8 dấu hiệu cho thấy bạn cần một kì nghỉ

Đánh giá post

Cường độ làm việc cao khiến chúng ta rất dễ stress, mệt mỏi. Nhưng nhiều khi ta lại không nhận ra bản thân làm việc quá sức và cần một kì nghỉ. Nghỉ ngơi không chỉ giúp tái tạo sức sáng tạo mà còn giúp tinh thần thư giãn. Sau một vài ngày nghỉ ngơi khả năng làm việc sẽ tăng lên đáng kể. 8 dấu hiệu sau đây là cách cơ thể biểu tình đòi nghỉ ngơi:

1. Đau đầu

Làm việc căng thẳng trong khoảng thời gian dài thường dẫn tới đau đầu. Cơn đau không chỉ khiến bạn trì trệ mà còn gây tụt “mood”. Thực tế, đâu đầu là một dấu hiệu cơ thể báo cho bạn rằng bạn cần nghỉ ngơi

2. Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa do làm việc quá tải. Chắc bạn chưa từng boa giờ nghĩ tới điều này. Nhưng sự thật là tất cả các nội quan đều kết nối với nhau. Khi não bộ làm việc với cường độ cao, liên tục trong một thời gian dài, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nhiều nhất. Một trong những viểu hiện rõ rệt nhất là viêm đại tràng co thắt.

3. Thường xuyên cảm cúm

Phản ứng dữ dội nhất chính là hệ miễn dịch. Khi stress nhịp tim tăng lên đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu và tăng huyết áp. Điều này tác động đến hệ miễn dịch khiến chúng ta dễ dàng nhiễm cảm cúm.

Áp lực dẫn tới mất kiểm soát cân nặng

4, Cân nặng thất thường

Ngày nay, cả phụ nữ và đàn ông đều ra sức kiêng kem tập luyện để có vóc dáng lý tưởng. Nhưng bạn có biết cân năng không chỉ phụ thuộc vào chế độ ăn uống, thể dục mà còn cả tâm lý. Mệt mỏi khiến cân nặng biến đổi thất thường, căng thẳng dẫn tới tăng cân nhanh chóng. Điều này là do sự tăng lên của hormone cortisol khiến bạn muốn ăn bất cứ thứ gì bạn nhìn thấy.

5. Đau dạ dày

Triệu chứng này có lẽ không quá mới lạ. Nhiều người bị đau dạ dày do làm việc quá sức. Nhưng bạn còn có thể nghỉ ngơi và ăn uống điều độ để giảm tần suất đau dạ dày.

6. Mệt mỏi

Lo lắng, thiếu ngủ, ngồi nhiều giờ đồng hồ ắt sẽ dấn tới mỏi mệt. Đây là dấu hiệu logic và thường thấy nhất nhưng cũng hay bị bỏ qua. Mọi người có xu hướng thị thường chút mệt nhọc này.

Đôi khi tức ngực là do bạn làm việc quá nhiều

7. Tức ngực

Tức ngực do quá tải công việc không liên quan gì đến tim mạch cả. Cơn đâu này chỉ đơn thuần do thần kinh gây nên. Nếu bạn thường xuyên gặp phải những cơn đau tức xuyên qua lồng ngực thì đó chính là dấu hiệu cần nghỉ ngơi. Đặt công việc xuống và thư giãn nào! Để tránh nhầm lẫn với bệnh tim mạch bạn nên thăm khám bác sĩ khi gặp tình trạng tức ngực.

8. Cảm giác bất an

Vùi đầu trong mớ công việc mà bạn không biết bắt đầu từ đâu, và không biết bao giờ mới hoàn thành dễ dàng đẩy bạn vào trạng thái bất an. Bạn lo sợ chạy cho kịp deadline, lo lắng chất lượng công việc, thấp thỏm đợi sếp phê duyệt,… Tất cả những điều đó khiến thần kinh bạn luôn căng như dây đàn. Dẫn tới bất an về mọi thứ. Tình trạng này kéo dài thậm chí còn gây đến trầm cảm. Vì thế hãy cho bản thân nghỉ ngơi đúng lúc.

Nhân tiện JobsGO chúc bạn có một kì nghỉ lễ 30/04 và 01/05 vui vẻ. Sau kì nghỉ thì sức khỏe tràn trề, đầy hứng khởi làm việc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: