• Hỗ trợ cài đặt, cấu hình, xử lý sự cố phần mềm, phần cứng, thiết bị văn phòng.
• Tiếp nhận & phản hồi yêu cầu hỗ trợ từ nhân viên qua điện thoại, email, ticket.
• Quản lý, theo dõi sự cố liên quan đến hệ thống mạng, Internet, VPN.
• Hướng dẫn nhân viên sử dụng thiết bị, phần mềm cơ bản.
• Phối hợp với các bộ phận IT khác để khắc phục sự cố phức tạp.
1. Trình độ học vấn
• Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Công nghệ Thông tin, Khoa học Máy tính, An ninh mạng hoặc các ngành liên quan.
• Các chứng chỉ nghề nghiệp được đánh giá cao: Microsoft 365 Certified, CompTIA A+/Network+/Security+, ITIL v4, CCNA.
2. Kiến thức & kỹ năng chuyên môn
• Kiến thức tốt về hệ điều hành Windows (Windows 10/11, Windows Server).
• Có khả năng cài đặt, cấu hình và xử lý sự cố:
o Máy tính để bàn, laptop, máy in và các thiết bị ngoại vi.
o Microsoft Office / Office 365, ứng dụng email, phần mềm diệt virus.
• Kiến thức tốt về mạng máy tính (LAN/WAN, định địa chỉ IP, Wi-Fi, VPN).
• Hiểu biết về các thực hành an ninh mạng, bảo mật thiết bị đầu cuối, xác thực đa yếu tố (MFA) và tuân thủ bảo mật dữ liệu.
• Có khả năng làm việc với các công cụ hỗ trợ từ xa, hệ thống quản lý yêu cầu IT (IT ticketing).
• Kỹ năng lập trình/script cơ bản (PowerShell, Python, Bash) để tự động hóa hoạt động IT.
• Kinh nghiệm sử dụng công cụ cộng tác (Teams, Slack, Zoom) và ứng dụng doanh nghiệp (ERP, CRM).
• Kinh nghiệm với công cụ hỗ trợ từ xa (TeamViewer, AnyDesk, RDP).
3. Kỹ năng mềm
• Định hướng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ với kỹ năng giao tiếp hiệu quả.
• Khả năng giải quyết vấn đề, tư duy phân tích và ưu tiên công việc.
• Khả năng hợp tác và thích nghi trong môi trường làm việc kết hợp (hybrid)/từ xa (remote).
• Có khả năng chịu áp lực và xử lý nhiều yêu cầu hỗ trợ cùng lúc.
4. Kinh nghiệm
• Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IT Helpdesk/IT Support hoặc vai trò liên quan.
• Kinh nghiệm hỗ trợ mô hình làm việc kết hợp (người dùng tại chỗ & từ xa).
• Trực tiếp tham gia vào bảo mật CNTT, kiểm toán tuân thủ, hoặc quản lý dịch vụ dựa trên ITIL là một lợi thế.
5. Yêu cầu khác
• Tinh thần trách nhiệm cao, trung thực và ham học hỏi.
• Thành thạo tiếng Anh (đọc hiểu tài liệu kỹ thuật và giao tiếp).
• Sẵn sàng thích ứng với công nghệ mới nổi (AI-driven ITSM, Zero Trust, Cloud-first strategies).
Lương khởi điểm thỏa thuận tùy theo kinh nghiệm
Được đóng BHXH, BHYT, BHTN trên mức lương ký hợp đồng
Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, năng động và thân thiện
Chú ý: Nếu bạn thấy rằng tin tuyển dụng này không đúng hoặc có dấu hiệu lừa đảo, hãy gửi phản ánh đến chúng tôi.