1. Môi trường:
• Lập kế hoạch, tổ chức giám sát và báo cáo định kỳ về môi trường (nước thải, khí thải, chất thải, tiếng ồn, độ rung).
• Quản lý các hợp đồng dịch vụ (kiểm soát côn trùng, xử lý nước thải, chất thải công nghiệp và chất thải nguy hại,…).
• Thực hiện và giám sát quy trình quản lý chất thải (sinh hoạt, công nghiệp, bùn thải, chất thải nguy hại).
• Chuẩn bị và làm việc với cơ quan chức năng trong các đợt thanh/kiểm tra về môi trường.
2. Sức khỏe:
• Quản lý và hướng dẫn công việc cho nhân viên y tế, tổ chức khám sức khỏe định kỳ, khám bệnh nghề nghiệp và giám sát điều kiện làm việc.
• Thành lập, huấn luyện và quản lý đội sơ cấp cứu; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong bếp ăn công nghiệp.
3. An toàn lao động:
• Xây dựng và triển khai kế hoạch huấn luyện, đào tạo an toàn cho toàn bộ nhân viên theo yêu cầu pháp luật.
• Quản lý trang bị bảo hộ cá nhân (PPE), giám sát việc tuân thủ an toàn lao động tại hiện trường.
• Chỉ đạo hoạt động PCCC, ứng cứu khẩn cấp, điều tra tai nạn lao động và thực hiện biện pháp phòng ngừa.
4. Báo cáo pháp lý EHS, Đánh giá rủi ro & Tuân thủ pháp luật:
• Lập và nộp các báo cáo định kỳ về môi trường, an toàn, sức khỏe và tai nạn lao động theo quy định.
• Quản lý hồ sơ khai báo hóa chất, phương tiện PCCC, phương án ứng cứu khẩn cấp.
• Làm việc với cơ quan chức năng trong các đợt kiểm tra, phê duyệt và đánh giá.
• Thực hiện kiểm tra, đánh giá tuân thủ tại hiện trường; đánh giá rủi ro, đề xuất và giám sát các biện pháp kiểm soát.
• Xây dựng, triển khai và quản lý hệ thống EHS: bao gồm quy trình, hướng dẫn công việc, bảng chỉ dẫn và cảnh báo an toàn trong nhà máy.
5. Các nhiệm vụ khác:
• Đào tạo, tư vấn và hỗ trợ: tổ chức đào tạo nội bộ, tư vấn pháp lý liên quan đến EHS và hỗ trợ các yêu cầu khác từ cấp quản lý trong quá trình lắp đặt, vận hành sản xuất.
• Thực hiện các yêu cầu khác từ cấp quản lý.