùy vào quy mô của báo cáo, công trình nghiên cứu, số lượng người hướng dẫn, hỗ trợ mà bạn hãy viết lời cảm ơn cho phù hợp.

Tuy nhiên, độ dài lý tưởng, được khuyến khích dành cho lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chính là khoảng 1 trang A4 (cỡ chữ tiêu chuẩn). Bạn sẽ vừa thể hiện được nội dung, thông tin cần thiết mà không ảnh hưởng nhiều đến các phần khác.

2.3. Cách Viết Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập

Lời cảm ơn là một phần quan trọng trong báo cáo thực tập, thể hiện sự trân trọng của bạn đối với những cá nhân và tổ chức đã hỗ trợ bạn trong quá trình thực tập và hoàn thành báo cáo. Bạn có thể tham khảo cách viết lời cảm ơn như sau:

viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Cách viết lời cảm ơn hay trong báo cáo thực tập

Xác định những người cần cảm ơn:

  • Ban giám hiệu và khoa/bộ môn: đã tạo điều kiện cho bạn thực tập tại công ty.
  • Giáo viên hướng dẫn thực tập: đã hỗ trợ bạn trong quá trình thực tập và hoàn thành báo cáo.
  • Công ty/tổ chức thực tập: đã tạo điều kiện cho bạn học hỏi và làm việc.
  • Cán bộ hướng dẫn tại công ty: đã trực tiếp hướng dẫn bạn trong quá trình thực tập.

Cấu trúc lời cảm ơn: “Lời đầu tiên” hoặc “Trước tiên”

Bày tỏ lòng biết ơn:

  • Nêu tên cụ thể từng cá nhân/tổ chức.
  • Nêu lý do cụ thể bạn cần cảm ơn họ.
  • Sử dụng những từ ngữ thể hiện sự trân trọng, ví dụ như “chân thành cảm ơn”, “biết ơn sâu sắc”, “tri ân”,…

Lời chúc: Gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến những người bạn đã giúp đỡ.

Ký tên: Ghi đầy đủ họ và tên của bạn.

Xem thêm: 7 mẫu thư cảm ơn thông dụng nhất

3. Mẫu Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập

Tuỳ thuộc vào từng đơn vị/ lĩnh vực thực tập mà bạn có thể tham khảo một số mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập dưới đây:

3.1. Mẫu Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập Chung

Trong báo cáo thực tập, lời cảm ơn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó góp phần làm cho báo cáo trở nên chuyên nghiệp, thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đến thầy cô hướng dẫn. Bạn có thể tham khảo một số mẫu cảm ơn dưới đây.

Mẫu 1

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung 1

Mẫu 2

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung 2

Mẫu 3

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung 3

Mẫu 4

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung 4

Mẫu 5

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chung 5

Xem thêm: Cách làm báo cáo thực tập

3.2. Mẫu Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập Chuyên Ngành

Với những bạn sinh viên làm báo cáo thực tập chuyên ngành có thể tham khảo 5 mẫu lời cảm ơn mà JobsGO đề cập dưới đây rồi chọn cho mình 1 mẫu phù hợp nhất.

Mẫu 6

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành 1

Mẫu 7

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành 2

Mẫu 8

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành 3

Mẫu 9

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành 4

Mẫu 10

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập chuyên ngành 5

4. Lưu Ý Khi Viết Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập

Khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập, bạn nên lưu ý các điều sau đây để truyền đạt lòng biết ơn của mình một cách chân thành và hiệu quả:

mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
Lưu ý khi viết lời cảm ơn trong báo cáo thực tập
  • Chân thành và trung thực: Lời cảm ơn cần được diễn đạt một cách chân thành và trung thực nhất. Bạn hãy thể hiện sự biết ơn của bạn một cách thành thực và không quá phô trương.
  • Nêu rõ đối tượng cảm ơn: Để lời cảm ơn trở nên cụ thể và ý nghĩa, bạn cần phải đề cập đến đối tượng hoặc những người mà bạn muốn gửi lời cảm ơn một cách cụ thể. Họ có thể là giáo viên hướng dẫn, cấp trên, đồng nghiệp hoặc những người đã hỗ trợ bạn trong quá trình thực tập.
  • Kể tên (nếu có thể): Trong lời cảm ơn, bạn cũng có thể kể tên của những người mà bạn muốn gửi lời cảm ơn. Nó sẽ giúp cho lời cảm ơn của bạn trở nên cá nhân hóa.
  • Mô tả cụ thể về sự giúp đỡ: Bạn hãy nói cụ thể về cách mà họ đã giúp đỡ bạn trong quá trình thực tập, có thể nhấn mạnh đến những kinh nghiệm, kiến thức hoặc cơ hội mà họ đã trao cho bạn.
  • Tóm tắt những gì bạn học được: Cuối cùng, bạn cần tóm tắt ngắn gọn những gì bạn đã học và gửi lời cảm ơn khi họ đã đóng góp một phần quan trọng vào việc phát triển bản thân bạn.

Bài viết trên đây đã gợi ý 10 mẫu lời cảm ơn trong báo cáo thực tập hay và ý nghĩa nhất dành cho các bạn. Hy vọng rằng qua đó, các bạn có thể gửi đến thầy, cô, người hướng dẫn mình những lời cảm ơn chân thành, sâu sắc, thể hiện sự tri ân đến họ nhé.

Câu hỏi thường gặp

1. Bạn Nên Cảm Ơn Ai Trong Báo Cáo Thực Tập?

Để báo cáo thực tập của mình hoàn thiện và chuyên nghiệp hơn, bạn hãy gửi lời cảm ơn chân thành của mình đến: Giáo viên hướng dẫn, công ty đã thực tập, người phụ trách (trưởng phòng, trưởng nhóm,…) người đã giúp bạn hoàn thành quá trình thực tập thuận lợi nhất.

2. Lời Cảm Ơn Trong Báo Cáo Thực Tập Nên Thể Hiện Được Điều Gì?

Lời cảm ơn trong báo cáo của bạn không nên viết một cách sơ sài mà hãy thể hiện lòng biết ơn chân thành, sự đóng góp, ghi nhận của tổ chức, lời chúc tốt đẹp và lời hứa hẹn sẽ áp dụng kiến thức, kinh nghiệm vào chặng đường phát triển bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: